Ji Chang Wook
Đánh Giá Của Bạn
Ji Chang Wook: Sự nghiệp của mỹ nam có đời tư sạch nhất showbiz Hàn

Sở hữu gương mặt nam thần cùng ngoại hình chuẩn, Ji Chang Wook ngày càng được người hâm mộ yêu mến hơn nhờ sự nỗ lực và nói không với scandal. Anh đã đốn tim khán giả qua hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Hoàng Hậu Ki, Cười lên Dong Hae, Mật danh K2,... Không chỉ có diễn xuất, Ji Chang Wook còn có giọng hát không thua kém ca sĩ Kpop nào. 

Ji Chang Wook: Sự nghiệp của mỹ nam có đời tư sạch nhất showbiz Hàn

NNH, 0:01 22/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên diễn viên: Ji Chang Wook (지창욱)
  • Ngày sinh: 05/07/1987
  • Quê quán: Anyang, Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
  • Chiều cao: 1m82
  • Cân nặng: 65 kg
  • Năm hoạt động: 2006 – nay

Tiểu sử Ji Chang Wook

Ji Chang Wook là con một trong gia đình, có bố mất sớm vì ung thư, mẹ đã một mình nuôi con khôn lớn. Vì thế mà mỗi lần nhắc tới mẹ, nam diễn viên luôn thể hiện sự biết ơn sâu sắc. 

Ji-Chang-Wook-1

Khi học tại trường trung học dành cho nam sinh, tuy không có nhiều nổi trội nhưng anh vẫn đạt được thành tích học tập tốt, điểm số ấn tượng. Ngay từ nhỏ, Ji Chang Wook đã có ước mơ làm một kỹ sư giỏi nhưng đã bị dập tắt vì học vấn anh ngày càng sa sút do ham chơi. Nam diễn viên khi đó quyết định chuyển hướng và thi đỗ trường Đại học Dankook, theo học Khoa Sân khấu, diễn xuất và điện ảnh.

Sự nghiệp suôn sẻ những chưa đủ hào quang

Khởi đầu là một diễn viên nhạc kịch, nên vai diễn trong bộ phim đầu tiên của Ji Chang Wook không gây nhiều tiếng vang. Mãi tới khi anh tham gia bộ phim truyền hình Cười lên Dong-hae thì khán giả Hàn Quốc mới có thể nhớ mặt chỉ tên nam diễn viên sinh năm 1987 này. 

Với lối diễn tự nhiên, Ji Chang Wook thành công giành giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn Dong-hae. Nhờ việc không ngừng nỗ lực và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Ji Chang Wook nhanh chóng được tham gia các bộ phim nổi bật trên màn ảnh nhỏ. 

Vai diễn trong Hoàng Hậu Ki cũng giúp Ji Chang Wook nổi tiếng hơn
Vai diễn trong Hoàng Hậu Ki cũng giúp Ji Chang Wook nổi tiếng hơn

Trong đó, tác phẩm nổi bật nhất đã đưa Ji Chang Wook thành ngôi sao hạng A của Kbiz là bộ phim Hoàng Hậu Ki. Không dừng lại ở mảng truyền hình, anh còn thử sức bản thân với các vai trong phim điện ảnh, đơn cử như Your Name hay Healer (Cứu thế) đã đưa tên tuổi mỹ nam này lan ra toàn châu Á. 

Sau khi đã củng cố được vị trí trong showbiz, Ji Chang Wook quyết định hoạt động tại Trung Quốc. Nhờ vào sự thành công của phim Cứu Thế đã giúp anh trở thành ngôi sao Hallyu được đông đảo người hâm mộ xứ Trung đón nhận. 

Trong suốt thời gian hoạt động tại Đại Lục, nam diễn viên tham gia vào một số dự án phim như Nam thần của tôi và Thiếu nữ toàn phong 2. Nhờ vậy anh đã đoạt được giải thưởng Nam diễn viên hải ngoại nổi tiếng nhất tại lễ trao giải TV Drama Awards.

Sau khi trở về Hàn Quốc, Ji Chang Wook tham gia diễn chính với Im Yoona (SNSD) trong bộ phim Mật danh K2. Với những kinh nghiệm diễn xuất sẵn có anh đã nhanh chóng lấy lại vị thế của mình tại Hàn Quốc. 

