Người Khổng Lồ Xanh (2008)
Đánh Giá Của Bạn
Hulk - Người Khổng Lồ Xanh: Mãn nhãn từ nội dung đến hình ảnh

Nếu đã là fan cứng của Marvel thì hẳn bạn cũng biến tới anh chàng Hulk. Marvel cũng rất ưu ái cho Người Khổng Lồ Xanh khi đã ra mắt phần phim riêng về nhân vật này với tên gọi chính thức là The Incredible Hulk. Đây là tác phẩm được hợp tác giữa ông lớn Marvel với hãng phim Universal, tiếp nối sự thành công của chuỗi phim MCU trong năm 2008. 

Hulk - Người Khổng Lồ Xanh: Mãn nhãn từ nội dung đến hình ảnh

NNH, 15:00 28/07/2023

Thông tin phim Người Khổng Lồ Xanh

  • Tên phim: Người Khổng Lồ Xanh
  • Tên gốc: Incredible Hulk
  • Đạo diễn: Louis Leterrier
  • Kịch bản: Zak Penn
  • Diễn viên: Edward Norton, Liv Tyler, Tim Roth, Tim Blake Nelson, Ty Burrell, William Hurt,…
  • Thể loại: Hành động
  • Độ dài: 112 phút
  • Năm phát hành: 2008

Nguồn: Rotten Tomatoes Classic Trailers

Hulk - Người Khổng Lồ Xanh là một bộ phim siêu anh hùng dựa trên nhân vật Hulk trong Marvel Comics. Phim do Marvel Studio sản xuất và được Universal Pictures phát hành, đây cũng là bộ phim thứ 2 trong vũ trụ điện ảnh Marvel, trước đó là Iron Man (2008). 

Incredible Hulk - Người Khổng Lồ Xanh ra mắt năm 2008
Incredible Hulk - Người Khổng Lồ Xanh ra mắt năm 2008

The Incredible Hulk kể về câu chuyện bên sườn mới được lập nên cho nhân vật Hulk - Bruce Banner. Anh ta là nhà khoa học có bộ não siêu việt, đang muốn tìm cách chế tạo vũ khí từ tia gamma. Thật không may, Bruce lại để các tế bào bị ô nhiễm xâm nhập vào người và biến thành hình dáng to lớn với làn da màu xanh như phóng xạ. 

Gã khổng lồ xanh tồn tại trong Bruce như một nhân cách thứ 2, chực chờ thức tỉnh mỗi khi anh bị kích động và bắt đầu đập phá mọi thứ. 

Hulk là nhân cách thứ 2 của Brunce
Hulk là nhân cách thứ 2 của Brunce

Bruce Banner trong Incredible Hulk được giao cho Edward Norton. Bên cạnh đó là vai diễn Betty Ross được đảm nhận bởi Liv Tyler. Nhiều người nói rằng Hulk là kẻ có nhiều gương mặt nhất vì phải qua 3 lần “đổi mặt” thì gã khổng lồ xanh Hulk mới nên duyên lâu dài với nam diễn viên Mark Ruffalo.

Tóm tắt nội dung

Sau khi nhớ lại những việc xảy ra lúc mình biến thành Hulk và khiến Betty Ross phải nhập viện, Bruce trở thành kẻ đào ngũ, bị Đại tướng Thaddeus Ross (cha ruột Betty) truy lùng trong một thời gian rất dài. Tiến sĩ Bruce tạm thời lẩn trốn tại một ngôi làng nhỏ tại Rocinha, Brazil; Anh làm việc cho nhà máy đóng chai để kiếm sống. Anh cũng cố học cách kiềm chế và chấm dứt việc biến đổi hình dạng với mong muốn có được cuộc sống bình thường như trước, dưới sự hỗ trợ từ Mr. Blue - Một người bạn trên mạng xã hội. 

Một lần, Bruce Banner vô tình để máu từ vết thương nhỏ vào một chai nước, chai nước này lại được tiêu thụ bởi một khách hàng xấu số Milwaukee. Ross đã dựa vào các thông tin mình tìm được để kiếm Bruce. Emil Blonsky cùng một nhóm chuyên gia thuộc lực lượng đặc biệt của Anh nhận nhiệm vụ vây bắt Hulk. 

Bruce Banner trong Incredible Hulk được giao cho Edward Norton
Bruce Banner trong Incredible Hulk được giao cho Edward Norton

Trên đường trốn thoát khỏi nhà máy, Bruce đụng độ một băng cướp, trong số đó có người từng làm việc cùng anh ở nhà máy. Sau cùng, Hulk đã biến hình để đấu lại với chúng. 

