Trường Nguyệt Tẫn Minh: Cốt truyện không mới nhưng đủ hấp dẫn, kỹ xảo, tạo hình “đỉnh của chóp”
Nội dung phim Trường Nguyệt Tẫn Minh
- Tên tiếng Anh: Till The End Of The Moon
- Thể loại: Phim cổ trang, huyền huyễn, tình cảm, ngược luyến
- Nguyên tác: Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE / Trường Nguyệt Vô Tẫn của Đằng La Vi Chi
- Đạo diễn: Cúc Giác Lượng
- Biên kịch: La Tuyền, Hà Phương
- Diễn viên chính: La Vân Hi, Bạch Lộc, Trần Đô Linh, Đặng Vi, Tôn Trân Ny, Cảnh Nghiệp Đình, Vu Ba, Huỳnh Hải Băng, Trịnh Quốc Lâm, Trương Chỉ Khê, Vương Nhất Phi…
- Số tập: 40 tập
- Khởi chiếu: 06/04/2023
- Kênh trình chiếu: Youku
Nguồn: YOUKU Vietnam
Với những khán giả yêu mến cặp đôi La Vân Hi - Bạch Lộc, có thể nói, Trường Nguyệt Tẫn Minh chính là “nửa đau thương’ còn lại mà cả hai còn nợ sau màn kết hợp năm 2020. Đây cũng là thời điểm mà màn ảnh Hoa ngữ trải qua nhiều biến động vì lệnh kiểm duyệt gắt gao, khiến mảng cổ trang, cụ thể là cổ trang kiếm hiệp, biến động và bão hòa. Do đó, với khán giả đại chúng nói chung, Trường Nguyệt Tẫn Minh có vai trò lớn khi đã hồi sinh lại niềm tự hào riêng của nền phim ảnh Trung Quốc. Vậy bộ phim cổ trang huyền huyễn ngược tâm này có gì hay đáng để bạn quan tâm thì cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Cốt truyện không mới nhưng đủ hấp dẫn
Tam giới dưới sự thống trị tàn bạo của ma thần Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) khiến chúng sinh lầm than. Để cứu lấy chúng sinh, Lê Tô Tô (Bạch Lộc) - con gái của chưởng môn Hành Dương Tông đã quyết định thực hiện một nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm đó là trở lại thời điểm 500 năm trước để ngăn cản Đạm Đài Tẫn trước khi hắn bị tà cốt trong người xâm chiếm hoàn toàn, trở thành ma thần.
Tại đây, Lê Tô Tô hóa thân thành Diệp gia tiểu thư - Diệp Tịnh Vụ. Thế nhưng số phận trêu đùa, Đàm Đài Tẫn lại chính là trượng phu trên danh nghĩa của Diệp Tịnh Vụ. Sau nhiều biến cố xảy ra, hai người dần nảy sinh tình cảm sâu sắc. Sau cùng, Lê Tô Tô đã dùng tiên tủy của mình để đổi lấy ma cốt của Đàm Tài Tẫn, hoàn thành nhiệm vụ và trở lại 500 năm sau.
Thế nhưng, mất đi người mình yêu, Đàm Đài Tẫn trở nên điên cuồng, hắn tìm kiếm nguyên thần của Lê Tô Tô suốt 500 năm. Thời điểm từng chừng ma thần cứ vậy mà tuẫn táng, hắn lại dược Triệu Du - chưởng môn Tiêu Dao tông cứu vớt. Từ đó, Đàm Đài Tẫn trở thành Thương Cửu Mân, đệ tử tiên môn, hắn tu tâm hướng thiện, nhưng vẫn không từ bỏ chấp niệm tìm lại Lê Tô Tô năm xưa.
Ngay tại thời điểm khi hai con người, hai số phận nghiệt ngã tìm lại được nhau, thân thế ma thai của Đàm Tài Tẫn bị vạch trần khiến hắn bị người người xa lánh, một lần nữa nhập ma, tam giới lại rơi vào nguy hiểm. Nhưng đến cuối cùng, Đàm Đài Tẫn lại hy sinh thân mình để đổi lại bình yên cho tam giới.
