[Review] Lưu Ly Mỹ Nhân Sát: Chuyện tình ngược luyến tàn tâm 10 kiếp khiến khán giả “mê hơn điếu đổ”
Nội dung phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát
- Phim: Lưu Ly Mỹ Nhân Sát
- Năm phát hành: 2020
- Thể loại: Cổ trang, tình cảm, kiếm hiệp, huyền huyễn, nữ cường
- Thời lượng: 45 phút/ tập
- Số tập: 59 tập
- Quốc gia: Trung Quốc
- Đạo diễn : Doãn Đào , Mạch Quán Chi
- Biên kịch : Lưu Phương
- Diễn viên: Thành Nghị, Viên Băng Nghiên, Lưu Học Nghĩa, Trương Dư Hi, Bạch Chú,…
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang. Bộ phim xoay quanh mối lương duyên kéo dài 10 kiếp đầy éo le và trắc trở của Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) và Tư Phượng (Thành Nghị).
Ban đầu, Toàn Cơ là Chiến thần tướng quân trên thiên giới, sở hữu sức mạnh vô địch khiến cả thiên giới và ma giới đều sợ hãi. Sau đó, Toàn Cơ vì trả thù đã trở thành một tội nhân. Nhờ lập được nhiều chiến công trước đó, Toàn Cơ được đầu thai làm người, nhằm giác ngộ đạo lý và bớt đi được oán hận trong người.
Đến khi tái sinh ở kiếp thứ 10, nàng có danh nghĩa là Chử Toàn Cơ, con gái của Chử Lỗi - chưởng môn phái Thiếu Dương là một trong ngũ đại phái tu tiên uy trấn giang hồ. Thuở thiếu thời, Toàn Cơ cùng tỷ tỷ song sinh của mình là Chử Ling Lung và Lục sư huynh Chung Mẫn Ngôn đã gặp gỡ Vũ Tư Phượng, kết thành tứ giác bằng hữu với giao tình vô cùng sâu đậm.
Nhân vật được xây dựng ấn tượng và độc đáo
Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện về quá trình trưởng thành của tất cả mọi người. Mỗi một nhân vật đều có câu chuyện và hình tượng riêng. Từ Toàn Cơ, Tư Phượng, Mẫn Ngôn, Linh Lung cho đến Tử Hồ hay Vô Chi Kỳ, Liễu Ý Hoan, Đình Nô và Nguyên Lãng đều được thiết kế vô cùng đặc sắc.
Trong đó, Toàn Cơ từ một đứa trẻ vô tâm vô phế, lười nhác bất quán, không quan tâm bất kỳ điều gì đã dần biết yêu thương người khác, biết suy nghĩ và nhìn nhận, gánh vác trách nhiệm. Khi trong lòng có người quan trọng, cô dần biết đến tình yêu, trái tim lưu ly vô tâm vô cảm cũng dần sinh ra huyết nhục, thâm tình. Sau muôn vàn biến cố và phát hiện cơ thể dị thường, những lúc nguy cấp hay giận dữ quá mức, Toàn Cơ sẽ bộc phát sức mạnh cường đại, phóng xuất tam muội chân hỏa, thu phục linh thú… Theo thời gian, nàng dần tìm được ký ức kiếp trước của mình.
Nam chính Tư Phượng cũng là người có thân phận đặc thù. Lần đầu gặp Toàn Cơ năm 13 tuổi, Tư Phượng thấy nàng ra tay bóp đầu Tiểu Ngân Hoa liền gọi nàng là “ác nữ nhân”. Tư Phượng tính tình kiêu ngạo nhưng lại thông thái, bác học, xinh đẹp như trúc như mai khiến Toàn Cơ rất thích ở bên.
Qua loạt thiên biến vạn cố, Tư Phượng dần động lòng và yêu Toàn Cơ, cam lòng vì nàng mà chịu nỗi khổ “Thập tam ngục tháp” cùng “tình nhân chú”. Nhưng nàng vô tâm vô phế, không tình yêu; hắn vẫn chờ nàng lớn lên và chờ nàng hiểu được tình yêu. Hắn đợi nàng nhưng đợi không được, mãi đến hắn ra đi thì Toàn Cơ mới hiểu yêu là thế nào.
Sau tất cả, ân ân oán oán đều qua đi, Toàn Cơ mới biết cách buông tay mọi thứ, cùng người mình yêu nắm tay nhau phiêu diêu tự tại, biết được đó mới là hạnh phúc chân chính.
Kỹ xảo đẹp mắt, võ thuật mãn nhãn
Lưu Ly Mỹ Nhân Sát được sản xuất bởi Hoan Thụy Thế Kỷ nên kỹ xảo cũng không khiến người xem thất vọng. Mỗi khi Toàn Cơ phóng thích tam muội chân hỏa đều thu hút khán giả. Các trận chiến giữa Thần - Ma cũng được đồ họa hoành tráng.
Đặc biệt, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là phim tiên hiệp mang màu sắc huyền huyễn nên không thể thiếu những cảnh đằng vân, ngự kiếm, phép thuật, yêu ma, quái vật thượng cổ… tất cả đều được dàn dựng đẹp mắt.
Năm 2020, số lượng các phim cổ trang tiên hiệp và võ hiệp lên sóng không nhiều nhưng đều bị chê bai vì quá lạm dụng kỹ xảo và slow-motion. Tuy nhiên, võ thuật của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát rất dứt khoát, nhanh gọn, đã tai đã mắt. Các phân đoạn đánh đấm hiện lên chân thật, không hề lạm dụng kỹ xảo đồ họa hay slow-motion. Các góc quay toàn cảnh càng khiến các buổi tỷ thí sống động và “thật” hơn.
