Dương Siêu Việt
Đánh Giá Của Bạn
“Mỹ nữ khóc nhè” Dương Siêu Việt: Tài sắc liệu có vẹn toàn?

Dương Siêu Việt được biết tới với vai trò ca sĩ, diễn viên Trung Quốc. Cô có gương mặt sáng, ngây thơ, thuần khiết cùng vẻ ngoài mong manh rất được người hâm mộ yêu thích. Tuy sở hữu nhan sắc nổi bật là thế, nhưng tài năng diễn xuất của cô lại không được đánh giá cao, thậm chí còn bị gọi là “bình hoa di động”. 

“Mỹ nữ khóc nhè” Dương Siêu Việt: Tài sắc liệu có vẹn toàn?

NNH, 22:13 24/06/2023

Thông tin diễn viên Dương Siêu Việt

  • Tên khai sinh: Dương Siêu Việt (杨 超越)
  • Sinh nhật: 31/7/1998
  • Cung hoàng đạo: Sư Tử
  • Nơi sinh: Diêm Thành, Giang Tô, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
  • Chiều cao: 168cm 
  • Cân nặng: 50kg 
  • Thời gian hoạt động: 2017 – nay
  • Tên Fandom: Villager/Crescent

Tiểu sử Dương Siêu Việt

Tuy hiện tại đã là một ngôi sao nổi bật trong ngành giải trí Trung Quốc, nhưng ít ai biết rằng Dương Siêu Việt từng lớn lên tại một vùng nông thôn nghèo và có tuổi thơ không mấy hạnh phúc.

Cha mẹ nữ diễn viên ly hôn từ khi cô còn nhỏ. Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình nghèo khó, sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, cô quyết định nghỉ học để về giúp cha san sẻ khó khăn tiền bạc. Khoảng thời gian này, Dương Siêu Việt làm rất nhiều công việc như làm thuê trong một xưởng may, nhân viên chạy bàn quán cà phê…

Sự nghiệp của Dương Siêu Việt

Năm 18 tuổi, Dương Siêu Việt tham gia cuộc tuyển chọn thành viên nữ do công ty Văn Hóa Văn Lang tổ chức và được nhận làm thực tập sinh tại đây. Thời gian làm thực tập sinh, cô cùng 7 người khác được lập nhóm “Cầu cầu bảo bảo bối” 

Sau một năm thực tập, đến năm 2014 cô ra mắt công chúng với vai trò là thành viên nhóm nhạc nữ CH2. Nhóm nhạc cũng đã phát hành một số ca khúc, chụp hình cho vài dự án quảng cáo game online, thực hiện chương trình livestream giao lưu cùng người hâm mộ.

duong-sieu-viet-3-17251

Năm 2018, Dương Siêu Việt cùng 2 thành viên trong nhóm được cử tham gia chương trình thực tế “Sáng tạo 101”, kết quả cô lọt top 3 chung cuộc với 138.560.781 lượt bình chọn và là cái tên sáng giá của nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101. Tuy nhiên, mỹ nữ 9x này cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả khi họ cho rằng khả năng ca hát cùng vũ đạo của cô chưa xuất sắc như một số đối thủ khác. 

Nhờ vào vẻ ngoài xinh đẹp, ngọt ngào, dễ thương cùng lợi thế khuôn mặt sáng sân khấu trong các chương trình tìm kiếm thần tượng, Dương Siêu Việt được một số đạo diễn mời đóng vai chính cho các bộ phim truyền hình như: Cực Hạn 17 – Vũ Nhĩ Đồng Hành, Thả Thính Phượng Minh, Em Đến Cùng Mùa Hè,… Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của nữ diễn viên không mấy khả quan khi khán giả liên tục chê cô diễn đơ, không bộc lộ được rõ tính cách và cảm xúc nhân vật. 

Khả năng diễn suất của Dương Siêu Việt không được đánh giá cao
Khả năng diễn suất của Dương Siêu Việt không được đánh giá cao

Dương Siêu Việt tham gia bộ phim nào cũng bị mỉa mai là không biết diễn. Chỉ duy nhất vai Đỗ Quyên trong tác phẩm “Thành phố lý tưởng” là được khán giả đón nhận. Bởi lẽ đây là vai diễn như được “đo ni đóng giày” cho cô. 

Hiện tại, ngành giải trí Trung Quốc đã siết chặt và ngăn chặn những hành vi lợi dụng độ nổi tiếng để kiếm lợi nhuận. Theo đó, những “nghệ sĩ lưu lượng” nổi tiếng mà không có thực lực sẽ dần bị đào thảo. 

