Mao Hiểu Đồng
Đánh Giá Của Bạn
“Hồng nhan bạc phận” Mao Hiểu Đồng: Sự nghiệp trầm lắng, đời tư trắc trở

Ngay từ nhỏ, Mao Hiểu Đồng đã được định hướng để trở thành một nghệ sĩ giỏi không chỉ ở mảng diễn xuất. Cô đã để lại ấn tượng trên màn ảnh nhỏ qua các bộ phim truyền hình như Nữ Thần Bộ, Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Bạn Trai Robot Của Tôi,... Thế nhưng cuộc đời và sự nghiệp của Mao Hiểu Đồng lại chỉ có thể gói gọn trong bốn từ “hồng nhan bạc phận”.

“Hồng nhan bạc phận” Mao Hiểu Đồng: Sự nghiệp trầm lắng, đời tư trắc trở

NNH, 17:51 01/07/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Mao Hiểu Đồng (毛晓彤 / Máo Xiǎo Róng)
  • Nghệ danh: Rachel Momo
  • Ngày sinh: 16/02/1988
  • Cung hoàng đạo: Bảo Bình
  • Chiều cao: 1m63
  • Cân nặng: 41kg
  • Quê quán: Thiên Tân, Trung Quốc
  • Nghề Nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2010 – nay

Tiểu sử Mao Hiểu Đồng

Mẹ của Mao Hiểu Đồng đã bỏ học từ năm 16 tuổi và kết hôn với Lý Siêu - người đàn ông cờ bạc, rượu chè và nghiện ngập. Khi bụng mang dạ chửa, mẹ cô vẫn phải bươn chải kiếm sống. Một lần đi bán bánh trôi vỉa hè, không may vấp ngã khiến cô sinh non, từ đó Mao Hiểu Đồng ra đời. 

Mao Hiểu Đồng và mẹ
Mao Hiểu Đồng và mẹ

Năm 2 tuổi, mẹ cô ly hôn và bị đuổi ra khỏi nhà khi chỉ nhận được 50 tệ (khoảng 180.000 đồng) tiền cấp dưỡng từ ông chồng tệ bạc. "Sau khi ly hôn, ông ta không thèm gặp mặt con. Mãi đến khi con gái sắp tốt nghiệp đại học, anh ta mới chịu xuất hiện. Thế nhưng đó là vì con bé tham gia một bộ phim truyền hình, bắt đầu có chút tiếng tăm" - Mẹ nữ diễn viên chia sẻ.

Mao Hiểu Đồng được đổi sang họ mẹ, cô đã rất chăm chỉ học tập để sau này mẹ đỡ vất vả. Bộc lộ năng khiếu từ nhỏ, khi mới bốn tuổi, Mao Hiểu Đồng đã biết chơi đàn điện tử và nhiều lần tham gia chương trình của đài truyền hình Thiên Tân.

Nữ diễn viên có gương mặt xinh xắn, ngọt ngào
Nữ diễn viên có gương mặt xinh xắn, ngọt ngào

Năm 13 tuổi, Mao Hiểu Đồng thi đỗ vào trường Vũ đạo Chuyên nghiệp Bắc Kinh, liên tiếp đoạt giải trong những cuộc thi khiêu vũ. Năm 17 tuổi, cô thi đỗ khoa Biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung ương.

Năm 2010, nữ diễn viên chính thức bước chân vào showbiz. Năm 2012, thông qua các tác phẩm nổi tiếng Chân Hoàn Truyện đã giúp cô được khán giả biết tới nhiều hơn. Tiếp đó, Mao Hiểu Đồng lần lượt tham gia các bộ phim đình đám như Vân Trung Ca, Cẩm Tú Vị Ương, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên,... 

Sự nghiệp thăng trầm

Bắt đầu tham gia giới giải trí Trung Quốc từ năm 23 tuổi với vai diễn đầu tiên  là nhân vật phụ trong phim truyền hình Nữ Thần Bộ. Mỹ nhân họ Mao miệt mài đóng phim, nhờ vậy mà gương mặt cô cũng dần trở nên quen thuộc hơn với khán giả.

Với nét diễn tự nhiên và vô cùng chân thật, Mao Hiểu Đồng dễ dàng lột tả được nội tâm và cảm xúc của nhân vật. Cô đã thành công diễn xuất trong những bộ phim như Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Bạn Trai Robot Của Tôi, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Thanh Xuân Của Ai Không Tinh Nghịch, 30 chưa phải là hết…. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn thiếu một vai diễn có thể giúp danh tiếng cô thăng hạng.

'Con gái nhà họ Kiều' là dấu mốc trong sự nghiệp của mỹ nữ họ Mao
"Con gái nhà họ Kiều" là dấu mốc trong sự nghiệp của mỹ nữ họ Mao

Năm 2021, Mao Hiểu Đồng nhận vai chính trong bộ phim Con gái nhà họ Kiều. Đây được xem là tác phẩm đánh dấu bước chuyển mới trong sự nghiệp của nữ diễn viên xinh đẹp này.

