Sôi nổi cuộc chiến so vần của các rapper: Ai là người "hạ" được Dế Choắt?

NNH, 15:06 16/04/2024

Những cái tên quen thuộc trong làng Rap như Hành Or, mikaynicobain, Eo$r… mới đây đã tung ra bài rap để mở lại cuộc chiến so vần được khơi mào bởi Dế Choắt vài ngày trước.

Thử thách so vần tưởng chừng đã dừng lại sau khi Dế Choắt lên tiếng đính chính anh không muốn tạo battle hay beef. Tuy nhiên mới đây, Hành Or, mikaynicobain…đã có bài rap để tiếp tục cuộc chiến này. ‘So vần’ được Hành Or phát hành tối 15/4 rất đúng với tinh thần Dế Choắt mong muốn kho khơi mào cuộc chiến này. Nam rapper thậm chí in hoa phần vần. Bài nhạc có melody, flow cuốn hút với các vần 2, vần 3 khá mượt.

Dế Choắt khởi mào cuộc chiến gieo vần
Dế Choắt khởi mào cuộc chiến gieo vần

Còn mikaynicobain ra bài nhạc ‘Thích thì var, Dế thì rang’. Bài rap được khán giả đánh giá cao phần beat, tuy nhiên về câu từ và nội dung lại bị chê trách.

Nhiều gương mặt mới trong làng rap Việt cũng nhanh chóng tham gia ‘lấy nhiệt’. Eo$r chấp nhận thử thách với track Bao vần thành phố với beat nhạc khá “chiến”, tuy nhiên lại được nhận định rap khó nghe, không rõ lời.

Dù không tham gia cuộc chiến so vần, nhưng mới đây Cậu Phát đã tung video dài hơn 18 phút gồm 5 track nhạc để công kích hàng chục rapper khác nhau. Theo đó, nam rapper sử dụng nhiều ngôn từ khá gay gắt để ám chỉ, đá đểu hoặc đơn thuần là nhắc tên Dế Choắt, ICD, Rhyder, Phúc Du, Richchoi, MC Ill, Jack, Obito, Bình Gold, B Ray, HIEUTHUHAI, Wowy, Pjpo, Long Nón lá, Ricky Star…

Việc diss gần như cả giới rapper khiến khán giả cho rằng Cậu Phát đang châm ngòi một cuộc chiến khác, máu lửa hơn trong giới rap, hiphop Việt.

Dế Choắt đã từng đăng bài về việc các rapper hiện nay chỉ mê “khoe mẽ” mà không chăm chút cho câu từ của bài nhạc. Việc này lập tức làm dậy sóng giới rap Việt. Bài viết được chia sẻ rộng rãi khắp mạng xã hội.

Quán quân Rap Việt mùa 1 nhiều lần 'gây chiến' trong làng rap
Quán quân Rap Việt mùa 1 nhiều lần "gây chiến" trong làng rap

Các rapper nhanh chóng thể hiện động thái muốn “so trình” với quán quân Rap Việt mùa 1, khi một loạt những cái tên nổi tiếng như GDucky, SMO, TỌI, S-Fury, Jombie, Richchoi… đã ẩn ý về cuộc chiến với Dế Choắt. Thậm chí Godthic và quán quân King of Rap ICD đã có track nhạc đáp trả.

Nhưng trong video có tiêu đề Gợi ý cho ai muốn so kèo chơi vần cùng Dế Choắt, nam rapper bày tỏ anh chỉ muốn tạo challenge (thử thách) chứ không phải tạo battle hay beef.

Bài khác