Vân Tương Truyện (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Vân Tương Truyện: Siêu phẩm cổ trang quy tụ dàn diễn viên chính đầy thực lực

Vân Tương Truyện là dự án phim hợp tác giữa bộ đôi Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng. Phim mang đến cho người xem một bức tranh ân oán giang hồ vô cùng hấp dẫn.

Vân Tương Truyện: Siêu phẩm cổ trang quy tụ dàn diễn viên chính đầy thực lực

Guria, 22:26 06/07/2023

Thông tin chung về phim Vân Tương Truyện

  • Tên tiếng Anh: The Ingenious One
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Cổ trang, Kiếm hiệp, Võ thuật, Tình cảm
  • Đạo diễn: Du Chí Đạt
  • Biên kịch: Khương Đại Kều, Nhan Tây Quân
  • Diễn viên: Trần Hiểu, Mao Hiểu Đồng, Đường Hiểu Thiên, Hứa Linh Nguyệt, Tần Lam, Lưu Quán Lâm, Vương Kính Tùng, Quách Y Lâm...
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày khởi chiếu: 1/5/2023
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: iQIYI Vietnam

Vân Tương Truyện là bộ phim Hoa ngữ lên sóng vào đầu tháng 5 vừa qua, tác phẩm này đặc biệt nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Bởi giữa lúc thể loại tiên hiệp/huyền huyễn vẫn đang chiếm ưu thế trong thị trường phim cổ trang, thì những tác phẩm thuộc dòng võ thuật/kiếm hiệp được đầu tư như Vân Tương Truyện quả là hàng hiếm đáng mong đợi. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ phim đánh dấu màn tái hợp giữa Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng sau 10 năm.

Vân Tương Truyện đánh dấu màn tái hợp giữa Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng sau 10 năm
Vân Tương Truyện đánh dấu màn tái hợp giữa Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng sau 10 năm

Cốt truyện hấp dẫn, chỉn chu

Vân Tương Truyện là bộ phim võ hiệp được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết có tên Thiên Môn Công Tử của tác giả Phương Bạch Vũ. Nội dung phim là hành trình phiêu bạt giang hồ của Vân Tương (Trần Hiểu thủ vai) - đệ tử ruột của cao nhân Vân Đài, sau khi khổ luyện võ nghệ 10 năm, cuối cùng cũng được xuống núi xông pha giang hồ.

Trong hành trình của mình, Vân Tương được gặp gỡ nhiều bằng hữu mới và quen biết Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng). Sau đó, anh đã phải lòng cô nàng thông minh và lanh lợi này. Nhưng khoảng thời gian vui vẻ không kéo dài được bao lâu, khi Vân Tương vướng vào cuộc điều tra về một thảm kịch diệt vong trong quá khứ. Từ đây, anh cũng khám phá ra nhiều bí mật kinh hoàng được che giấu nhiều năm.

Trải qua nhiều lần bị lừa dối, phản bội, Vân Tương dần nhận ra sư phụ Vân Đài của mình nay đã không còn là một người chính trực, luôn quan tâm đến lợi ích của người dân như xưa nữa. Vân Tương quyết định đứng lên đối đầu với với sư phụ để bảo vệ chính nghĩa, dù cho phải trả giá bằng cả tính mạng.

Ngay từ những tập đầu tiên, Vân Tương Truyện đã thu hút người xem nhờ cốt truyện hấp dẫn. Bức tranh ân oán giang hồ được xây dựng với nhịp độ vừa phải, không quá vội vàng mà cũng không quá chậm rãi. 

Bên cạnh đề tài ân oán giang hồ, chân tướng các vụ án năm xưa, mối quan hệ chồng chéo giữa các nhân vật và thân phận bí ẩn của một số người, Vân Tương Truyện còn đề cập đến khía cạnh tình cảm để thêm phần cảm xúc cho câu chuyện. Tình cảm này bao gồm cả tình bằng hữu và tình yêu đôi lứa.

Phản ứng hóa học đơn giản, vừa phải, tuân thủ đúng tinh thần phim võ hiệp
Phản ứng hóa học đơn giản, vừa phải, tuân thủ đúng tinh thần phim võ hiệp

Trong phim không chỉ có duy nhất một cặp đôi là Vân Tương - Thư Á Nam mà còn có Tô Minh Ngọc - Kha Mộng Lan và Tiền Vinh - Tô Hoài Nhu. Mỗi cặp đôi lại có một kiểu tình yêu khác nhau, nhưng có một điểm chung đều là nhiều trắc trở. Phần tình cảm không được đề cập nhiều trong phim, đủ để khiến người xem vừa thấy tò mò vừa thấy day dứt, nhưng không bị sa đà thành sến sẩm, lạc khỏi chủ đề chính là võ hiệp.