Có thể thấy, cốt truyện cũng như cách khai thác của Trường Nguyệt Tẫn Minh không mới nhưng lại có khả năng thu hút khán giả đến lạ. Dù đoán được đến 90% nội dung phim, nhưng khán giả vẫn muốn xem mối tình của Đàm Đài Tẫn và Lê Tô Tô sẽ tiến triển như thế nào, muốn biết Đàm Đài Tẫn khi trở thành đệ tử tiên môn làm sao để tìm lại Lê Tô Tô,...
Bối cảnh, tạo hình, kỹ xảo “đỉnh của chóp”
Có thể thấy, Trường Nguyệt Tẫn Minh được đầu tư rất lớn về mặt kỹ xảo cũng như trang phục và bối cảnh phim. Từ ngoại cảnh cho đến nội cảnh của phim đều rất hoành tráng. Mỗi chi tiết đều được chăm chút kỹ càng, gia công vô cùng tinh xảo.
Bên cạnh đồ họa hùng vĩ, phần trang phục của Trường Nguyệt Tẫn Minh cũng đỉnh cao không kém, gây được hiệu ứng thị giác ngay từ những bức ảnh đầu tiên. Từ nhân vật chính đến phụ đều toát lên tiên khí, mỗi người một vẻ không hòa lẫn.
Nhờ một Trường Nguyệt Tẫn Minh đầy màu sắc, lung linh mà khán giả có thể thở phào nhẹ nhõm vì không còn phải thấy cảnh thần tiên một thân áo trắng, hay ma - thần hai màu trắng - đen nhàm chán nữa. Bên cạnh đó, cách xây dựng tam giới và thiết kế nhân vật của phim cũng được đánh giá là đạt đến trình độ đa dạng, thậm chí vượt mặt Tam Sinh Tam Thế hay Hương Mật Tựa Khói Sương.
Diễn xuất ổn nhưng chưa thực sự gây ấn tượng
Mặc dù sở hữu dàn nhân vật tỏa ra khí chất khó rời mắt là vậy, nhưng Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn gặp hạn chế đáng tiếc vì mặt bằng diễn xuất.
Tạo hình Đàm Tài Tẫn của La Vân Hi bị khán giả chê bai quá ốm yếu. Vượt qua hạn chế về ngoại hình, La Vân Hi đã thể hiện nhân vật cực kỳ xuất sắc, cho thấy trình độ thấu cảm, thể hiện nhân vật thuộc top đầu lứa tiểu sinh hiện nay. Thậm chí, La Vân Hi còn tự mình thực hiện cảnh đu bay mạo hiểm, hay có những pha võ thuật uyển chuyển nhờ thế mạnh học múa của mình.
Ngoại trừ La Vân Hi, các nhân vật khác trong Trường Nguyệt Tẫn Minh lại chỉ đến mức tròn vai, thậm chí có màn thể hiện không ổn định. Bạch Lộc trong vai nữ chính có những khoảnh khắc khá ổn như khi “hắc hóa”, hay những cảnh khóc than vì cả tộc bị tận diệt. Nhưng khi đóng những cảnh cần sự thuần khiết kiểu “ngốc bạch ngọt” thì cô lại có vẻ chưa thật sự tự nhiên vì vốn không mạnh ở dạng vai này.
Bên cạnh đó, nữ phụ Trần Đô Linh cũng gây tranh cãi bởi diễn xuất chưa xứng với nhan sắc. Ánh mắt của ác nữ Đằng Xà đôi lúc thiếu “sát khí” và sự đa dạng. Chỉ khi nhân vật bị dồn vào chỗ chết, Trần Đô Linh mới bắt đầu bung tỏa nhưng lại bị Bạch Lộc “lấn lướt”, khó phát huy.
Sau cùng, Trường Nguyệt Tẫn Minh vẫn có mức độ chỉn chu và chất lượng vượt xa kỳ vọng của công chúng. Nếu bạn thích ngắm mĩ nam mĩ nữ hay là fan của những câu chuyện ngược luyến tàn tâm khóc cạn nước mắt thì chắc chắn nên xem bộ phim này.