X-Men: Apocalypse - Dị Nhân 7: Cuộc Chiến Chống Apocalypse (2016)
Đánh Giá Của Bạn
X-Men: Apocalypse (Dị Nhân 7: Cuộc Chiến Chống Apocalypse): Khi các dị nhân đình đám hội tụ!

X-Men: Apocalypse là bộ phim thứ 3 thuộc chùm 3 phim kể về những dị nhân thời “trai tráng”. Đối với những người yêu thích series này, tác phẩm đã giải thích khá nhiều câu chuyện có liên quan tới các dị nhân và lần đầu tiên được hé lộ.

X-Men: Apocalypse (Dị Nhân 7: Cuộc Chiến Chống Apocalypse): Khi các dị nhân đình đám hội tụ!

Mít Mật, 15:00 29/07/2023

Thông tin phim X-Men: Apocalypse 

  • Tên: X-Men: Apocalypse (2016) hoặc X-men 7
  • Tựa Việt: Dị Nhân 7: Cuộc Chiến Chống Apocalypse
  • Thể Loại: Phim Lẻ, Hành Động, Phiêu Lưu, Viễn Tưởng
  • Quốc Gia: Mỹ - Châu Âu
  • Đạo Diễn: Bryan Singer
  • Diễn Viên: Evan Peters, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender, Rose Byrne, Nicholas Hoult, Sophie Turner, Olivia Munn, James Mcavoy, Oscar Isaac, Tye Sheridan, Kodi Smit-Mcphee, Alexandra Shipp, Josh Helman, Lucas Till, Stan Lee
  • Thời lượng: 144 phút

Nguồn: 20th Century Studios

X-Men: Apocalypse (Dị Nhân 7: Cuộc Chiến Chống Apocalypse) hay X-Men 7 kể về Apocalypse là dị nhân đầu tiên và cũng là dị nhân hùng mạnh nhất của vũ trụ X-Men. Dị nhân này đã tích lũy được vô số quyền năng đột biến khác nhau và trở thành một kẻ bất tử, bất khả chiến bại. Sau khi tỉnh dậy từ giấc ngủ ngàn năm, hắn cảm thấy thất vọng về thế giới này. Năng lực đáng sợ nhất của Apocalypse là khống chế người khác, biến họ thành kỵ sĩ của mình. Mục đích của hắn là tẩy sạch nhân loại, tạo nên một trật tự thế giới mới và biến mình thành kẻ trị vì.

X-Men: Apocalypse ra mắt với sự hội tụ của hàng chục dị nhân đình đám nhất, khiến người xem vô cùng thích thú
X-Men: Apocalypse ra mắt với sự hội tụ của hàng chục dị nhân đình đám nhất, khiến người xem vô cùng thích thú

Do đó, số phận của trái đất bị rơi vào nguy hiểm, Raven cùng sự hỗ trợ của Giáo sư X đã phải dẫn dắt một đội X-Men trẻ tuổi, chống lại kẻ thù siêu mạnh và cứu rỗi nhân loại. Câu chuyện của X-Men 7 diễn ra sau 10 năm từ những sự kiện X-Men: Days of Future Past, đồng thời thiết lập lại toàn bộ thời gian của bộ truyện. Đây cũng là lúc Magneto đang trốn tại Ba Lan, hưởng thụ cuộc sống bình thường với người phụ nữ mình yêu. Tuy nhiên, việc người yêu mất đi đã đẩy người đàn ông này vào sự tuyệt vọng. Magneto đã tìm đến Apocalypse như một vị cứu tinh và một vị thần; đồng thời cảm thấy mãn nguyện khi được ở bên ông ta và 3 thành viên khác nhóm Tứ kỵ gồm Storm, Psylocke và Archangel.

Khi các dị nhân đình đám hội tụ

Từ khi X-Men: First Class ra mắt vào năm 2011, loạt phim Dị nhân đã được làm mới bằng cốt truyện về thời trẻ của những kẻ đột biến xuất chúng. Sau bước ngoặt thông minh, đó là việc quay ngược dòng thời gian vũ trụ ở X-Men: Days of Future Past (2014), fan thêm háo hức mong ngóng điều xảy ra tiếp theo của cuộc phiêu lưu. Do đó, X-Men: Apocalypse ra mắt với sự hội tụ của hàng chục dị nhân đình đám nhất, khiến người xem vô cùng thích thú.

Cả 4 dị nhân quen thuộc nhất là Wolverine, Mystique, Magneto và Giáo sư Charles Xavier đều góp mặt trong phim
Cả 4 dị nhân quen thuộc nhất là Wolverine, Mystique, Magneto và Giáo sư Charles Xavier đều góp mặt trong phim

Cả 4 dị nhân quen thuộc nhất là Wolverine, Mystique, Magneto và Giáo sư Charles Xavier (do các ngôi sao Hugh Jackman, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender và James McAvoy đảm nhận) đều góp mặt trong phim. Wolverine gây phấn khích với màn xuất hiện thoáng qua, ghi điểm bằng những pha đánh đấm sử dụng móng vuốt đặc trưng. Mystique có trọng trách lớn là cứu những dị nhân đang bị con người bắt làm nô lệ, định hướng những dị nhân trẻ trưởng thành. Trong khi đó, Charles Xavier và Magneto mỗi người đều có tuyến chuyện riêng để người xem hiểu hơn.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Jean Grey (người có sức mạnh tâm năng đột biến) và dị nhân hơn 3000 tuổi Apocalypse khiến X-Men: Apocalypse thêm thu hút. Apocalypse là đại ác ma từ thời cổ xuyên về thế giới hiện đại để gieo rắc sợ hãi, nhưng Jean Grey lại là nhân vật quan trọng trong cuộc chiến chống đại ác ma này. Đảm nhiệm vai diễn dị nhân tâm năng Jean Grey là người đẹp Sophie Turner của loạt phim Game of Thrones.

