Trùm, Cớm và Ác Quỷ (2019)
Đánh Giá Của Bạn
Trùm, Cớm và Ác Quỷ: Bộ phim “trọn vẹn” nhưng chưa đủ “nhớ”

Ghi nhận, Trùm, Cớm và Ác Quỷ chính là tác phẩm điện ảnh thứ hai của Lee Won Tae với vai trò là đạo diễn được ra mắt ở trên màn ảnh rộng Hàn Quốc vào năm 2019.

Trùm, Cớm và Ác Quỷ: Bộ phim “trọn vẹn” nhưng chưa đủ “nhớ”

Y Vân, 23:06 17/07/2023

Thông tin phim Trùm, Cớm và Ác Quỷ

  • Tên Hàn: 악인전
  • Tựa Việt: Trùm, Cớm và Ác Quỷ
  • Đạo diễn: Lee Won Tae
  • Biên kịch: Lee Won Tae
  • Thể loại: Hành động, Tội phạm
  • Sản xuất: Won seok Jang, Seo Kang Ho
  • Diễn viên chính: Ma Dong seok, Kim Mu yeol, Kim Sung Kyu,...
  • Quay phim: Park Se Seung
  • Ngày phát hành: Ngày 15/5/2019
  • Thời gian: 109 phút

Nguồn: DIEN QUAN Film

Nội dung phim Trùm, Cớm và Ác Quỷ

Bộ phim Trùm, Cớm và Ác Quỷ được đánh giá là tác phẩm điện ảnh hình sự giật gân mãn nhãn khi chỉ thời gian 2 tuần đầu tiên công chiếu đã xuất sắc vượt mặt đối thủ đáng gờm là Avengers: Endgame để vươn lên vị trí đầu bảng những phim ăn khách nhất phòng vé Hàn Quốc.

Phim xoay quanh ba nhân vật khác nhau đó là viên thanh tra cảnh sát Jung Tae Seok - đây là tên trùm khét tiếng Jang Dong Soo và tên sát nhân máu lạnh Kang Kyung Ho. Trùm, Cớm và Ác Quỷ đã xây dựng được một màn hợp tác đỉnh cao giữa hai thế lực đối lập nhằm truy lùng những kẻ xấu nhất. 

Được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật ở trong bối cảnh năm 2005 ở Hàn Quốc, phim Trùm, Cớm và Ác Quỷ kể về cuộc truy đuổi tên sát nhất hàng loạt của cảnh sát Jung Tae Seok (Kim Moo Yeol đóng) và đại ca xã hội đen Jang Dong Soo (Ma Dong Seok đóng).

Ghi nhận, Trùm, Cớm và Ác Quỷ chính là tác phẩm điện ảnh thứ hai của Lee Won Tae với vai trò là đạo diễn được ra mắt ở trên màn ảnh rộng Hàn Quốc vào năm 2019
Ghi nhận, Trùm, Cớm và Ác Quỷ chính là tác phẩm điện ảnh thứ hai của Lee Won Tae với vai trò là đạo diễn được ra mắt ở trên màn ảnh rộng Hàn Quốc vào năm 2019

Mở đầu phim chính là cuộc va chạm của hai chiếc xe ô tô trên đường quốc lộ, tưởng chừng đây chỉ là một tai nạn giao thông bình thường nhưng nó lại là nút mở cho cuộc tàn sát đẫm máu của tên sát nhân ác quỷ gây rúng động xứ Hàn. 

Cảnh sát cũng đã thành lập đội phá án với nhiệm vụ tìm ra manh mối của kẻ thủ ác dẫn đầu bởi thanh tra cảnh sát nóng nảy Jung Tae Seok.

Khi nhận được lệnh cấp trên với mục đích chính là phá trọng án, tuy nhiên mỗi khi đến hiện trường thì anh thường ghé vào tụ điểm làm ăn của tên trùm Jang Dong Soo để dẹp những giao dịch phi pháp dù biết đây là kẻ mua chuộc sếp của anh. 

