Dwayne Johnson
Đánh Giá Của Bạn
Dwayne Johnson: Siêu sao tỷ USD của Hollywood

Ở tuổi 51, Dwayne Johnson có sự nghiệp đấu vật lẫy lừng và gia tài điện ảnh đồ sộ, mức thu nhập trong mơ cùng với tổ ấm hạnh phúc. Mặc dù vậy, ít ai biết được rằng để sở hữu được cuộc sống như hiện tại thì anh đã phải trải qua những gì?

Dwayne Johnson: Siêu sao tỷ USD của Hollywood

Y Vân, 23:21 13/07/2023

Thông tin về diễn viên Dwayne Johnson

  • Tên đầy đủ: Dwayne Douglas Johnson
  • Ngày sinh: 2 tháng 5, 1972 (51 tuổi)
  • Hayward, California, Hoa Kỳ
  • Học vấn: Đại học Miami (BGS)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên điện ảnh, nhà sản xuất, Đô vật chuyên nghiệp, Doanh nhân
  • Năm hoạt động: 1996–2004; 2011–2013; 2016, (đô vật) và 1999–nay (diễn xuất)

Tuổi thơ bị xa lánh, trầm cảm vì không theo đuổi được ước mơ

Dwayne Johnson sinh năm 1972 trong một gia đình có truyền thống đấu vật. Cha của anh là Rocky Johnson - đây là nhà vô địch đô vật gốc Phi đầu tiên, ông ngoại là nam nghệ sĩ đồng thời là tù trưởng Peter Maivia - đây là người Samoa tiên phong chơi đấu vật.

Lớn lên trong gia đình đặc biệt như thế, từ nhỏ Dwayne Johnson đã sở hữu vóc dáng to lớn hơn hẳn so với bạn bè cùng trang lứa. Ở tuổi 15, cậu thiếu niên tên Dwayne Johnson đã cao đến 1,9m và nặng hơn 90kg với vóc dáng lực lưỡng, cơ bắp săn chắc. Mặc dù vậy thì vẻ ngoài chẳng khác nào một gã khổng lồ khiến cho năm tháng đến trường của nam tài tử chẳng mấy đẹp đẽ. Anh chia sẻ rằng, bản thân đã bị bạn bè thậm chí là thầy cô xa lánh, dè dặt tiếp xúc chỉ vì vẻ ngoài đồ số. Khi anh đến học ở trường mới, mọi người đối xử với nhau như thể anh bị bệnh dịch, thậm chí tránh xa vì lầm tưởng gã cao to này là cảnh sát chìm. 

Dwayne Johnson - Siêu sao tỷ USD của Hollywood
Dwayne Johnson - Siêu sao tỷ USD của Hollywood

Không những bị xa lánh, thời thiếu niên của Dwayne Johnson cũng liên tục chứng kiến những căng thẳng, lo toan và rồi biến thành những trận cãi vã của cha mẹ bởi vì cơm áo gạo tiền. Vào năm Dwayne Johnson 14 tuổi, gia đình của ngôi sao này đã bị trục xuất khỏi Hawaii và phải trải qua thời gian chật vật chẳng có chỗ đi. Trong một bài phát biểu vào năm 2018, Dwayne Johnson thừa nhận bản thân từng ăn cắp bít tết ở cửa hàng tạp hóa bởi vì không có cách nào để mua chúng. Nam tài tử cũng từng tiết lộ rằng, ở tuổi 15, anh đã chứng kiến mẹ mình cố gắng tìm đến cái chết. Thế nhưng cuối cùng bà đã chọn cách sống tiếp và nỗ lực thoát khỏi vũng lầy của số phận. 

Khi lớn hơn thì Dwayne Johnson đã trải qua giai đoạn buồn bã, tuyệt vọng bởi không thể theo đuổi con đường mà bản thân hằng mơ ước. Mặc dù sinh trưởng trong gia đình có truyền thống đấu vật nhưng nghệ sĩ này lại dành niềm say mê cực mãnh liệt cho bóng bầu dục. Tuy nhiên vì một lần chấn thương đã khiến cho anh không thể theo đuổi niềm đam mê này. Điều này đã trở thành một cú sốc lớn đối với Dwayne Johnson và khiến cho anh bị trầm cảm trong thời gian dài. 

Quyết rẽ hướng sang đấu vật và trở thành huyền thoại mang tên The Rock

Gác lại với giấc mơ bóng bầu dục, Dwayne Johnson được cha thuyết phục theo con đường đấu vật và đào tạo anh thành một chiến binh sừng sỏ trên sàn đấu. Dần dần thì anh đã bộc lộ năng khiếu hiếm thấy ở trong bộ môn này. Vào năm 1995 được xem là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của nam diễn viên này khi chính thức trở thành võ sĩ WWE với biệt danh là Rocky Maivia được lấy từ tên của bố cùng với ông ngoại với mục đích nhắc nhở về nguồn cội của mình.

