She Hulk: Attorney at Law (2022)
Đánh Giá Của Bạn
She-Hulk: Bộ phim như một “con tốt thí” của Marvel

She Hulk: Attorney at Law là bộ phim riêng của nữ siêu anh hùng tiếp theo trong vũ trụ Marvel. Jennifer Walters là một luật sự đầy tham vọng, thành đạt, độc thân ở tuổi 30. Cả cô và Hulk đều phải cùng nhau học cách sống chung với “gen Hulk” của mình và cân bằng cuộc sống hàng ngày. 

She-Hulk: Bộ phim như một “con tốt thí” của Marvel

NNH, 23:46 07/07/2023

Thông tin phim She Hulk: Attorney at Law

  • Tên phim: Nữ khổng lồ xanh: Luật sư chuyên nghiệp
  • Tên gốc She-Hulk: Attorney at Law
  • Thể loại: Hành động-phiêu lưu, Hài hước
  • Nhà biên kịch: Jessica Gao, Dana Schwartz, Melissa Hunter
  • Dựa trên: Marvel Comics
  • Diễn viên: Tatiana Maslany, Jameela Jamil, Ginger Gonzaga, Mark Ruffalo
  • Số tập: 9 (30–38 phút/tập)
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Ngày phát sóng: 13/10/2022

Nguồn: Marvel Entertainment

Cốt truyện She Hulk: Attorney at Law

She-Hulk: Attorney at Law kể về nữ luật sư Jennifer Walters (Tatiana Maslany), em họ của Bruce Banner (Mark Ruffalo). Cô nhận được sức mạnh từ Hulk sau một vụ tai nạn xe hơi với con tàu vũ trụ Sakaar. Từ đây, nữ luật sư phải chấp nhận mình là một nữ siêu anh hùng và phải đối mặt với hàng loạt rắc rối.

Nữ luật sư Jennifer Walters là siêu anh hùng tiếp theo của MCU
Nữ luật sư Jennifer Walters là siêu anh hùng tiếp theo của MCU

She Hulk là bộ phim siêu anh hùng thứ 8 trong vũ trụ Marvel và là nữ siêu anh hùng thứ 3 sau Captain Marvel và Black Widow được ra mắt phim riêng của mình. Trong phim còn xuất hiện nhiều nhân vật quen thuộc với khán giả như Bruce Banner, Daredevil… nhưng nội dung phim vẫn rất tập trung khai thác She Hulk, tôn vinh nữ quyền và những người phụ nữ độc thân, thành công. 

Bộ phim được sản xuất theo định dạng sitcom 30 phút/tập, vì vậy nó không có nhiều chiều sâu và cảm xúc, sự tinh tế hay kỹ thuật phức tạp. She Hulk không cho khán giả cảm nhận được sự hồi hộp hay hào hùng như Ms. Marvel, nhưng người xem vẫn thấy vui vẻ và hài hước (có phần ngốc nghếch) của của anh em nhà Hulk. 

she-hulk-4

Trong She-Hulk, Tatiana Maslany hóa thân vào một nữ luật sư xinh đẹp Jennifer Walters - em họ Bruce Banner/Hulk (Mark Ruffalo). Theo nguyên tác comic, cô được anh họ mình cứu sống nhờ truyền máu có chứa phóng xạ, đồng thời cô cũng thừa hưởng luôn siêu năng lực hóa người khổng lồ xanh. Bộ phim đã dùng công nghệ CGI cho các cảnh nhân vật Jennifer gồng cơ bắp và biến thành She-Hulk.

Dàn diễn viên góp phần tạo nên câu chuyện thú vị

Ngay từ đầu, She-Hulk: Attorney At Law đã được định hướng khác với những bộ phim siêu anh hùng của MCU là nhận được sức mạnh rồi đối đầu với kẻ ác. Jennifer lại là siêu anh hùng đấu tranh về mặt pháp lý khi cô giúp đỡ khách hàng của mình trong các vụ tranh chấp hay kiện tụng. 

Điển hình như ở tập 3, Jennifer trở thành đại diện của Emil Brosky/Abomination (Tim Roth) – phản diện từng đối đầu với Hulk nhưng nay đã hoàn lương. Tương tự Deadpool, She-Hulk có năng lực trò chuyện với khán giả qua màn hình. Những cuộc hội thoại như vậy khiến người xem cảm thấy gần gũi và vui vẻ hơn. May mắn là Marvel đã không lạm dụng tình tiết phá vỡ bức tường thứ 4 để tránh gây xao nhãng. 