Không chỉ được đánh giá cao về nhan sắc xinh xắn, thân hình mảnh mai, mà Mao Hiểu Đồng còn nhận nhiều lời khen ngợi về phong cách mỗi khi tham gia sự kiện. Nữ diễn viên cũng thường xuyên lọt Top các mỹ nhân đẹp nhất showbiz Hoa Ngữ.

'Hồng nhan bạc phận' Mao Hiểu Đồng vẫn chuyên tâm đóng phim
"Hồng nhan bạc phận" Mao Hiểu Đồng vẫn chuyên tâm đóng phim

Bên cạnh đó, đời tư của mỹ nhân sinh năm 1988 khá sạch, hầu như không vướng bất kỳ scandal nào về bản thân. Song cuộc sống của cô ngay từ nhỏ tới hiện tại vẫn luôn gặp trắc trở.

Đời tư trắc trở của Mao Hiểu Đồng

Từ nhỏ, Mao Hiểu Đồng không hề có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc như bao đứa trẻ khác. Cô có một người bố nghiện ngập, cờ bạc nặng và thường xuyên “vào tù ra tội”, gia đình nghèo khó và bị chính bố mình ruồng bỏ.

Phẫn nộ hơn khi ông ta vì không muốn nhận đứa con gái này mà nhẫn tâm ném cô khi đó chỉ 2 tuổi vào thùng rác. Khi mẹ đi làm về không thấy con gái nên đã sốt sắng tìm kiếm. Nhặt được con về từ thùng rác, mẹ cô đã khóc đến ngất đi. Không lâu sau thì bố mẹ cô thỏa thuận ly hôn, từ đó mà người bố không còn chịu trách nhiệm gì trong việc nuôi nấng cô.

Người bố nghiện ngập lên truyền hình tố cáo con gái mình vô ơn
Người bố nghiện ngập lên truyền hình tố cáo con gái mình vô ơn

Năm 2015, Mao Hiểu Đồng công khai người yêu là nam diễn viên Trần Tường sau khi cả hai đóng chung phim Tân Thần Điêu Đại Hiệp. Cặp đôi ở bên nhau được 2 năm thì chia tay vào năm 2017. Khi đó Trần Tường bị lộ tin đồn ngoại tình với nữ diễn viên Giang Khải Đồng. Đáng giận hơn là Mao Hiểu Đồng đã tận tay bắt gian khi Trần Tường dẫn người tình về căn hộ.

Sau đó một khoảng thời gian, người bố năm xưa của nữ diễn viên bất ngờ lên một đài truyền hình và tố cô là đứa con vô trách nhiệm. Ông lên án con gái mình không nuôi dưỡng bố và đòi nữ diễn viên phải chu cấp cho ông ta 50 triệu tệ (khoảng 180 tỷ đồng). Với yêu cầu vô lý như vậy, Mao Hiểu Đồng đã từ chối và đoạn tuyệt quan hệ với bố mình. Công chúng cũng đứng về phía cô và cho rằng người cha kia được lên TV là do tiểu tam Giang Khải Đồng đứng sau “giật dây”.

Chuyện tình khiến mỹ nhân sinh năm 1988 không muốn nhắc tới
Chuyện tình khiến mỹ nhân sinh năm 1988 không muốn nhắc tới

Những tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, nhưng đầu năm 2021, Mao Hiểu Đồng lại vướng vào rắc rối vô lý khi Trần Tường lôi lại bê bối tình cảm năm xưa. Anh ta khẳng định mình không ngoại tình mà đều do Mao Hiểu Đồng dàn cảnh hãm hại. Lần này, nữ diễn viên đã không để yên, cô công khai đoạn ghi âm chứng minh Trần Tường ngoại tình bị cô bắt tại trận.

Trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống đã khiến Mao Hiểu Đồng khép kín hơn trước. Nữ diễn viên hiện tại chỉ tập trung vào sự nghiệp và nâng cấp bản thân, thay vì cứ phải “chiến đấu” với những người không đáng bận tâm.

Top 9 bộ phim hay nhất có sự tham gia của Mao Hiểu Đồng

1. Vân Tương truyện – The ingenious one (2023)

2. Cầu được ước thấy – Hello beautiful life (2023)

3. Tiền tuyến Ebola – Ebola fighters (2021)

4. Mao Hiểu Đồng phim Những đứa con nhà họ Kiều – The bond (2021)

5. Trùng khởi: Chi cực hải thính lôi 2 – Reunion: The sound of the providence season 2 (2020)

6. Phim Mao Hiểu Đồng: 30 chưa phải là hết – Nothing but thirty (2020)

7. Thanh xuân của ai không phản nghịch – Who’s not rebellious youth (2019)

8. Bạn trai robot của tôi – My robot boyfriend (2019)

9. Phim Mao Hiểu Đồng đóng: Mỹ vị kỳ duyên – Delicious destiny (2017)

Bài khác