Còn về phần tên trùm băng đảng khét tiếng Jang Dong Soo thì hắn đang trên đường đi giải quyết vụ chia chác thương vụ làm ăn với đối tác và đã tỏ ra không mấy vui vẻ khi nhận được tin Jung Tae Seok lại tìm đến để xử đàn em của mình trong khi đó đã lót đường từ cấp trên. 

Những tưởng như mối quan hệ giữa cảnh sát và xã hội đen mãi ở hai thái cực khác nhau nhưng chính những kẻ giết người hàng loạt lại trở thành mắt xích quan trọng để có thể tạo ra được màn kết hợp chưa từng có. 

Bộ phim Trùm, Cớm và Ác Quỷ được đánh giá là tác phẩm điện ảnh hình sự giật gân mãn nhãn khi chỉ thời gian 2 tuần đầu tiên công chiếu
Bộ phim Trùm, Cớm và Ác Quỷ được đánh giá là tác phẩm điện ảnh hình sự giật gân mãn nhãn khi chỉ thời gian 2 tuần đầu tiên công chiếu

Được cấp trên giao cho nhiệm vụ điều tra một vụ án mạng và Jung Tae Seok khẳng định đó là một vụ giết người hàng loạt tuy nhiên không có chứng cứ, giả thuyết của anh đã nhanh chóng bị bác bỏ. 

Mặc dù vậy thì Jung Tae Seok vẫn tự tin vào trực giác của mình và cố gắng tìm cách bắt bằng được tên sát nhân. 

Và tình cờ, tên sát nhân giết người hàng loạt đang trên đường tìm kiếm con mồi tiếp theo đã nhắm đến Jang Dong Soo mà không hay đó là một tên trùm khét tiếng trong giới xã hội đen. 

Cuộc chạm trán đã xảy ra lúc mưa tầm tã nhưng nhờ có sức mạnh thể chất cũng như võ thuật vượt trội mà Jang Dong Soo đã may mắn thoát khỏi lưỡi dao tử thần tuy nhiên lại để cho tên sát nhân đó trốn thoát. 

Biết rằng Jang Dong Soo trở thành nạn nhân duy nhất vẫn còn sống sót thì Jung Tae Seok tới tìm bệnh viện với hy vọng hắn có thể đứng ra làm nhân chứng để bắt tên sát nhân hàng loạt. 

Có thể thấy, việc một ông trùm đứng đầu băng đảng xã hội đen bị đâm đã khiến cho danh tiếng của Jang Dong Soo bị tổn hại một cách nghiêm trọng và hắn ta đã nhanh chóng từ chối lời đề nghị của Jung Tae Seok với mong muốn sẽ xử đẹp tên sát nhân bằng cách của xã hội đen để lấy lại thanh danh. 

Có thể thấy, việc một ông trùm đứng đầu băng đảng xã hội đen bị đâm đã khiến cho danh tiếng của Jang Dong Soo bị tổn hại một cách nghiêm trọng
Có thể thấy, việc một ông trùm đứng đầu băng đảng xã hội đen bị đâm đã khiến cho danh tiếng của Jang Dong Soo bị tổn hại một cách nghiêm trọng

Và việc điều tra hành tung cũng như nắm thóp tên sát nhân là điều chẳng thể dễ dàng dù đàn em tìm được hung khí gây án. 

Mặt khác thì thanh tra cảnh sát Jung Tae Seok dù đưa ra những lập luận cũng như lý lẽ có lợi cho việc phá án, tuy nhiên lại không nhận được sự tin tưởng của cấp trên nên đã bị gạt ra khỏi cuộc điều tra. 

Chẳng còn cách nào khác, Jang Dong Soo đã đề nghị bắt tay với Jung Tae Seok để cùng nhau tìm ra được kẻ thủ ác còn đang ung dung ngoài vòng pháp luật. 

