Why Her (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Why Her (Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?): Phim về nữ luật sư sa ngã có gì hấp dẫn người xem đến vậy?

Why Her là bộ phim mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy chân thực về giới thượng lưu bằng cách đào sâu vào pháp luật, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả một góc nhìn hoàn toàn khác.

Why Her (Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?): Phim về nữ luật sư sa ngã có gì hấp dẫn người xem đến vậy?

Guria, 16:40 25/07/2023

Thông tin chung về phim Why Her (Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 왜 오수재인가
  • Tên tiếng Anh: Why Her
  • Tên tiếng Việt: Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae?
  • Thể loại: Chính kịch, Luật sư, Tâm lý tình cảm
  • Đạo diễn: Park Soo Jin
  • Biên kịch: Kim Ji Eun
  • Diễn viên chính: Seo Hyun Jin, Hwang In Yeop, Bae In Hyuk,...
  • Số tập: 16 tập
  • Thời gian: 70 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 3/6/2022

Nguồn: Viu Singapore

Nội dung phim Why Her

Why Her là bộ phim xoay quanh nữ luật sư tài giỏi, lạnh lùng Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin). Cô là nữ luật sư trẻ tuổi nhất tại một trong những văn phòng luật nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc TK Law Firm. Oh Soo Jae được đánh giá rất cao về khả năng chuyên môn của mình và được kỳ vọng trở thành một luật sư giỏi nhất của đất nước.

Tuy nhiên, khi được bổ nhiệm làm luật sư đại diện của công ty thì một vụ án của Oh Soo Jae đảm nhận lại xảy ra biến cố khiến cô bị buộc tội và giáng chức, phá vỡ hoài bão và ước mơ của cô. 

Oh Soo Jae là người phụ nữ sẵn sàng liều mạng để đạt được mục tiêu
Oh Soo Jae là người phụ nữ sẵn sàng liều mạng để đạt được mục tiêu

Sau khi bị giáng chức và phải trở thành một giảng viên của trường đại học địa phương. Oh Soo Jae vẫn cố gắng ổn định tốt công việc của mình và tại đây cô gặp được Gong Chan (Hwang In Yeop) - một sinh viên luật và cũng từng là thân chủ của Oh Soo Jae. mặc dù mang nặng quá khứ đau thương và tù tội nhưng Gong Chan vẫn giữ được một trái tim ấm áp và danh dự quan tâm đặc biệt dành cho Oh Soo Jae. Với sự say đắm vô hạn dành cho cô, Gong Chan luôn ở bên cạnh Oh Soo Jae bất cứ lúc nào cô cần, giúp cô tìm lại ánh hào quang và khôi phục lại vị trí top đầu của mình.

Câu chuyện nữ quyền thực tế và trần trụi

Oh Soo Jae là một phụ nữ trẻ tự tin, mạnh mẽ, người tự mình leo lên nấc thang cao hơn, sống sót trong một lĩnh vực khắc nghiệt do nam giới thống trị bất chấp xuất phát điểm thấp hơn những người khác. Đây chính là mở đầu quen thuộc của những bộ phim chủ đề về nữ quyền ở châu Á.

Tuy nhiên, Why Her không tô hồng nhân vật nữ chính hay đề cao nữ quyền một cách mù quáng. Trong phim, Oh Soo Jae mạnh mẽ, khao khát thể hiện sự bình đẳng nam - nữ cực kỳ rõ nét, đến mức nó trở nên "xấu xí và độc hại".

Sau biến cố, liệu Oh Soo Jae có thể thay đổi?
Sau biến cố, liệu Oh Soo Jae có thể thay đổi?

Oh Soo Jae luôn tự cho mình là đúng, tự cho mình vị trí cao ngạo hơn người, trở thành một kẻ lạnh lùng chỉ để đạt được mục đích các nhân. Thậm chí cô ấy không có sự đồng cảm với chính phụ nữ, đổ lỗi và coi thường nạn nhân bị xâm hại tình dục,... Khán giả sẽ ngỡ ngàng với một hình tượng nữ chính xấu xa đến vậy, nhưng đồng thời họ cũng tò mò muốn tìm hiểu nguyên nhân phía sau lý do khiến Oh Soo Jae trở thành người như vậy cũng như liệu tương lai cô có thay đổi hay không.

