Chung Cư Có Độc (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Chung Cư Có Độc (Happiness): Tại sao là Happiness trong một bộ phim zombie?

Bên cạnh việc khai thác ý tưởng mới mẻ và đem đến nhiều câu chuyện hấp dẫn, Chung Cư Có Độc (Happiness) đã mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị về dòng phim zombie.

Chung Cư Có Độc (Happiness): Tại sao là Happiness trong một bộ phim zombie?

Guria, 22:29 03/07/2023

Thông tin chung về phim Happiness (Chung Cư Có Độc)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 해피니스
  • Tên tiếng Anh: Happiness
  • Thể loại: Hành động, Chính kịch, Kinh dị, Giật gân, Kỳ ảo
  • Kịch bản: Han Sang Woon
  • Đạo diễn: Ahn Gil Ho
  • Diễn viên: Han Hyo Joo, Park Hyung Sik, Jo Woo Jin,...
  • Số tập: 12 tập
  • Thời lượng: 70 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 5/11/2021

Nguồn: Galaxy Play - Giải Trí Hay, Đậm Chất Việt

Nội dung phim Chung Cư Có Độc

Chung Cư Có Độc kể về một dịch bệnh đang hoành hành trong thành phố ở Hàn Quốc mặc cho cảnh sát và quân đội đang cố gắng dập tắt. Dịch bệnh này được miêu tả giống như zombie khi người nhiễm hoàn toàn mất ý thức, hoang tưởng và làm hại người khác.

Hai nhân vật chính Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo) - một cảnh sát thuộc lực lượng đặc biệt với tính cách mạnh mẽ, lạc quan, không hề e sợ điều gì và Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik) - một sĩ quan cảnh sát thẳng thắn với quyết tâm tìm ra sự thật. Cả hai vốn là bạn bè thân thiết từ thời trung học, để có thể mua chung cư dành cho công chứng, cô đã “rủ” anh bạn thân của mình giả kết hôn để có căn nhà trong chung cư Seyang. Thế nhưng, cả hai không hề biết rằng đây là “chung cư có độc” - địa điểm bị tấn công bởi dịch bệnh.

Happiness - bộ phim “dọa người” mới của truyền hình Hàn Quốc
Happiness - bộ phim “dọa người” mới của truyền hình Hàn Quốc

12 tập phim là hành trình đưa người xem chứng kiến một xã hội thu nhỏ xảy ra trong tòa chung cư, nơi bản chất thực sự của con người được bộc lộ khi đứng trước tình huống cấp bách trong cơn đại dịch.

Mang đến nhiều tầng nghĩa ẩn ý, giúp người xem có cái nhìn mới mẻ về cách chiến đấu và sinh tồn

Ngay từ cái tên Happiness hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một bộ phim tình cảm, lãng mạn. Nhưng thực tế, Happiness lại có nghĩa là cuộc đấu tranh của mỗi người để tìm ra ý nghĩa thật sự của hai từ “hạnh phúc” trong cuộc sống. Tuy nhiên, cái giá để có thể nhận ra những giá trị thật sự đôi khi lại quá lớn, thậm chí có thể đánh đổi bằng chính mạng sống của mình.

Chung Cư Có Độc mở đầu với cuộc sống bình thường cùng viễn cảnh hạnh phúc của các nhân vật trong phim. Nhưng tất cả nhanh chóng sụp đổ khi căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm xuất hiện. Những người không may nhiễm bệnh sẽ trở nên điên cuồng, cắn xé người khác và bị cách ly với xã hội. Mọi người bị rơi vào hoảng loạn và lo lắng, các giá trị xã hội bình thường cũng dần bị phá vỡ khi con người phải đối mặt với một tình huống khắc nghiệt.

Chung cư là một xã hội thu nhỏ và virus gây bệnh như một thử thách bản chất con người
Chung cư là một xã hội thu nhỏ và virus gây bệnh như một thử thách bản chất con người

Ngay từ những tập mở màn, bộ phim đã nhận được khá nhiều sự khen ngợi bởi nội dung hấp dẫn, kịch tính. Thêm vào đó là tạo hình zombie được đầu tư vô cùng ấn tượng, điểm tạo nên sự khác biệt cho bộ phim này so với các phim khác cùng thể loại chính là các xác sống sau một thời gian ngắn mất kiểm soát nhận thức, họ vẫn có thể trở lại thành người bình thường. Nếu như các bộ phim khác thường thấy là tiêu diệt ngay lập tức bọn zombie thì với Happiness điều đó lại không xảy ra. Khi chúng ta phải đối mặt với nỗi đau của đồng loại, của người thân, dù họ bị nhiễm bệnh nhưng đâu đó vẫn còn một cơ hội để cứu chữa. Chung Cư Có Độc đặt ra vấn đề rất đáng để suy ngẫm, khi nó bắt chúng ta lựa chọn giữa bảo vệ tính mạnh bản thân mình hay nên giúp đỡ người khác khi họ bị dồn vào thế đường cùng.