Bên cạnh 6 dị nhân kể trên, X-Men: Apocalypse còn quy tụ hàng chục dị nhân độc đáo khác, điển hình như Quicksilver (sở hữu tốc độ phi thường), Nightcrawler (có năng lực dịch chuyển tức thời), Cyclops (có năng lực phát ra từ đôi mắt)...

Cuộc hội ngộ của dàn sao hạng A của Hollywood

Một yếu tố khác khiến X-Men: Apocalypse càng thêm đặc biệt là sự quy tụ của loạt gương mặt dị nhân quen thuộc, được đảm nhận bởi dàn sao hạng A của Hollywood. 

Một yếu tố khác khiến X-Men: Apocalypse càng thêm đặc biệt là sự quy tụ của loạt gương mặt dị nhân quen thuộc, được đảm nhận bởi dàn sao hạng A của Hollywood
Một yếu tố khác khiến X-Men: Apocalypse càng thêm đặc biệt là sự quy tụ của loạt gương mặt dị nhân quen thuộc, được đảm nhận bởi dàn sao hạng A của Hollywood

Trong đó, dị nhân Mystique do Jennifer Lawrence thủ vai. Jennifer Lawrence là một trong những diễn viên được săn đón nhất nhì Hollywood từ khi còn rất trẻ, là diễn viên trẻ nhất từng hai lần được đề cử Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, người trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử giành được giải thưởng danh giá này. Năm 2012, tên tuổi của Jennifer Lawrence đã vươn tầm quốc tế nhờ vai diễn Katniss Everdeen trong The Hunger Games. Trong X-Men: Apocalypse, khán giả được nhìn thấy một Jennifer Lawrence với diện mạo hoàn toàn mới, một Mystique chín chắn và trưởng thành khi lãnh đạo loạt dị nhân trẻ tuổi chống lại kẻ thù mạnh nhất trong cuộc đời họ.

Với X-Men: Apocalypse, James McAvoy thủ vai Giáo sư X. James McAvoy nổi danh từ tác phẩm Atonement, nhanh chóng trở thành một đại diện ưu tú góp phần làm rạng danh vùng đất Scotland với điện ảnh thế giới. Nam diễn viên không chịu bó hẹp trong bất cứ thể loại nào, từ phim tình cảm Atonement cho đến hành động Wanted và li kì Trance.  

Nhân vật Magneto được đảm nhận bởi Michael Fassbender. Đây là gương mặt đắt giá của dòng phim độc lập, từng nhận 3 đề cử Oscar. Thay vì trở thành kẻ phản diện chính, nam diễn viên lại tái xuất dưới vai trò là một trong bốn kỵ sĩ đắc lực của Apocalypse. Đương nhiên, diễn xuất của Michael Fassbender chưa bao giờ làm người xem thất vọng. 

Kịch bản logic nhưng dễ đoán

X-Men: Apocalypse dài 144 phút với kịch bản hợp logic nhưng đơn giản và dễ đoán. Phần mở màn tạo được không khí tò mò nhưng câu chuyện ở giữa lại dần chùng xuống, có phần hơi sa đà vào việc phô diễn tài năng của loạt dị nhân. Các pha hành động xuất hiện rải rác, khi lại ngắn quá, khi lại lan man dài dòng.

Thêm một chút tiếc nuối nữa là tuyến phản diện của X-Men: Apocalypse chưa thực sự ấn tượng
Thêm một chút tiếc nuối nữa là tuyến phản diện của X-Men: Apocalypse chưa thực sự ấn tượng

Thêm một chút tiếc nuối nữa là tuyến phản diện của X-Men: Apocalypse chưa thực sự ấn tượng. Khả năng của “trùm cuối” Apocalypse dường như không được khai thác hết, trong khi đó nhóm Tứ Kỵ sĩ lại quá mờ nhạt và hầu như vẫn chưa có được một màn trình diễn nào xứng tầm.

Nửa đầu phim có hơi lan man dài dòng, nhưng càng về cuối lại càng bùng nổ và kịch tính, đặc biệt là trận chiến cuối cùng với các cuộc đào tẩu, đột nhập cũng như chạy đua cùng thời gian nghẹt thở. X-Men 7 tiếp tục là bữa tiệc thị giác công phu, mãn nhãn gửi đến người xem. 

Tóm lại, X-Men: Apocalypse vẫn là một tác phẩm chất lượng, đáng xem và nên xem, đặc biệt là những người yêu thích series phim về dị nhân này. 

Bài khác