Tạo hình mộc mạc nhưng thu hút, trang phục đẹp mắt
Nội dung Lưu Ly Mỹ Nhân Sát tôn trọng nguyên tác, tạo hình nhân vật lại rất tôn trọng khán giả. Các diễn viên không hề lạm dụng trang điểm mà chỉ “điểm xuyết” nhẹ nhàng, mang đến ngoại hình tự nhiên, mộc mạc chứ không sặc sỡ hay lòe loẹt như những bộ phim khác.
Nữ diễn viên Viên Băng Nghiên có tạo hình bám sát với miêu tả của tác giả về Chử Toàn Cơ. Đó là một cô gái nhẹ nhàng, ôn nhuận, băng khiết trong trẻo chứ không phải kiểu xinh đẹp tột cùng. Vì thế, ekip không kẻ mắt, nhấn mí hay gắn mi giả cho Viên Băng Nghiên, môi son cũng chỉ điểm chút hồng để tôn lên vẻ thanh thuần của cô nàng.
Trang phục cũng được thực hiện sát với miêu tả của Thập Tứ Lang về ngũ đại phái, như: Phù Ngọc Đảo trắng đỏ phiêu dật, Thiếu Dương phái cam nhạt nhẹ nhàng, Ly Trạch cung xanh đậm cá tính, cuối cùng Hiên Viên phái cùng Điểm Tình cốc một lam một nâu mộc mạc và thanh khiết.
Đáng chú ý, hai bộ trang phục đầu tiên mà Chử Toàn Cơ và Chử Linh Lung mặc cũng được bước ra từ nguyên tác. Trong truyện, mẫu thân Hà Đan Bình đã may cho Linh Lung, Toàn Cơ 2 bộ xuân phục một xanh, một đỏ để đại diện cho hai nét tính cách Từng hoa văn và đường viên trong hai bộ đồ được Trương Dư Hi và Viên Băng Nghiên mặc ngay trong tập đầu tiên đều trùng khớp với truyện.
Diễn xuất ổn áp của dàn cast trẻ
Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Lưu Ly Mỹ Nhân Sát “bạo” là nhan sắc và diễn xuất của các diễn viên. Dù không sở hữu dàn sao lưu lượng và danh tiếng bùng nổ, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lại có đội hình đồng đều về nhan sắc và lực diễn. Đặc biệt, 2 vai chính như được đo ni đóng giày cho Viên Băng Nghiên và Thành Nghị.
Đối với nữ chính, nửa đầu phim Viên Băng Nghiên phải hóa thân thành một Chử Toàn Cơ bị khiếm khuyết lục thức, không biết yêu, giận, vui, buồn, lúc nào cũng ngây ngây ngô ngô. Đây là kiểu ngốc bạch ngọt chính hiệu và thường bị khán giả ghét cay ghét đắng. Tuy nhiên, Viên Băng Nghiên là một trường hợp hiếm hoi diễn vai ngốc bạch ngọt nhưng không bị ghét, thậm chí còn gây sốt bởi cách biểu cảm đáng yêu và đa dạng của mình.
Khi trải qua 9 đời 9 kiếp với 9 thân phận khác nhau, Viên Băng Nghiên cũng tạo nên nhiều nét tính cách vô cùng rõ ràng, đặc sắc. Bước vào Vạn Kiếp Bát Hoang Kính lấy lại kí ức và lục thức của mình, Toàn Cơ trở về là một cô gái mạnh mẽ kiên cường, có chính kiến rõ ràng và hành động vô cùng dứt khoát. Hình tượng nữ cường, ngầu lòi này lại càng khiến fan thêm thích thú.
Nếu so sánh với Viên Băng Nghiên, diễn xuất của Thành Nghị càng trở thành “điểm sáng”. Từ ánh mắt thâm tình, ngập tràn cảm xúc dành cho nữ chính khi rơi vào lưới tình cho đến ánh mắt hoe đỏ hoặc những lúc lệ rơi như mưa trong các cảnh ngược tâm, cay lòng xé dạ đều khiến người xem xúc động và bị cuốn theo. Thành Nghị không chỉ biểu cảm bằng mắt tốt mà nam diễn viên còn biểu cảm gương mặt ấn tượng.
Đặc biệt, nam diễn viên 9x còn khiến hội chị em mê mẩn bởi những cảnh đánh võ và thi triển pháp thuật đẹp mắt, mị hoặc. Biểu diễn hình thể của Thành Nghị còn hơn cả biểu cảm gương mặt, rất chuẩn xác và vững chắc. Ngoài ra, không thể bỏ qua phản ứng hóa học bùng nổ giữa Viên Băng Nghiên và Thành Nghị. Với bất kỳ khung cảnh nào, chỉ cần hai người đứng gần nhau, mọi tương tác đều trở nên vô ăn ý.
Có thể khẳng định, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là một bộ phim khá dễ xem, cuốn hút từ tạo hình nhân vật đến mạch phim. Từ cốt truyện, tạo hình, diễn xuất cho đến kỹ xảo đều ổn áp. Đây là “thức uống giải khát” dành cho những khán giả yêu thích dòng phim tiên hiệp huyền huyễn. Vậy còn chần chờ gì nữa, hay xem ngay thôi!