Ngoài cốt truyện "xương sống" là ân oán giữa các bang phái và quá khứ của 2 nhân vật chính, Vân Tương Truyện vẫn có những tuyến truyện "xương sườn" khác như vụ quan tham nhũng giả làm hải tặc cướp của dân, vụ án lạm dụng trẻ em,... từ đó, góp phần khiến nội dung phim đa dạng hơn, không rơi vào cảnh nhàm chán vì bám víu vào duy nhất một vấn đề.

Dù vậy, bằng cách này hay cách khác, các vụ án rìa đều có mối liên quan đến vụ án chính, giúp xây dựng một hệ thống đa tầng cho cốt truyện, đúng với tinh thần chốn giang hồ nhiều ân oán, lôi vụ này ra ánh sáng sẽ kéo theo cả vụ khác có khi kinh thiên động địa hơn.

Xây dựng hệ thống nhân vật đặc sắc, không ai bị lu mờ

Vân Tương Truyện có một hệ thống nhân vật khá đông, tuy vậy, mỗi người xuất hiện đều để lại được ấn tượng đặc sắc riêng. Do đó, khi khán giả theo dõi không bị bối rối, khó nhớ hay khó phân biệt. Tất cả tạo nên một hệ thống nhân vật đồ sộ mà đặc sắc, khô ng một ai bị lu mờ.

Trần Hiểu đảm nhận vai nam chính Vân Tương
Trần Hiểu đảm nhận vai nam chính Vân Tương

Về nam chính có tài mưu chiến lược thần sầu, tuy không quá giỏi võ nhưng thân thủ không hề tệ. Nữ chính võ công trác tuyệt nhưng không phải dạng chỉ biết động thủ không biết động não. Hai con người thông minh, tâm tư đều thâm sâu khó dò, ở cạnh nhau khiến tình cảm này nở nhưng vẫn luôn ở thế đề phòng nhau. Sự kết hợp của cả hai trong việc đối phó với kẻ thù chung cũng như trong chuyện tình cảm chắc chắn sẽ tạo nên nhiều hứng thú cho người xem.

Mao Hiểu Đồng trong vai Thư Á Nam
Mao Hiểu Đồng trong vai Thư Á Nam

Hay như dàn nhân vật phụ, Kim Bưu là một sát thủ chém thuê nhưng tâm tính cũng có phần ngây ngốc nhất định. Tô Minh Ngọc thông minh, trượng nghĩa nhưng thù dai, về mặt tình cảm lại quá yếu mềm, dễ vì người khác mà chịu thiệt. Bên cạnh đó còn có Thiên Phong xảo trá, hai mặt; Đường Tiếu ngông nghênh; thầy trò Mạc Bất Phàm khẩu thị tâm phi,...

Dàn diễn viên phối hợp ăn ý

Trong dàn diễn viên của Vân Tương Truyện, nam chính Trần Hiểu không được đánh giá cao về mặt kỹ năng. Nhưng ngoại hình đẹp, phù hợp với phong cách cổ trang cùng một độ từng trải nhất định, có thể thể hiện tốt nét thâm trầm, khó đoán của nhân vật Vân Tương đã giúp Trần Hiểu xuất hiện đầy phong độ trong từng khung hình.

Mao Hiểu Đồng là gương mặt vàng trong làng diễn viên có thực lực. Cả ngoại hình, diễn xuất lẫn đài từ đều không có chỗ chê.

Các nhân vật trong phim đều có nét nổi bật riêng, giúp khán giả dễ phân biệt, không bối rối khi xem
Các nhân vật trong phim đều có nét nổi bật riêng, giúp khán giả dễ phân biệt, không bối rối khi xem

Dàn diễn viên trẻ như Đường Hiểu Thiên, Hứa Linh Nguyệt, Quách Y Lâm,... hay dàn kỳ cựu như Tần Lam, Huỳnh Hải Băng, Vương Kính Tùng,... đều như được đo ni đóng giày cho từng vai diễn.

Bên cạnh đó, sự phối hợp của dàn cast cũng rất "ăn rơ", không xảy ra tình trạng "mạnh ai nấy diễn". Phản ứng hóa học của cặp đôi chính đơn giản, vừa phải, không khiến khán giả phát ngất, tuân thủ đúng tinh thần phim võ hiệp.

Cảnh võ thuật được đầu tư chỉn chu

Thuộc thể loại võ hiệp nên các phân cảnh võ thuật trong Vân Tương Truyện là một yếu tố vô cùng quan trọng. Rất may, các cảnh đối kháng trong phim được đầu tư góc quay và động tác võ khá chân thật và đẹp mắt. Không lạm dụng kỹ xảo hay kỹ thuật slow motion, quay từ xa khiến trải nghiệm xem phim khá tốt, các cảnh phim không bị “giả trân”.

Chất lượng hình ảnh, góc quay, bối cảnh và phục trang đều ổn
Chất lượng hình ảnh, góc quay, bối cảnh và phục trang đều ổn

Bên cạnh đó, biểu cảm và động tác của diễn viên trong các cảnh võ thuật vừa đảm bảo mặt thẩm mỹ lại vừa dứt khoát, có lực. 

Bài khác