Gác lại với giấc mơ bóng bầu dục, Dwayne Johnson được cha thuyết phục theo con đường đấu vật và đào tạo anh thành một chiến binh sừng sỏ trên sàn đấu
Gác lại với giấc mơ bóng bầu dục, Dwayne Johnson được cha thuyết phục theo con đường đấu vật và đào tạo anh thành một chiến binh sừng sỏ trên sàn đấu

Từ cương vị là một võ sĩ nhỏ xuất hiện ở các sự kiện nhỏ, Dwayne Johnson đã dần thu hút sự chú ý và nhận được lời mời tham gia vào chương trình Survivor xoay quanh những trận đấu giữa đô vật chuyên nghiệp. Sau thời gian nhiều năm chinh chiến thì chàng trai Rocky Maivia ngày nào đã trở thành The Rock mạnh mẽ, gan trường ở trên võ đài, nơi mà anh phô diễn được những cú đòn hiểm hóc, những thế võ nhanh và mạnh, chính xác khó có thể lẫn vào đâu được. Và với hàng loạt chức vô địch ở nhiều giải đấu thì nghệ sĩ này được xem là một trong những đô vật chuyên nghiệp vĩ đại nhất lịch sử. 

Chính thức chạm ngõ điện ảnh và trở thành siêu sao tỷ USD

Vào đầu thập niên 2000, ngôi sao Dwayne Johnson đã quyết định bước ra khỏi ánh hào quang của sự nghiệp đô vật để chuyển hướng sang diễn xuất. May mắn là lĩnh vực này đã tiếp tục khiến cho tên tuổi của anh vang danh khắp thế giới. 

Nam tài tử xuất hiện với vai trò là diễn viên trong phim The Mummy Returns (Xác ướp trở lại) được phát hành năm 2001. Không lâu sau bộ phim đầu tay thì anh đã tiếp tục nhận lời tham gia vào dự án The Scorpion King (Vua bọ cạp). Mặc dù đây là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất, một người ngoại đạo như Dwayne Johnson lại nhận về được mức thù lao lên đến 5,5 triệu USD (hơn 127 tỷ đồng) - đây chính là khoản thu nhập mà biết bao diễn viên chuyên nghiệp phải thèm muốn. Chính thành công của Vua Bọ Cạp đã giúp cho The Rock tiến sâu hơn vào con đường diễn xuất. Không lâu sau đó thì anh được khán giả công nhận như một ngôi sao hành động thực thụ qua bộ phim The Rundown (2003). Sau đó thì nam diễn viên Dwayne Johnson còn liên tục khuấy đảo màn ảnh rộng với những cái tên như là Walking tall, Doom, Gridiron Gang, The Game Plan, Get Smart, 2 phần phim Jumanji, Central intelligence, Pain & Gain, Tòa tháp chọc trời,...

Vào đầu thập niên 2000, ngôi sao Dwayne Johnson đã quyết định bước ra khỏi ánh hào quang của sự nghiệp đô vật để chuyển hướng sang diễn xuất
Vào đầu thập niên 2000, ngôi sao Dwayne Johnson đã quyết định bước ra khỏi ánh hào quang của sự nghiệp đô vật để chuyển hướng sang diễn xuất

Đáng chú ý, The Rock còn được yêu thích nhờ vào vai diễn Luke Hobbs trong loạt phim hành động nổi đình nổi đám Fast & Furious. Vào năm 2019, Luke Hobbs còn có hẳn một phần phim riêng với “oan gia” Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) với tựa đề Fast & Furious: Hobbs & Shaw. Tác phẩm này đã gây sốt phòng vé toàn cầu, thu về đến 760,4 triệu USD. Vào cuối tháng 12 vừa qua, The Rock đã tiếp tục đổ bộ màn ảnh rộng với Jumanji: The Next Level, The King, Black Adam,...

Ngoài sự nghiệp lẫy lừng thì đời tư của Dwayne Johnson cũng nhận về được nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Anh đã từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Hiện tại thì Dwayne Johnson đang có cuộc sống viên mãn bên bà xã Lauren Hashian đồng thời có thêm hai công chúa xinh xắn. Là ngôi sao tỷ USD nhưng khi rời màn ảnh, Dwayne Johnson vẫn như những ông bố đời thường khác. Anh dành thời gian chơi đùa với con và chăm sóc tổ ấm nhỏ, tận hưởng những chuyến du lịch ngập tràn tiếng cười với gia đình. 

Ngoài sự nghiệp lẫy lừng thì đời tư của Dwayne Johnson cũng nhận về được nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ
Ngoài sự nghiệp lẫy lừng thì đời tư của Dwayne Johnson cũng nhận về được nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ

Những bom tấn nổi đình nổi đám có sự góp mặt của The Rock

Có thời gian hoạt động trên màn ảnh rộng, Dwayne Johnson đã lưu vào kho những loạt phim đình đám. Một số phim nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả và thu về doanh thu khủng, cụ thể: 

Black Adam (2022)

Jumanji: Welcome to the Jungle (2017)

Moana (2016)

Pain and Gain (2013)

Loạt phim Fast and the Furious

The Rundown (2003)

Trên đây là thông tin về tài tử Dwayne Johnson mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về siêu sao đình đám này!

Bài khác