Ji Chang Wook rất đẹp trai trong Mật Danh K2
Ji Chang Wook rất đẹp trai trong Mật Danh K2

Vào đúng thời điểm sự nghiệp nở rộ nhất thì nam diễn viên xứ Hàn bất ngờ lên đường nhập ngũ 2 năm. Sau quá trình nhập ngũ, Ji Chang Wook đã có màn tái xuất màn ảnh nhỏ trong phim Nhẹ nhàng tan chảy. Tuy nhiên, dự án này lại không đem đến thành công như mong đợi. 

Năm 2021, anh nhận lời tham gia diễn chính trong bộ phim The Sound of Magic. Trong quá trình quay phim, nam diễn viên bất ngờ nhập viện vì mắc Covid - 19. Mãi tới tháng 8/2021, Ji Chang Wook mới hoàn toàn khỏi bệnh và sẵn sàng trở lại trường quay. 

Mỹ nam xứ Hàn Ji Chang Wook không chỉ có sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật, anh còn tham gia vào nhiều hoạt động nghệ thuật khác. Người hâm mộ có thể thấy anh trong vai trò người mẫu quảng cáo, gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng, thương hiệu cũng như thường xuyên xuất hiện trong những sự kiện, chương trình tạp kỹ… 

Đời tư sạch sẽ

Sở hữu thân hình chuẩn men, body 6 múi cùng gương mặt đẹp trai khiến khán giả nữ phải điêu đứng mỗi khi Ji Chang Wook xuất hiện. Trái ngược với ngoại hình có vẻ lãng tử của anh, tính cách thực sự của nam diễn viên lại rất hiền lành, được nhiều đồng nghiệp yêu mến. Ji Chang Wook đối đãi với các trợ lý và nhân viên đoàn đội của mình như các thành viên trong gia đình. Cũng vì thế mà anh có được đội ngũ nhân viên hùng hậu, gắn bó nhiều năm. 

Ngoại hình đáng ngưỡng mộ của Ji Chang Wook
Ngoại hình đáng ngưỡng mộ của Ji Chang Wook

Đáng chú ý là đời tư cá nhân của mỹ năm sinh năm 1987 này rất kín tiếng, gần như không có scandal hay tình ái lình xình. Trong suốt quá trình hoạt động trong showbiz, anh mới chỉ bị đồn đoán tình cảm với bạn diễn Yoona và cựu hoa hậu - nữ diễn viên Kim Joo Ri. Tuy nhiên, anh đều lên tiếng đính chính đây là thông tin giả. 

Chính nhờ vậy mà anh được mệnh danh là “Nam thần có đời tư sạch sẽ nhất Showbiz Hàn”. Người hâm mộ của Ji Chang Wook luôn đặt niềm tin và sẵn sàng lên tiếng bất bình thay thần tượng nếu có những thông tin không đúng về anh. Có thể thấy, nam diễn viên đã thành công xây dựng hình ảnh một nam thần không tì vết trong lòng khán giả. 

Ji-Chang-Wook-6

Ở thời điểm hiện tại, Ji Chang Wook vẫn là một ngôi sao lớn trong nền điện ảnh xứ Kim Chi. Với thực lực cùng sự chuyên nghiệp của mình, người hâm mộ và giới chuyên môn đều tin tưởng và đặt kỳ vọng vào Ji Chang Wook sẽ giữ được sự nghiệp đỉnh cao trong lâu dài. 

Top 10 bộ phim hay nhất của Ji Chang Wook

1. Cười lên Dong Hae – Smile again (2010)

2. Chiến binh Baek Dong Soo – Warrior Baek Dong Soo (2011)

3. Hoàng hậu Ki – Empress Ki (2013)

4. Cứu thế – Healer (2014)

5. Thiếu nữ toàn phong 2 – The Whirlwind Girl 2 (2016)

6. Mật danh K2 – The K2 (2016)

7. Thành phố ảo – Fabricated City (2017)

8. Đối tác đáng ngờ – Suspicious Partner (2017)

9. Phim mới nhất của Ji Chang Wook: Cuộc gọi bị hạn chế – Hard hit (2021)

10. Annarasumanara: Thanh âm của phép thuật – The Sound of Magic (2022)

Từ Khóa:

Bài khác