City Hunter - Thợ Săn Thành Phố (2011)
Đánh Giá Của Bạn
City Hunter - Thợ Săn Thành Phố: Bộ phim hành động lật tẩy những mặt trái xã hội

City Hunter tái hiện trên bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng của Tsukasa Hojo. Với sự tham gia của Lee Min Ho và Park Min Young, City Hunter đã trở thành bộ phim “đình đám” thời điểm ra mắt.

City Hunter - Thợ Săn Thành Phố: Bộ phim hành động lật tẩy những mặt trái xã hội

Y Vân, 17:07 19/07/2023

Thông tin phim City Hunter - Thợ săn thành phố

  • Tên khác: 시티헌터
  • Tựa Việt: Thợ săn thành phố
  • Thể loại: Hành động, Lãng mạn
  • Dựa trên: City Hunter
  • Kịch bản: Hwang Eun Kyung, Choi Soo Jin
  • Đạo diễn: Jin Hyuk
  • Diễn viên: Lee Min Ho, Park Min Young, Lee Joon Hyuk, Hwang Sun Hee, Yang Jin sung, Goo Hara, Lee Kwang Soo,...
  • Số tập: 20
  • Nhà sản xuất: Kim Young Sup
  • Phát sóng: 2011

Nội dung phim City Hunter - Thợ Săn Thành Phố

Bộ phim kể về Lee Yoon Sung hay còn gọi là Poochai (Lee Min Ho thủ vai) mồ côi cha ruột từ khi mới chào đời. Người bạn thân nhất của anh là cha, Lee Jin Pyo (Kim Sang Joong thủ vai) đã cưỡng đoạt Yoon Sung từ mẹ ruột của anh và đưa anh đến tam giác vàng Thái Lan rồi nuôi nấng anh như con ruột của mình. 

Jin Pyo đã giáo dục Yoon Sung để anh có thể trả thù cho cái chết của người bạn thân nhất đó là Park Moo Yeol (Park Sang Min thủ vai) - đây chính là cha ruột của Yoon Sung. Ở trong quá khứ, Jin Pyo và Moo Yeon và nhóm đã thực hiện một phi vụ bí mật từ 5 ông lớn tại Hàn Quốc. Mặc dù vậy thì tất cả đều bị giết ngoại trừ Jin Pyo. 

City Hunter tái hiện trên bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng của Tsukasa Hojo. Với sự tham gia của Lee Min Ho và Park Min Young, City Hunter đã trở thành bộ phim “đình đám” thời điểm ra mắt
City Hunter tái hiện trên bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng của Tsukasa Hojo. Với sự tham gia của Lee Min Ho và Park Min Young, City Hunter đã trở thành bộ phim “đình đám” thời điểm ra mắt

Và Jin Pyo cũng đã nghĩ ra một kế hoạch gọn gàng để trả thù cho cái chết của các đồng nghiệp của mình bằng cách gửi Yoon Sung trưởng thành đến làm việc ở Nhà Xanh. Dù vậy, trên thực tế, Yoon Sung lại phải lòng Kim Na Na (Park Min Young thủ vai) - đây là một trong những vệ sĩ ở Nhà Xanh. Nhiệm vụ của Yoon Sung đã bị lung lay bởi sự có mặt của Na Na. 

Trong phim, nhiệm vụ của Yoon Sung và Jin Pyo hoàn toàn trái ngược nhau. Yoon Sung muốn đưa 5 ông lớn ra trước công lý và vạch trần sự thật, làm trong sạch tên tuổi của cha ruột cũng như các cộng sự của cha. Trong khi đó Jin Pyo lại muốn cái chết của 5 ông lớn này. 

Vào một ngày nọ, Yoon Sung đã tìm thấy mẹ mình là Lee Kyung Hee (Kim Mi Sook thù vai). Cuối cùng thì anh cũng biết rằng mẹ không bỏ mình như “cha” của anh ấy đã nói. Yoon Sung lúc đó đã hiến tặng tủy xương của mình cho người mẹ mắc bệnh bạch cầu. 

Và trong nhiệm vụ này, Yoon Sung được sự trợ giúp của bác sĩ thú y tên Jin Sae Hee (Hwang Sun Hee thủ vai). Cô chính là vợ cũ của Kim Young Joo (Lee Joon Hyuk thủ vai) - đây là một công tố viên thông minh, luôn bảo vệ công lý. Điều đáng tiếc, anh lại là con trai của Kim Jong Shik (Choi Il Hwa thủ vai) - đây chính là một trong 5 “ông lớn” và phải bỏ mạng trong cuộc tranh giành với Yoon Sung.