Bên cạnh đó, Why Her cũng khai thác một cách trần trụi về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ ở Hàn Quốc. Những vụ án tình dục và cưỡng hiếp được thảo luận một cách trực tiếp với những lời thoại có thể gây kích thích hoặc đả kích đối với một số người xem. Tuy nhiên, đây cũng là điểm hấp dẫn của bộ phim khiến khán giả nhìn thẳng vào hiện thực, xem xét các vấn đề một cách đa chiều, cả ở phía nạn nhân lẫn thủ phạm và những nhà hành pháp, luật sư dựa trên bằng chứng, công lý chứ không thể kết án bằng cảm xúc nhất thời,...

Dàn diễn viên bảo chứng rating

Có thể nói, Seo Hyun Jin đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng cô là một nữ diễn viên xuất sắc, có thể thành công với mọi vai diễn của mình. Cô từng gây tiếng vang với các bộ phim như Người Thầy Y Đức, Lại Là Em Oh Hae Young, Nhiệt Độ Tình Yêu, Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn,...

Trong phim, Seo Hyun Jin đã hóa thân hoàn hảo vào nhân vật nữ chính là một luật sư trẻ tuổi, nhiều tham vọng và có thể làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn. Oh Soo Jae là người "thà nghe lời mắng chửi để thành công còn hơn nghe lời an ủi". Do đó, nhân vật của cô khiến khán giả khó mà yêu thích hay thông cảm trong những tập đầu. Từng ánh mắt lạnh thấu xương đến nụ cười xấu xa của cô đều cho thấy Seo Hyun Jin hoàn toàn phù hợp với vai diễn này. Thật khó để biết nhân vật của cô ấy liệu có thể thay đổi và trở thành một nữ chính đáng để yêu hay không?

Seo Hyun Jin đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng cô ấy là một diễn viên xuất sắc
Seo Hyun Jin đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng cô ấy là một diễn viên xuất sắc

Bên cạnh đó, Why Her cũng gây chú ý bởi đây là dự án đầu tiên "nam phụ quốc dân" Hwang In Yeop đóng chính. Anh được biết đến rộng rãi qua các vai diễn trong trở Lại Tuổi 18, Vẻ Đẹp Đích Thực, The Sound Of Magic…

Trong phim, Hwang In Yeop vài vai nam chính Gong Chan với trái tim ấm áp và si tình 10 năm không đổi dành cho Oh Soo Jae. Người hâm mộ của nam diễn viên từ khắp nơi trên thế giới đã chờ đợi sự trở lại màn ảnh nhỏ của anh.

Có thể nói, tình yêu thẳng thắn và nồng nhiệt của Gong Chan dành cho Soo Jae như một ánh nắng ấm áp giúp cải thiện giai điệu u ám và buồn bã của những tập đầu tiên. Liệu tình yêu nồng nhiệt của Gong Chan có thể “cảm hóa” được trái tim sắt đá của Oh Soo Jae?

Hwang In Yeop vào vai chàng sinh viên si tình trong Why Her?
Hwang In Yeop vào vai chàng sinh viên si tình trong Why Her?

 Bên cạnh đó, chemistry của Hwang In Yeop và Seo Hyun Jin cũng rất hấp dẫn, khiến khán giả rất mong chờ loveline của 2 người họ.

Phá kỷ lục rating với hơn 10 triệu lượt xem

Trong bảng xếp hạng nội dung tổng hợp cho tuần thứ 2 của tháng 6 (4/6 - 10/6/2022) do nền tảng đề xuất nội dung Kinolights phát hành cho thấy, Why Her của đài SBS đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem và lập tức giành vị trí Top 1. Bên cạnh đó, tập 3 của phim phát sóng vào ngày 10/6/2022 cũng đạt 9,2% ở khu vực thành phố và 8,4% trên toàn quốc (dựa trên Nielsen Hàn Quốc). Tỷ suất người xem cao nhất của phim đã bứt phá ở mức hai con số là 11,6%.

Bài khác