Lệnh cấm này có khả năng khiến sự nghiệp phim ảnh của Dương Siêu Việt khó có thể phát triển. Bởi Dương Siêu Việt đang thuộc hàng “nghệ sĩ lưu lượng” của Trung Quốc và không được đánh giá cao về tài năng. Điều này bắt buộc cô phải trau dồi lại kiến thức cũng như khả năng diễn xuất của bản thân.

Cô nàng lắm tài nhiều tật

Khán giả thường nghĩ tới Dương Siêu Việt là cô nàng chẳng có tài nhưng lại rất nhiều tật. Với sắc đẹp thanh thoát, cuốn hút, ngọt ngào cùng đôi mắt đẹp, miệng nhỏ và giọng nói dễ nghe khiến ai nấy phải trầm trồ và ví Dương Siêu Việt là “Mỹ nhân thế hệ mới”. Nhưng bên cạnh sự nổi trội về nhan sắc thì cô còn có những mặt xấu kể không hết. 

Từ khi tham gia chương trình "Sáng Tạo 101", ngay tập đầu tiên khán giả đã bị thu hút bởi gương mặt mỹ nhân 9x này và giúp cô thu hút lượng fans rất đông. Tuy nhiên, chuyên môn và thực lực thực tế của cô không được đánh giá cao. Dương Siêu Việt thường xuyên nhảy sai nhịp, hát sai tông với giọng thô, không theo kịp đồng đội. 

Mỹ nhân 9x liên tục khóc lóc trong show thực tế
Mỹ nhân 9x liên tục khóc lóc trong show thực tế

Ngoài ra, các phát ngôn của cô khá thẳng thắn nhưng lại tỏ vẻ yếu đuối và hay khóc nhè ngay cả trong những chuyện nhỏ nhặt nhất. Điều này khiến không ít người ngán ngẩm, đây cũng là lý do Dương Siêu Việt sở hữu hàng loạt biệt danh như: thôn nữ khóc nhè, mỹ nhân bất tài,..

Ấy vậy mà mỹ nữ sinh năm 1998 lại lọt vào Top 3 chung kết khi có lượt bầu chọn cao nhất Produce 101 và trở thành thí sinh gây nhiều tranh cãi nhất mùa thi này. Nhưng sức hút lớn và tài năng, tính cách của cô lại đi ngược với nhau. 

Sau khi debut với tư cách là thành viên nhóm nhạc Rocket Girls với kết quả bất ngờ, nữ thần tượng liên tục gặp scandal lớn nhỏ. Từ việc ở chung với bạn trai khi mới chỉ 17 tuổi, tới việc có thái độ bất lịch sự, phẫu thuật thẩm mỹ… Thế những, Dương Siêu Việt vẫn được ưu ái khi đảm nhận toàn các vai chính trong phim như Trường An nặc, Tương Dạ… 

Vai diễn của cô đều bị chê một màu, không cảm xúc
Vai diễn của cô đều bị chê một màu, không cảm xúc

Cuối tháng 5/2019, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip Vương Nguyên (TF BOYS) đang hút thuốc lá bên cạnh Dương Siêu Việt, Giả Nãi Lượng và Đổng Đại Lực. Điều khiến các fans sôi sục là trước đó, người hâm mộ Vương Nguyên không hề ưa cô nàng Dương Siêu Việt. Do vậy mà fans hai bên có những trận khẩu chiến không hồi kết. 

Sở hữu lượng fans đông đảo và có độ nổi tiếng tương đối cao, công ty chủ quản của cô cũng liên tục ưu ái giao cho cô nhiều tác phẩm điện ảnh. Đồng thời Dương Siêu Việt cũng nhận nhiều hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh tạp chí và tham gia các sự kiện, show diễn thời trang. Cô cũng trở thành khách mời cố định của một số chương trình gameshow. 

Hiện tại, dù đã cố gắng hoàn thiện hình ảnh cũng như khả năng diễn xuất, nhưng những gì cô nàng Dương Siêu Việt này làm vẫn chưa đủ thuyết phục số đông khán giả xem phim.

Top 5 bộ phim đáng xem của Dương Siêu Việt

  • Cực Hạn 17 - Vũ Nhĩ Đồng Hành (2019)
  • Thả Thính Phượng Minh (2020)
  • Em Đến Cùng Mùa Hè (2020)
  • Em Đến Cùng Mùa Hè (2020)
  • Tương Dạ 2 (2020)

Bài khác