Thêm một phim Tết 2024 tung poster với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ gạo cội

NNH, 10:57 02/01/2024

Là một trong 3 bộ phim trên đường đua phim Tết năm nay, “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường xoay quanh câu chuyện về những thịnh - suy và giao thời của cải lương, cùng các gánh hát lưu diễn khắp miền Tây.

Mới đây, nhà sản xuất Mega GS đã tung poster chính thức của bộ phim “Sáng đèn”, dự kiến phát sóng vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 (tức ngày 10/2). Như vậy, đây là phim Tết thứ 3 được công bố sau Mai (đạo diễn Trấn Thành) và Gặp lại chị bầu (đạo diễn Nhất Trung).

“Sáng đèn” mang màu sắc hoài cổ, nhuốm màu thời gian với những con người cùng đạo cụ gợi nhắc cho khán giả về một thời hoàng kim của những gánh hát cải lương suốt mấy chục năm về trước.

Poster chính thức của bộ phim “Sáng đèn”
Poster chính thức của bộ phim “Sáng đèn”

Xuất hiện trên poster là trang phục sân khấu, đạo cụ đặc trưng như cây đàn, chiếc mũ, quạt giấy… hay những gương mặt lên sân khấu được hóa trang cẩn thận cùng hình ảnh tấm màn nhung - thánh đường sân khấu nơi những nghệ sĩ được thăng hoa, được sống và cống hiến hết mình với nghệ thuật… Đặc biệt là câu tagline “Sân khấu còn sáng đèn còn tiếng ca, tiếng đàn gửi người tri âm” chứa đựng nhiều hàm ý.

Song, có lẽ điểm gây chú ý nhất trên poster “Sáng đèn” là những thành viên của gánh hát, họ đều toát lên nụ cười, ánh mắt của sự lạc quan và hy vọng. Tất cả cùng nhìn về một hướng, dường như họ đang chất đầy niềm tin về một ngày mai tươi sáng cho gánh hát lưu diễn của mình.

Bối cảnh trong phim
Bối cảnh trong phim

Khán giả cũng có thể nhận ra những gương mặt rất quen thuộc. Đó đều là các nghệ sĩ gạo cội như NSUT Hữu Châu, NSUT Lê Thiện, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, NSND Hồng Vân, diễn viên Cao Minh Đạt, Kim Huyền, Bạch Long... cho tới các gương mặt trẻ đang được yêu mến là Bạch Công Khanh, Lê Phương, Trúc Mây, Tuấn Dũng, Tiêu Minh Phụng...

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ, anh muốn những nghệ sĩ gạo cội xuất hiện trong phim, không ít người có xuất thân trong các gia tộc cải lương hoặc từng là thành viên của các gánh hát nổi tiếng một thời. Với vốn sống và kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp bộ phim chân thật nhất, gần gũi hơn và góp phần nâng đỡ những diễn viên trẻ.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cùng nữ diễn viên Trúc Mây
Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cùng nữ diễn viên Trúc Mây

Trong khi đó, với nhóm diễn viên trẻ, họ đồng thời phải vừa biết diễn, vừa hát vừa múa được như một nghệ sĩ cải lương. “Đây là một thử thách không hề nhỏ nhưng tôi hi vọng rằng khi xem phim sẽ mang đến cho khán giả bất ngờ và không cảm thấy thất vọng” – đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chia sẻ.

“Sáng đèn” lấy bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Câu chuyện kể về hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương với những nghệ sĩ tài hoa.

Xuất thân là một đoàn cải lương chính thông, nhưng để duy trì họ buộc phải thay đổi, trở thành đoàn tạp kỹ. Dù phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn của đoàn hát, nhưng trong họ vẫn luôn sôi sục tình yêu nghề, tình yêu đôi lứa.

Số phận đoàn cải lương sẽ đi về đâu? Tình yêu với nghề có giúp những người nghệ sĩ này vượt nghịch cảnh để tiếp tục đời “con tằm đến thác vẫn còn vương tơ”?

Bài khác