Han Hyo Joo vào vai Yoon Sae Bom là một nữ cảnh sát vô tư, nhiệt thành
Han Hyo Joo vào vai Yoon Sae Bom là một nữ cảnh sát vô tư, nhiệt thành

Chính ý tưởng mới mẻ của Chung Cư Có Độc đã thu hút người xem ngay từ những tập đầu tiên. Có thể nói, sự xuất hiện của các xác sống chỉ là một bước đệm để bộ phim “mượn” nó khắc họa hiện thực xã hội. Một xã hội với đầy đủ tầng lớp, giai cấp và các loại người với tính cách khác nhau. Như hai nhân vật chính luôn bảo vệ công lý và quan tâm đến mọi người, hai anh em nhà chị gái viết văn cũng đứng về chính nghĩa  và cuối cùng họ cũng là người nắm giữ vai trò quan trọng.

Park Hyung Sik trở lại mạnh mẽ sau xuất ngũ
Park Hyung Sik trở lại mạnh mẽ sau xuất ngũ

Bên cạnh đó, những góc khuất đen tối của con người cũng được bộc lộ thông qua một số nhân vật như bà cô đại diện chung cư - người cậy quyền cao chức trọng, những tầng lớp tri thức chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân và mong muốn lật đổ người khác. Ngay cả những yếu tố gia đình cũng được lồng ghép qua những nhân vật trong phim.

Bộ phim không có quá nhiều cảnh máu me khiến người xem cảm thấy nặng nề, nhưng vẫn đủ thu hút và tạo sự tò mò với khán giả bởi những chi tiết đầy ẩn ý của mình.

Visual đẹp ná thở và chemistry bùng nổ của cặp đôi Han Hyo Joo - Park Hyung Sik

Ngay từ khi thông tin hai diễn viên chính là Han Hyo Joo và Park Hyung Sik được công bố, Chung Cư Có Độc đã khiến khán giả vô cùng thích thú và mong đợi. Sau khi bộ phim chính thức lên sóng, sự thể hiện của cả hai thực sự không làm khán giả thất vọng.

Với tác phẩm lần này, Han Hyo Joo lại khiến dân tình được phen xuýt xoa khi đã U30 nhưng mặc đồng phục học sinh vẫn đẹp xuất sắc. Trong phim, “mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc” đã để lại dấu ấn với vai diễn nữ cảnh sát Yoon Sae Bom nhanh nhạy, vô tư, phóng khoáng. Từ Dong Yi đến W (Hai Thế Giới) và giờ là Happiness (Chung Cư Có Độc), khán giả có thể thấy nhan sắc của cô nàng vẫn trẻ trung và xinh đẹp.

Visual đẹp ná thở của cặp đôi chính
Visual đẹp ná thở của cặp đôi chính

Với Park Hyung Sik, đây là tác phẩm đầu tiên sau khi anh xuất ngũ và sự trở lại của anh khiến người xem vô cùng mãn nhãn. Hơn thế, nam diễn viên không hề đóng khung trong một nhân vật, dù đóng ít phim nhưng tác phẩm nào cũng nhất lượng và mang một màu sắc riêng.

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính mang đến màu sắc lãng mạn cho bộ phim
Câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính mang đến màu sắc lãng mạn cho bộ phim

Có thể thấy, cả Han Hyo Joo và Park Hyung Sik đều là những diễn viên thuộc phái thực lực. Mặc dù là một bộ phim hành động, nhưng khán giả không khỏi rung rinh bởi những tương tác đáng yêu của cặp đôi này. Trong phim, họ kết hôn giả để có thể sở hữu chung cư riêng, nhưng những khoảnh khắc hai người ở cạnh nhau vẫn toát lên cảm giác vô cùng ấm cúng. Sự kết hợp giữa yếu tố lãng mạn và hành động hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều điều thú vị.

Bài khác