Những gương mặt quen thuộc sẽ xuất hiện trong She-Hulk
Những gương mặt quen thuộc sẽ xuất hiện trong She-Hulk

Diễn xuất của Tatiana Maslany - Người từng đoạt giải Emmy không khó để chiếm trọn tình cảm của khán giả nhờ diễn xuất duyên dáng của mình. Nhân vật Jennifer Walters có niềm tin mạnh mẽ về công lý, dù cô rất mạnh mẽ nhưng sâu bên trong vẫn là một người phụ nữ với nội tâm phức tạp, khao khát tình yêu. Sự tương tác giữa Maslany và nam diễn viên Mark Ruffalo cũng góp phần tạo ra mối quan hệ gia đình nhẹ nhàng, ý nghĩa. Cả Bruce và Jennifer dù có bất đồng nhưng vẫn luôn quan tâm đến nhau. 

Ngoài hai gương mặt quen thuộc, She-Hulk: Attorney At Law cũng quy tụ dàn diễn viên khách mời chất lượng. Bộ phim này đánh dấu sự trở lại của Tim Roth sau 14 năm kể từ thời điểm ra mắt The Incredible Hulk. Wong (Benedict Wong) cũng là gương mặt thân quen của giai đoạn 4 MCU khi liên tục góp mặt trong hàng loạt tác phẩm mới, bao gồm She-Hulk.

Hai anh em tạo ra nhiều tình huống gây cười thú vị
Hai anh em tạo ra nhiều tình huống gây cười thú vị

Ở cuối tập 3, nữ ca sĩ kiêm rapper Megan Thee Stallion đã khiến khán giả phải cười nghiêng ngả. Tuy nhiên, cảnh phim tưởng chừng thú vị và hài hước lại vướng phải chỉ trích vì làm mất hình tượng siêu anh hùng. Titania kênh kiệu của Jameela Jamil dựa trên nhưng influencer ngoài đời thực. Titania tuy là một đối thủ phiền phức của Jennifer nhưng cả hai mới chỉ dừng lại ở các màn đá xéo nhau. 

Ẩn ý về sự xuất hiện của Daredevil (Charlie Cox) ở cuối tập 5 khiến người xem không khỏi phấn khích. Màn tương tác giữa hai anh hùng kiêm luật sư này hứa hẹn sẽ mang tới những khoảnh khắc thú vị. 

Những phản ứng trái chiều

Cũng giống bộ phim Ms.Marvel, She-Hulk phải đối diện với những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Về mãng kỹ xảo, bộ phim này không được đánh giá cao và nhận nhiều lời chê bai vì làm thiếu tự nhiên. Mặc khác, She-Hulk lại tập trung nhiều vào vấn đề pháp lý, một thứ chưa từng được khai thác trước đây trong MCU nên khiến khán giả mất hứng thú. 

Khán giả chê kỹ xảo phim dở tệ
Khán giả chê kỹ xảo phim dở tệ

Có thể nói, She-Hulk giống như một “vật hy sinh” mà MCU tạo ra nhằm mục đích chính là giới thiệu Nữ khổng lồ xanh và tương lai của các nhân vật, đồng thời cà khịa các fan MCU độc hại thường chất vấn nhà sản xuất Kevin Feige về những vấn đề như “Khi nào có X-Men?” hay “Tại sao CGI của phim lại quá tệ?”...

Bộ phim còn đặc biệt mô tả truyền thông bẩn. Ngay khi Jennifer trở nên nổi tiếng với tư cách She-Hulk, các trang mạng xã hội, truyền thông đua nhau đưa tin về nữ siêu anh hùng mới. Nhưng không phải thông tin nào cũng đúng sự thật, tin càng sốc thì càng thu hút lượng lớn người bình luận. 

Bộ phim lên án khá nhiều vấn đề nhức nhối
Bộ phim lên án khá nhiều vấn đề nhức nhối

Qua She-Hulk, Marvel còn lên án một bộ phận nam giới độc hại. Ngay trước khi lên sóng, bộ phim đã nhận nhiều đánh giá một sao bởi một bộ phận fans không chấp nhận các dự án phim lấy phụ nữ làm trung tâm như Captain Marvel và Ms. Marvel.

Nhìn chung, bộ phim She-Hulk: Attorney at Law có thể là một sản phẩm dùng để khảo sát khán giả trong lúc Marvel đang cố gắng đa dạng hóa thể loại phim của mình. Cũng như thừa nhận sự yếu kém trong giai đoạn 4 của họ khi đã làm những bộ phim theo hướng cẩu thả, vội vàng vì thiếu kinh phí. 

Bài khác