Jang Dong Soo hứa sẽ cung cấp tiền cũng như nhân lực, cả hai bên cùng chia sẻ thông tin và giúp đỡ lẫn nhau, ai bắt được tên sát nhân trước sẽ được toàn quyền xử lý theo cách của mình. 

Và một liên minh chưa từng có tiền lệ giữa một thanh tra và cảnh sát, một tên trùm xã hội đen đã nhanh chóng được lập nên dẫn dắt người xem đến với những màn truy bắt vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn. 

Mặc dù đã bắt tay vào hợp tác, tuy nhiên hai người lại không hoàn toàn tin tưởng vào nhau, mâu thuẫn của cả hai vẫn còn kéo lên mức đỉnh điểm khi mà Jung Tae Seok phát hiện ra Jang Dong Soo đã ra lệnh thuộc hạ thủ tiêu Heo Sang Do sau đó để lại bằng chứng giá họa cho tên sát nhân hàng loạt. 

Và từ cái chết của Heo Sang Do, phía cảnh sát đã khẳng định rằng đó là từ một vụ giết người hàng loạt cũng như giao cho một tổ trọng án khác phụ trách khiến cho Jung Tae Seok ngày càng quyết tâm hơn trong công cuộc một tên ác quỷ ra ánh sáng. 

Có thể thấy, việc không may xảy ra khi một cuộc ẩu đả, Jung Tae Seok đã vô tình giết chết đàn em của Heo Sang Do đó là Choi Moon Sik và đã được Jang Dong Soo giúp đỡ để che giấu đi cái xác.

Mặc dù đã bắt tay vào hợp tác, tuy nhiên hai người lại không hoàn toàn tin tưởng vào nhau
Mặc dù đã bắt tay vào hợp tác, tuy nhiên hai người lại không hoàn toàn tin tưởng vào nhau

Đây cũng đã trở thành một bước ngoặt lớn đánh dấu sự liên minh giữa hai thế lực đối lập đó là trùm và cớm đã trở nên vững chắc, hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau, cùng hướng đến mục tiêu chung. 

Và tâm lý của cảnh sát Jung Tae Seok cùng với tên trùm Jang Dong Soo được biên kịch khai thác một cách tài tình đã khiến cho người xem phải chờ đến phút cuối để trả lời cho câu hỏi rằng: “Liệu họ sẽ quyết định tin tưởng hay phản bội nhau?”. 

Bộ phim “trọn vẹn” nhưng chưa đủ “nhớ”

Phim Trùm, Cớm và Ác quỷ đã rất thành công nhận được đánh giá khả quan từ giới mộ điệu và đã nhận về năm phút vỗ tay tán dương khi được chiếu ở hạng mục Midnight Screening tại Liên hoan phim Cannes danh giá.

Chỉ trong thời gian 3 ngày cuối tuần đầu tiên sau khi công chiếu thì Trùm, Cớm và Ác quỷ đã thu hút được hơn một triệu lượt khán giả đến rạp và đã thu về hơn 8 triệu USD Mỹ, vươn lên đứng đầu ở trong loạt bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất trong thời điểm đó. 

Bộ phim “trọn vẹn” nhưng chưa đủ “nhớ”
Bộ phim “trọn vẹn” nhưng chưa đủ “nhớ”

Bộ phim đã xuất sắc giành được giải thưởng Phim hay nhất trong hạng mục Focus Asia Award ở Liên hoan phim quốc tế Catalonian 2019. Song song với đó phim được đề cử giải thưởng Phim châu Á xuất sắc nhất ở Liên hoan phim quốc tế Neuchâtel.

Mặc dù được xem là tác phẩm ăn khách với doanh thu gần 26 triệu USD Mỹ thì Trùm, Cớm và Ác quỷ vẫn chưa thực sự là một bộ phim đáng nhớ đối với khán giả trên màn ảnh rộng khi vẫn có nhiều điểm hạn chế nhất định. 

Bài khác