Top phim truyền hình Trung Quốc hay nhất nửa đầu năm, bất ngờ với thứ hạng của Đi Đến Nơi Có Gió

Mít Mật, 8:50 14/09/2023

Meet Yourself (Đi Đến Nơi Có Gió) đánh dấu sự hợp tác của “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi cùng tài tử kém tuổi Lý Hiện. Phim được chấm điểm trên Douban là 8,7/10.

Nửa đầu năm 2023 chứng kiến nhiều bộ phim truyền hình Trung Quốc vô cùng hấp dẫn trên các nền tảng phim trực tuyến, từ chuyển thể tiểu thuyết ăn khách cho đến tác phẩm mang chủ đề giết người siêu bí ẩn. 

Bốn Mùa Đằng Đẵng

Bộ phim The Long Season (Bốn Mùa Đằng Đẵng) đã lên sóng vào ngày 22/4 vừa qua. Đây là tác phẩm gay cấn, có nhịp độ nhanh kể về một tài xế taxi luôn nỗ lực giải quyết vụ giết người tàn bạo khiến thị trấn nhỏ của mình chấn động vào 20 năm về trước.

Empty

Không giống hầu hết các bộ phim truyền hình Trung Quốc khác, Bốn Mùa Đằng Đẵng chỉ có 12 tập nhưng đủ để hoàn thiện một bức tranh phong phú và đáng suy ngẫm về cuộc sống. Đặc biệt, chủ nghĩa hiện thực trong phim đã thành công chinh phục khán giả Trung Quốc. Bộ phim được chấm 9,4/10 điểm trên Douban. 

Tam Thể

Bộ phim Three-Body (Tam Thể) được chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên của nhà văn Trung Quốc Lưu Từ Hân. Trước đó, tác phẩm này từng có ít nhất 2 phiên bản chuyển thể, song Three-Body của Tencent là tác phẩm đầu tiên khiến người hâm mộ khó tính của tiểu thuyết gốc cảm thấy hài lòng.

Empty

Tam Thể dài 30 tập, bám sát vào cốt truyện gốc khi kể về một chuyên gia vật liệu nano tên Uông Diểu đã tham gia vào cuộc điều tra một chuỗi các vụ tự tử bí ẩn có liên quan đến một trò chơi điện tử. Cuối cùng, anh phát hiện ra một mối đe dọa khủng khiếp với nhân loại. Bộ phim này đạt điểm trên Douban là 8,7/10.

Đi Đến Nơi Có Gió 

Meet Yourself (Đi Đến Nơi Có Gió) đánh dấu sự hợp tác của “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi cùng tài tử kém tuổi Lý Hiện. Bộ phim này khai thác chủ đề tình yêu và chữa lành của những người trẻ tuổi ở độ tuổi 30.

Empty

Vì đau buồn trước cái chết của người bạn thân nhất, nhân vật của Lưu Diệc Phi đã quyết định chuyển đến sinh sống ở một ngôi làng vùng nông thôn. Chuyến đi này giúp cô chữa lành vết thương lòng, đồng thời tìm được tình yêu đích thực của đời mình. Phim được chấm điểm trên Douban là 8,7/10.

Cuồng Phong

Cuồng Phong - The Knockout là một bộ phim có đề tài tội phạm, bắt đầu phát sóng vào tháng 1 năm nay. Tác phẩm nhanh chóng gây bão mạng xứ Trung, thậm chí khiến nền tảng phát trực tuyến iQIYI tạm thời bị sập. 

Empty

Bộ phim dài 39 tập, là câu chuyện về cuộc tranh giành quyền lực kéo dài 2 thập kỷ của một cảnh sát và một băng đảng tội phạm ở một thành phố hư cấu mang tên Tĩnh Hải. Cuồng Phong là một bộ phim đầy gai góc, hồi hộp, không ngại vạch trần những mảng tối tăm nhất trong xã hội, thành công nhận về hơn 840.000 lượt xếp hạng và 8,5/10 điểm trên Douban.

Cổ Tương Tư Khúc 

An Ancient Love Song - Cổ Tương Tư Khúc là tác phẩm mới nhất trong danh sách này và cũng là bộ phim cổ trang duy nhất. Cổ Tương Tư Khúc kể về một tác giả tiểu thuyết lịch sử vô tình bị cuốn vào thời đại của một trong những tác phẩm của mình. Sau đó, anh có cơ duyên gặp gỡ một cô gái - là nhân vật lịch sử nhưng lại không giống những cuốn sách hiện đại từng mô tả về cô.

Empty

Dựa trên đoạn video chỉnh sửa do người hâm mộ tải lên trang Bilibili, Cổ Tương Tư Khúc đã được “kéo dài” thành 14 tập. Với điểm số 8,5/10 trên Douban, tác phẩm này được khen ngợi nhờ kỹ thuật quay phim xuất sắc, cốt truyện gay cấn cùng nhân vật nữ chính mạnh mẽ.

Bài khác