Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho: Lãng mạn đan xen hài hước, kết thúc có hậu được lòng người xem

Xoay quanh mô típ khá quen thuộc - câu chuyện tình giữa hồ ly và người nhưng bộ phim lại đem đến những góc nhìn mới mẻ, vô cùng lôi cuốn.

Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho: Lãng mạn đan xen hài hước, kết thúc có hậu được lòng người xem

Thanh Thanh, 22:42 03/07/2023

Thông tin về phim Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho

  • Tên tiếng Anh: My Roommate Is a Gumiho
  • Thể loại: Hài kịch, Lãng mạn, Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Nam Sung-Woo, Park Joon Hwa
  • Biên kịch: Baek Sun-Woo, Choi Bo-Rim
  • Diễn viên: Jang Ki-yong, Lee Hye-ri, Kang Han-na
  • Số tập: 16
  • Thời lượng: 70 phút/ tập
  • Năm sản xuất: 2021

Nguồn: iQIYI Vietnam

Khán giả đã trở nên đồng cảm hơn với hình tượng nhân vật luôn được gắn với hai từ xấu xa thông qua câu chuyện phim đầy thú vị với hồ ly là điểm nhấn. Chúng ta có thể thay đổi cái nhìn của hồ ly, hiểu thêm về những đặc điểm và lý do chúng trở nên hờ hững với thế giới loài người. Chính những yếu tố thú vị này đã đem đến sự thu hút không quá mỹ mãn nhưng là đủ để mang về thành công cho bộ phim thần bí này.

Cốt truyện chứa yếu tố thần bí

Kịch bản chứa sự thần bí và giật gân là một trong những yếu tố được cả giới chuyên gia và người xem đánh giá cao. Bộ phim nổi bật với nhiều cảnh quay vô cùng cuốn hút khi khai thác sự bí ẩn trong thế giới của hồ ly. Tuy nhiên chính sự hồn nhiên, ngây ngô và chân thành của Lee Dam (do Lee Hye-ri thủ vai) đã dần cảm hóa được trái tim của hồ ly vốn đã lặng thinh trong suốt nhiều thế kỷ của Shin Woo Yeo (Jang Ki-yong) để rồi anh vô tình rơi vào lưới tình này. Về phía nữ chính, cô dần nhận ra được tình cảm của mình dành cho anh chàng hồ ly và mất đi sự tự tin vốn có mà không dám theo đuổi tình cảm đó.

Empty

Trong khi Shin Woo Yeo vì không thể trở thành con người mà hóa thành yêu tinh điên loạn nên càng lo lắng cho sự an toàn của Lee Dam. Khi đó anh buộc phải lấy viên ngọc ra khỏi cơ thể của cô để cô không còn liên quan tới mình nữa. Biên kịch đã lồng ghép các chi tiết giật gân, trong những cảnh phim này một cách khéo léo và khiến khán giả hồi hộp, lo lắng cho số phận của cặp đôi này.

Một điều trớ trêu là sau khi Shin Woo Yeo lấy viên ngọc ra, dùng đạo thuật xóa đi ký ức của Lee Dam nhưng nó lại không hề có tác dụng. Nữ chính đã chịu nhiều tổn thương và nghĩ rằng bản thân chỉ là một công cụ để cho nam chính lấy đi tinh khí thuận lợi để trở thành con người. Khi đó, khán giả đã rất tò mò liệu đã đến lúc Lee Dam nên buông bỏ tình yêu này chưa và khi nào thì hồ ly Woo Yeo mới nhận ra được tình cảm của trái tim mình.

Empty

Quả thực, bộ phim đã mang trong mình những nét đậm chất điện ảnh nhờ những ánh sáng và góc quay trong phim rất cuốn hút. Vừa mơ hồ, lãng mạn lại có khi kinh dị và bí ẩn khiến cho hình ảnh của nhân vật trong phim được phản ánh ở nhiều góc độ đa dạng.

Đề tài tình yêu không mới nhưng vẫn có sức hấp dẫn

Đề tài về tình yêu giữa con người và hồ ly của bộ phim dù không mới nhưng vẫn có sức hút đối với khán giả. Khả năng khai thác hiệu quả cốt truyện này của biên kịch càng được thể hiện rõ khi dẫn dắt người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khiến họ luôn phải câu hỏi qua từng tập.

Empty

Từ trước tới nay, những mối tình giữa hồ Ly và con người đều luôn rơi vào bi kịch. Thế nhưng bộ phim Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho lại đem đến những yếu tố đột phá, và kết thúc có hậu khiến người xem cảm thấy hài lòng.

Dàn diễn viên nổi tiếng với khả năng diễn xuất đỉnh cao

Jang Ki Yong (1992)

Là chàng người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, Jang Ki Yong là một trong những mỹ nam thế hệ mới đầy triển vọng của điện ảnh xứ Kim Chi. Một số tác phẩm đáng chú ý của anh có thể kể tới như: The Liar and His Lover, Go Back Couple, My Mister, A Beautiful Mind, hay Come and Hug me…

Empty

Nhờ gương mặt đẹp không góc chết như bước ra từ truyện tranh, chiều cao 1m87, nụ cười tỏa nắng và khả năng diễn xuất đa dạng, anh chàng thủ vai hồ ly này nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả và nhận về vô vàn lời khen.

Lee Hyeri (1994)

Cựu idol của nhóm nhạc đình đám Girl’s Day, Lee Hyeri từng được người hâm mộ biết đến qua bộ phim nổi tiếng Lời Hồi Đáp 1988. Bộ phim là lời khẳng định đanh thép cho khả năng diễn xuất tốt của cô nàng ngoài khả năng vũ đạo và ca hát.

Empty

Trong bộ phim Bạn Cùng Phòng Của Tôi là Gumiho, Lee Hyeri được tạo hình một cách đơn giản nhưng lại trong sáng, gần gũi và ngây ngô. Với sống mũi cao, đôi mắt ngây thơ và gương mặt hiền lành, cô đã đem lại rất nhiều thiện cảm cho khán giả.

Kang Han Na (1989)

Là nữ diễn viên từng có mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như Rain or Shine, Người tình ánh trăng hay Familiar Wife, Kang Han Na cũng góp phần làm nên thành công cho bộ phim thần bí này.

Empty

Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho không chỉ hấp dẫn về nội dung mà còn mang đến phần nghe và phần nhìn vô cùng mãn nhãn. Ánh sáng và các góc quay độc đáo đã khiến bộ phim trở nên bí ẩn, đậm chất điện ảnh và khiến hình ảnh nhân vật được phản ánh đa dạng hơn.

Nhìn tổng quan, Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho là một bộ phim nghiêng về yếu tố giải trí, hài hước và lãng mạn nhưng lại thiếu tình tiết cao trào đắt giá. Do vậy, bộ phim này rất rất phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một bộ phim nhẹ nhàng để xả stress và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Mặc dù còn khá mờ nhạt với nhiều tình huống xử lý, nhưng bộ phim này vẫn nhắn nhủ thông điệp khá phù hợp đối với những người đang yêu.

Bài khác