Hầu Vương của Châu Tinh Trì gây tranh cãi, phim mới tuyển diễn viên toàn cầu

NNH, 1:28 27/07/2023

Bộ phim hoạt hình “Hầu Vương” do Châu Tinh Trì sản xuất, khai thác yếu tố hài hước, tình cảm gia đình. Mới đây bộ phim đã tung đoạn video ra mắt khán giả, ngoại hình nhân vật Tôn Ngộ Không lại trở thành chủ đề bàn tán và gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. 

Tôn Ngộ Không bị chê xấu

Hầu Vương được cải biên từ tiểu thuyết thần thoại Tây Du Ký do Châu Tinh Trì làm giám đốc sản xuất. Câu chuyện kể về nhân vật Tôn Ngộ Không ngày bé, khi chưa gặp Đường Tăng. Yếu tố hài hước chính là tâm điểm của tác phẩm mới này. 

Từ khi còn nhỏ, Ngộ Không đã có cá tính nổi loạn và thích làm anh hùng. Nhân vật mới trong bộ phim lần này là cô gái nghèo sống trong ngôi làng. Sự thánh thiện cô cô gái cùng những biến cố đầu đời đã giúp Tôn Ngộ Không nhận ra rằng, kẻ thù lớn nhất chính là cái tôi quá lớn. Cùng với đó là thông điệp về tình cảm gia đình khăng khít. 

Hầu Vương được cải biên từ tiểu thuyết thần thoại Tây Du Ký
Hầu Vương được cải biên từ tiểu thuyết thần thoại Tây Du Ký

Hầu Vương có sự tham gia của nhà sản xuất Chu Bội Linh - Người từng thực hiện dự án Over the Moon và Kendra Haaland từ How to Train Your Dragon 2, Hoa Mộc Lan. Bộ phim dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Anthony Stacchi cùng sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Jo Koy, Stephanie Hsu, BD Wong. Ngoài ra, bài hát của phim được sáng tác và thể hiện bởi ngôi sao ca nhạc Châu Kiệt Luân. 

Châu Tinh Trì đã có nhiều năm nghiên cứu và gắn bó với nhân vật Tôn Ngộ Không và ông đã thực hiện 4 tác phẩm cải biên từ Tây Du Ký. “Vua hài Hồng Kông” từng thành công với các bộ phim Đại thoại Tây Du (1995), Tây du ký mối tình ngoại truyện 1: Hàng ma thiên (2013) và Tây du ký mối tình ngoại truyện 2 (2017). Trong đó, hai phần Đại thoại Tây du trở nên rất nổi tiếng, được xếp vào hàng phim đặc sắc nhất của Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, hình ảnh Tôn Ngộ Không liên tục được biến đổi, khi thì làm kẻ gian ác, khi lại là người si tình.

Trong Đại Thoại Tây Du, Tôn Ngộ Không có tình cảm với Tử Hà tiên tử
Trong Đại Thoại Tây Du, Tôn Ngộ Không có tình cảm với Tử Hà tiên tử

Những tác phẩm này đều có doanh thu lên tới hàng tỷ NDT, nhưng lại vấp phải những ý kiến trái chiều. Chẳng hạn, trong Đại thoại Tây Du, Mỹ Hầu Vương lại có mối tình khắc cốt ghi tâm với Tử Hà tiên tử. Trong Tây du ký mối tình ngoại truyện 1, Tôn Ngộ Không đóng nhân vật phản diện, gian ác cùng cực. Sang phần 2, sư phụ có võ và thường xuyên tấu hài.

Châu Tinh Trì sở hữu lượng khán giả trung thành đông đảo, Tôn Ngộ Không cũng là nhân vật đã quá quen thuộc trên màn ảnh rộng. Vì vậy, nhiều người vẫn mong chờ vào cách làm phim, tư duy khác biệt và mới lạ của vị đạo diễn này. 

Kể từ năm 2008, nam tài tử Hồng Kông đã ngừng đóng phim, chuyên tâm làm đạo diễn và nhà sản xuất phim. Tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không trong các tác phẩm của ông luôn gây tranh cãi. Khán giả nhận xét Ngộ Không trong phim hoạt hình Hầu Vương chưa đẹp, thân hình quá gầy, nhiều người cho rằng nhìn giống ngựa hay trâu kết hợp với bọ ngựa.

