Hòn Đảo Ma Quái (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Hòn Đảo Ma Quái (Island): Cuộc chiến diệt quỷ đầy gay cấn

Hòn Đảo Ma Quái là bộ phim giả tưởng, đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả bởi những cảnh quay và hình ảnh vô cùng kỹ xảo.

Hòn Đảo Ma Quái (Island): Cuộc chiến diệt quỷ đầy gay cấn

Thanh Thanh, 20:21 01/07/2023

Thông tin phim Hòn Đảo Ma Quái

  • Tên phim: Hòn Đảo Ma Quái
  • Đạo diễn: Bae Jong
  • Biên kịch: Oh Bo Hyun
  • Diễn viên: Kim Nam Gil, Lee Da Hee, Cha Eun Woo, Sung Joon,…
  • Thể loại: Hành động, Kinh dị, Giả tưởng
  • Khởi chiếu: 30/12/2022
  • Thời lượng: 12 tập
  • Nền tảng phát sóng: TVing, Amazon Prime Video

Nguồn: Kdrama Zone

Nội dung phim Hòn Đảo Ma Quái

Là một bộ phim giả tưởng lấy bối cảnh trên hòn đảo Jeju, tên cũ là Tamra, Hòn Đảo Ma Quái kể về câu chuyện khi Won Mi Ho (Lee Da Hee) phải đến đảo để dạy học do bị hãm hại nhằm tránh đầu sóng ngọn gió. Và kể từ khi cô đặt chân lên hòn đảo cổ xưa này, mọi chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra.

Empty

Mi Ho đã nhiều lần bị tấn công bởi quái vật mà không rõ lý do. Trong những giây phút nguy hiểm đến tính mạng, cô đã gặp được một người đàn ông kỳ lạ mặc cả đồ đen. Sau khi nghe lý giải, cô mới biết rằng những quái vật tấn công mình là những người bị dục quỷ nhập. Sau khi biến thành quái vật, họ đã không còn cảm xúc mà chỉ còn lại dục vọng muốn ăn thịt người. Vì nhận ra sự nguy hiểm đến tính mạng do bị truy đuổi bởi dục quỷ nên Mi Ho đã thuê người đàn ông để bảo vệ mình suốt 24 giờ.

Bên cạnh đó, cũng xuất hiện một linh mục sư Yohan nhận được lệnh lên đảo để điều tra dấu vết của quỷ và bảo vệ cô. Cả ba người này có 3 khả năng đặc biệt được đưa đẩy nhau đến đây sẽ cùng đồng hành trên hành trình tiêu diệt ma quỷ để bảo vệ thế giới.

Kỹ xảo tốt, hấp dẫn người xem

Bằng những pha hành động gay cấn và giật gân, những tập đầu của Hòn Đảo Ma Quái đã khiến người xem rất thỏa mãn. Ở những bộ phim trước đây, các hành động trừ tà thường được diễn ra trong phòng với mục đích đuổi ác quỷ khỏi người nhập thì trong bộ phim này, trừ tà lại là trực tiếp sử dụng dao vàng hóa kiếp cả người nhập chung với quỷ.

Empty

Ở những tập đầu, những lần trừ tà của Van thường diễn ra ở nơi ít người có không gian rộng, dễ để thực hiện và thi triển trên thân chủ. Tuy người bị giục quỷ nhập mạnh hơn và nhanh hơn nhưng lại mất đi hành động và nhận thức tương tự như Zombie. Bởi vậy, người xem càng liên tưởng đến bộ phim Zombie phiên bản plus.

Mặc dù không đào sâu vào những câu chuyện của người bị nhập và thiếu sự rùng rợn như các phim trừ tà khác, nhưng bù lại phim có phần hóa trang và kỹ xảo được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Những phân cảnh thể hiện sức mạnh siêu nhân và “bay như chim” của Van rất giống với phim Sát thủ nhân tạo 2. Đây là yếu tố góp phần không nhỏ cho sự thành công của Hòn Đảo Ma Quái.