Blonsky kịp thời ghi lại hình ảnh cuối cùng trước khi Hulk ném chiếc xe nâng vào người mình để trốn thoát. Bruce đi đến Guatemala, rồi Mỹ và anh vô tình thấy Betty đã bình phục, hiện đang hẹn hò với bác sĩ tâm lý Leonard Samson của Đại học Culver.

Một người bạn học cũ tên Stanley Lieber đã giúp tiến sĩ Bruce kiếm được một công việc chuyển phát hàng. Anh tận dụng việc này để tiếp tục dự án nghiên cứu, bằng cách lẻn vào trường đại học ở đây. Trong khi giao hàng, Bruce Banner gặp lại Betty và họ quay về với nhau. 

Nhìn thấy hình ảnh của Hulk và miêu tả về quái vật khổng lồ màu xanh lá từ Blonsky. Betty vẫn đứng về phía Bruce, cô cố gắng giải thích rằng người khổng lồ xanh chỉ vô tình tạo ra tai nạn trong chương trình thí nghiệm của anh. 

Blonsky đã tình nguyện thử nghiệm huyết thanh từ chương trình này (lấy từ một thí nghiệm thất bại trước đó nhưng có triển vọng nhất). Sau khi gia tăng sức mạnh, Blonsky dẫn quân nhắm vào Bruce đang ở Đại học Culver, những vẫn nhận lấy thất bại. Hulk cứu được Betty khỏi vụ nổ lớn và mang cô tới Rừng quốc gia thuộc núi Smoky.

Hai người đã cùng đi tới Cao đẳng Grayburn tại New York để gặp “Mr.Blue” với danh phận là Samuel Sterns. Sterns đã phát minh ra thuốc giải trừ độc tố của tia gamma và Bruce chấp nhận mạo hiểm với cơ hội hiếm hoi này. 

Sau khi sử dụng thuốc của Stern, Bruce có thể kiềm chế và chấm dứt sự biến đổi. Stern tiết lộ rằng việc tổng hợp một lượng lớn máu của Bruce có thể tạo ra nguồn cung lớn thúc đẩy sự tiến hóa của loài người. Trong Bruce đang cố gắng thuyết phục thì Stern bị gây mê bằng khẩu súng mà Betty đã chuẩn bị từ trước. 

Blonsky cũng biến thành quái vật khổng lồ tương tự Hulk
Blonsky cũng biến thành quái vật khổng lồ tương tự Hulk

Sau đó, Blonsky bắt giữ được hai người, anh ta yêu cầu Stern cung cấp cho mình một mẫu máu của Banner để củng cố thêm sức mạnh của bản thân. Dưới sự cảnh báo về hậu quả khủng khiếp có thể xảy ra khi huyết thanh chạm phải tia gamma, Blonsky vẫn quyết định làm và anh ta đã chuyển hóa thành hình dạng quái vật tương tự Hulk. 

Với sự nỗ lực, Hulk trốn thoát khỏi nơi giam cầm, Blonsky gây náo loạn để nhử Hulk ra mặt. Tuy đã được chữa khỏi hoàn toàn, nhưng Bruce Banner vẫn nhảy khỏi trực thăng của Đại tướng Ross để tái kích hoạt Hulk nhằm chiến đấu với Blonsky. Sau cuộc chiến tàn khốc, Blonsky thất bại, Hulk bảo vệ được cả Betty lẫn Đại tướng Ross. 

Hai Cha con Đại tướng Ross đã hỗ trợ Brunce tìm cách kiểm soát Hulk
Hai Cha con Đại tướng Ross đã hỗ trợ Brunce tìm cách kiểm soát Hulk

31 ngày sau đó, Bruce được gửi tới Bella Coola, British Columbia để học cách kiềm chế Hulk thay vì chữa trị dứt điểm. Đại tướng Ross đã có cuộc gặp mặt với Tony Stark tại một quán bar và bàn về chuyện thành lập một nhóm những người đặc biệt. 

Incredible Hulk - Người Khổng Lồ Xanh được xem là một bữa tiệc thỏa mãn cả về thị giác lẫn thính giác. Đặc biệt với những fans phim hành động thì Hulk chính là một tác phẩm không thể bỏ lỡ. 

Bộ phim này ra mắt ngay sau Iron Man 2008 và mang về thành công không nhỏ cho Marvel với 264.8 triệu USD. Dáng chú ý, thành công của Hulk - Người Khổng Lồ Xanh nhận được hiểu ứng khán giả rất tích cực. 

Bài khác