Tôn Ngộ Không mới của Châu Tinh Trì không hợp thẩm mỹ của nhiều khán giả
Tôn Ngộ Không mới của Châu Tinh Trì không hợp thẩm mỹ của nhiều khán giả

Khán giả trước nay luôn lấy tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng trong phim truyền hình Tây du ký (năm 1986) là chuẩn mực, đặt mắt và rất sinh động. Những phiên bản khác của Mỹ Hầu Vương đều không vượt qua được cái bóng lớn này. 

Trước những lời khen chê của khán giả đối với Tôn Ngộ Không của mình, Châu Tinh Trì chia sẻ rằng: “Tôn Ngộ Không tồn tại trên thế giới với tính cách độc đáo của nó. Tôi rất vui khi được tham gia sản xuất bộ phim và đưa nhân vật đến với khán giả toàn cầu. Tôi đã làm nhiều phim về Tôn Ngộ Không, nhưng không ngừng tìm ra những khía cạnh mới để thể hiện vai diễn". 

Nhà sản xuất bộ phim cũng lên tiếng bênh vực “vua hài Hồng Kông”: “Phiên bản lần này sẽ khác với những gì bạn xem trước đây. Châu Tinh Trì đã thêm những yếu tố hài hước vào câu chuyện, đồng thời cũng giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về bản chất của con người, về cái thiện và cái ác".

Tác phẩm Hầu Vương được cải biên từ tiểu thuyết thần thoại Tây Du Ký sẽ được ra mắt từ ngày 18/8, Châu Tinh Trì là giám đốc sản xuất. Câu chuyện xoay quanh Tôn Ngộ Không thời bé, chưa gặp sư phụ Đường Tăng. Tôn Ngộ Không có cá tính nổi loạn, luôn xông pha trừ yêu diệt quái, thích làm anh hùng.

Sau những trận chiến, Ngộ Không dần loại bỏ được cái tôi quá lớn và nhận ra rằng kẻ thù lớn nhất chính là bản thân. 

Tuyển nữ diễn viên trên toàn thế giới

Sau khi nghỉ ngơi vài năm để tìm kiếm cảm hứng sáng tác mới, Châu Tinh Trì đã trở lại thị trường phim ảnh Hồng Kông. Bên cạnh dự án Hầu Vương, ông còn ấp ủ thực hiện những dự án mới. Hiện tại Châu Tinh Trì đang tìm kiếm diễn viên chính cho dự án phim Đội bóng thiếu lâm nữ (Shaolin Women's Soccer). 

Châu Tinh Trì đang tuyển diễn viên nữ trên toàn cầu cho dự án mới
Châu Tinh Trì đang tuyển diễn viên nữ trên toàn cầu cho dự án mới

Được biết, trợ lý của Châu Tinh Trì nói rằng đạo diễn đang tuyển chọn diễn viên trên toàn thế giới, vòng đầu tiên là qua hình thức thư điện tử. Ê kíp sẽ công bố kế hoạch casting sau khi chọn được ảnh những người phù hợp. Tuy nhiên, Tinh gia sẽ loại thẳng tay nhưng bức ảnh đã qua chỉnh sửa phần mềm. “Đội bóng thiếu lâm nữ” là phiên bản nữ của tác phẩm “Đội bóng thiếu lâm” đã thành công trước đây. 

Châu Tinh Trì (sinh năm 1962) được khán giả ưu ái gọi là “vua hài Hồng Kông” cũng như “vua hài” của toàn châu Á từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Hàng loạt các tác phẩm phim ảnh của ông luôn được yêu thích và rất nổi tiếng như Thánh bài, Trường học uy long, Đội bóng thiếu lâm... 

Châu Tinh Trì đã ngừng đóng phim sau dự án Siêu khuyển thần thông (năm 2008) và tập trung vào công việc đạo diễn, nhà sản xuất phim. Với vị thế cao trong làng giải trí Hoa Ngữ, Châu Tinh Trì luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông và sự ủng hộ từ khán giả.

Bài khác