Empty

Đáng chú ý, phần hóa trang cũng được đánh giá khá tốt trong Hòn Đảo Ma Quái. Người bị quỷ xâm chiếm cơ thể đều để lộ ngoại hình biến dạng với gai nhọn, móng vuốt và hàm răng vô cùng sắc bén. Phần hóa trang của những diễn viên trong vai quỷ này đều rất hoàn chỉnh, kỹ lưỡng và tạo nên một cảm giác khá chân thật. Về cơ bản, phần kỹ xảo hóa trang ở mức chấp nhận được không khiến khán giả cảm thấy giả trân và phản cảm.

Cốt truyện trừ tà đầy mới lạ và kịch tính

Ở thời gian đầu, dù chỉ mới phát sóng những tập đầu tiên nhưng Hòn Đảo Ma Quái đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người xem với đề tài trừ tà vô cùng hấp dẫn và mới lạ. Cụ thể, nội dung phim chủ yếu dừng lại ở việc giới thiệu về nguồn gốc của dục quỷ và thân thế xa xưa của nam nữ chính Van và Mi Ho trong hai tập đầu tiên. Hòn Đảo Ma Quái đã đem lại không khí thần bí, kỳ lạ rất phù hợp với các mọt phim yêu thích thể loại dark fantasy. Bên cạnh đó, nhiều phân cảnh hành động kịch tính và nhịp tim nhanh cũng là yếu tố đặc biệt thu hút khán giả.

Empty

Thế nhưng, kịch bản phim vẫn bị cho là chưa có chiều sâu với quá trình diệt quỷ rất dập khuôn. Chẳng hạn như trong hai tập đầu tiên, chỉ có ba dục quỷ xuất hiện, thế nhưng đều theo một cách giống nhau. Đó là tiếp cận nạn nhân sau đó chiếm lấy thân xác rồi truy đuổi theo nữ chính, sau đó lại bị đánh bại thảm hại bởi nam chính. Điều này đã khiến người xem cảm thấy thiếu sự mới mẻ và hồi hộp qua các tập.

Empty

Ngoài ra bộ phim cũng không đề cập đến những câu chuyện liên quan đến những nạn nhân bị quỷ chiếm thân xác. Có vẻ như, việc họ bị quỷ nhập là một lựa chọn ngẫu nhiên do đến gần nơi quỷ bị giam giữ hoặc đơn giản chỉ vì quá xui xẻo. Chưa từng lại ở đó, bộ phim còn khiến nhiều người khó hiểu và cảm thấy chưa có sự liên kết chặt chẽ trong các phân đoạn bởi việc nạn nhân mất tích mà người nhà không hề có phản ứng đi tìm cũng là một điểm vô cùng bất hợp lý của Hòn Đảo Ma Quái.

Dàn diễn viên đầy triển vọng

Một yếu tố góp phần mang đến điểm cộng cho Hòn Đảo Ma Quái phải kể đến dàn cast vừa có visual đỉnh lại diễn xuất vô cùng chất lượng. Lee Da Hee đã hóa thân khá tốt khi vào vai cô tiểu thư kiêu kỳ luôn bị truy đuổi bởi dục quỷ. Trong khi đó, Kim Nam Gil với vai diễn Van tiếp tục cho thấy phong độ diễn xuất của mình với những màn hành động khiến người xem giật mình nổi da gà.

Empty

Bên cạnh đó, linh mục John do Cha Eun Woo thủ vai cũng là một nhân vật được rất nhiều người xem chờ đợi. Đây là nam diễn viên có khuôn mặt điển trai, mặc dù chưa xuất hiện nhiều ở hai tập đầu tiên nhưng đã được người xem kỳ vọng vào màn thể hiện diễn xuất của anh. Tuy vậy nhưng anh chàng vẫn khiến một nhóm fan hâm mộ cảm thấy tiếc nuối bởi vẫn để mái tóc quen thuộc và chưa được xuất hiện trong hình tượng nhân vật mới một cách đột phá.

Xét một cách tổng thể, Hòn Đảo Ma Quái là bộ phim chất lượng về kỹ xảo và hình ảnh. Đây là một cái tên được đánh giá khá tốt khi phát triển nội dung mới lạ trong thế giới điện ảnh.

Bài khác