Điều này cũng tiết lộ nguyên nhân của vụ tai nạn xảy ra với cha mẹ của Na Na khiến cho cha của cô hôn mê và qua đời. Và nó cũng đã trả lời về mới quan hệ của Yoon Sung với đầu bếp Bae Man Duk hay còn gọi là Bae Shik Joong (Kim Sang Ho thủ vai) - đây chính là nhân chứng cho vụ tai mạ của cha mẹ Na Na . 

Và bốn ông lớn cuối cùng cũng bị Yoon Sung chinh phục, anh đã giao chúng cho chính quyền một cách ẩn danh - vì thế mà anh được biết đến với cái tên “Thợ Săn Thành Phố”. 

Empty

Chỉ còn một cái tên duy nhất là Tổng thống Hàn Quốc - người hóa ra lại là cha ruột thực sự của Yoon Sung. 

Chính điều này chắc chắn sẽ cản trở đi sứ mệnh trả thù của Yoon Sung. Hơn thế, anh cũng cảm thấy bản thân khó chịu, tức giận cũng như bối rối trước sự thật rằng cha ruột của mình là ai. Điều này cũng có nghĩa là có ba danh tính, đó là cha ruột mà anh ta biết, cha nuôi, cha ruột thực sự của anh ta là ai?

Cuối cùng, 21 người của Lực lượng đặc biệt đã chết trong một nhiệm vụ bí mật. Yoon Sung vẫn tiếp tục với vai diễn thợ săn thành phố. 

Những điều khiến cho City Hunter được lòng khán giả truyền hình

Mỹ nam Lee Min Ho “lột xác” tạo nên một vai diễn hoàn hảo

Ghi nhận, sau vai diễn ở trong các bộ phim hài lãng mạn như Boys Over Flowers (2009) và Personal Taste (2010) thì trong bộ phim City Hunter này, bạn có thể thấy được tạo hình siêu ngầu của Lee Min Ho. Trong phim, giỏi võ thuật, sử dụng vũ khí cũng như cơ bắp “không phải dạng vừa” thì nhân vật Lee Yoon Sung do Lee Min Ho thủ vai trông rất hoàn hảo. 

Bộ phim City Hunter có đầy đủ những cảnh hành động, chiến đấu cùng với âm mưu chính trị. Tuy nhiên nó không hề nhàm chán bởi giữa Lee Yoon Sung và Kim Na Na còn có “gia vị” lãng mạn. Cũng tương tự như Choi Da Hye - là em gái cùng cha khác mẹ của Lee Yoon Sung đem lòng yêu công tố viên Kim Young Joo, đã trưởng thành hơn sau khi Young Joo qua đời.

Mỹ nam Lee Min Ho “lột xác” tạo nên một vai diễn hoàn hảo
Mỹ nam Lee Min Ho “lột xác” tạo nên một vai diễn hoàn hảo

Lời chào cũng là lời tạm biệt

Ở cuối tập phim, Yoon Sung và Na Na đã gặp nhau ở sân bay. Sau đó thì Yoon Sung được nhìn thấy đang lái xe ô tô của chính mình. Trong cảnh trước đó, Jin Pyo và Yoon Sung nằm ở trên sàn nhà bê bết máu. Hai người đã nắm tay nhau không hề nhúc nhích - họ đã chết?

City Hunter kết thúc với một cái kết mở khiến cho bạn cảm thấy tò mò. Có lẽ bộ phim sẽ hay hơn nếu có phần tiếp theo. Nhưng tiếc rằng không có City Hunter 2 vì Lee Min Ho đã từ chối tiếp tục vai diễn Lee Yoon Sung.

Mức độ phổ biến của City Hunter

Ở Hàn Quốc, City Hunter đã nhận được rating trung bình thời điểm đó là 16,0%. Với rating cao nhất ở tập 15 ghi nhận là 19,9% thấp nhất ở tập đầu tiên là 10,5%. Và City Hunter cũng rất phổ biến ở Châu Âu. 

Ở Hàn Quốc, City Hunter đã nhận được rating trung bình thời điểm đó là 16,0%
Ở Hàn Quốc, City Hunter đã nhận được rating trung bình thời điểm đó là 16,0%

Dù bộ phim này nổi tiếng nhưng City Hunter chỉ được đề cử cho Phim truyền hình Hàn Quốc xuất sắc ở Giải thưởng phim truyền hình quốc tế Seoul lần thứ 7 năm 2012 và nó đã không giành được cúp. Dù vậy thì Lee Min Ho lại giành được giải Ngôi sao Hallyu và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tở Korea Drama Awards lần thứ 4 năm 2011. Trong khi đó thì nữ chính Park Min Young chỉ được đề cửa là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Có một điều thú vị, trong City Hunter có một câu chuyện ghép tủy xương. Vì thế, từ tháng 12/2011 đến tháng 1/2012, chương trình Nhà tài trợ người Mỹ gốc Á đã phối hợp với tổ chức Transplant Informers để có thể xã hội hóa hoạt động ghép tủy.

Bài khác