Trần Hiểu
Đánh Giá Của Bạn
Trần Hiểu - Con đường sự nghiệp đầy thăng trầm của “Nam thần cổ trang” Hoa Ngữ 

Trần Hiểu là nam diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc, nhất là với thể loại phim cổ trang. Gần đây nhất, anh được réo tên trên khắp các diễn đàn phim ảnh khi tham gia Mộng Hoa Lục đóng cùng Lưu Diệc Phi. Trần Hiểu không có một sự nghiệp trải đầy hoa hồng nhưng vẫn lấy được ánh hào quang cho riêng mình. Dù phong độ lên xuống thất thường nhưng anh vẫn là một diễn viên có thực lực, nghiêm túc và tận tâm với sự nghiệp. 

Trần Hiểu - Con đường sự nghiệp đầy thăng trầm của “Nam thần cổ trang” Hoa Ngữ 

NNH, 23:24 26/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên khai sinh: Trần Hiểu (陈晓)
  • Tên khác: Xiaoxiao (晓晓), Morning
  • Sinh ngày: 5/7/1987 
  • Chiều cao: 1m79
  • Quê quán: Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Hoạt động: 1977 - nay 
  • Kết hôn với Trần Nghiên Hy

Tiểu sử Trần Hiểu

Tuổi nhỏ hiếu động, Trần Hiểu được cha mẹ đưa đi học lớp thư pháp. Sau này anh học thêm hội họa, yêu thích mảng ký họa và sớm bộc lộ tài năng của mình. Năm 10 tuổi, Trần Hiểu may mắn được trao cho cơ hội đóng vai chính trong phim truyền hình Bài Ca Của Lớp Chúng Ta. Sau bộ phim, cha mẹ lại không muốn anh đi theo nghiệp diễn. 

Tuy vậy, Trần Hiểu vẫn lén lút ghi danh vào trường dạy diễn xuất. Năm 2005, anh xuất sắc trúng tuyển vào cả 3 trường Học viện Hý kịch Trung ương, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Học viện Nghệ thuật Nam Kinh. Nam diễn viên quyết định theo học Học viện Hý Kịch Trung Ương và quá trình học tập diễn ra khá thuận lợi. 

'Nam thần cổ trang' có học vấn rất tốt
"Nam thần cổ trang" có học vấn rất tốt

Bên cạnh đó, Trần Hiểu cũng có niềm đam mê với bóng rổ. Suốt những năm học của mình, anh luôn góp mặt vào đội bóng rổ của trường. Ngoài ra, Trần Hiểu còn dành được danh hiệu vận động viên cấp hai quốc gia với bộ môn nhảy cao và nhảy xa.

Con đường sự nghiệp gập ghềnh

Trần Hiểu có cơ duyên lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trương Kim Đệ và được mời đóng vai chính Tôn Đông trong phim Bài Ca Của Lớp Chúng Ta. Sau khi công chiếu, bộ phim nhận được giải "Một trong năm công trình tỉnh An Huy" và "Khôi Hỉ Thước".

Sau khi tốt nghiệp, Trần Hiểu ký hợp đồng với công ty Hoa Nghị Huynh Đệ. Nhưng thay vì mài dũa và cung cấp tài nguyên cho anh, công ty đại diễn lại thẳng tay ném “viên ngọc sáng” xuống bùn. Suốt 2 năm thời hạn hợp đồng, Trần Hiểu chỉ được đóng những vai vô danh trên màn ảnh. 

tran-hieu-6

Bước chuyển mình đầu tiên

Trong lúc bế tắc nhất, Trần Hiểu may mắn gặp được đạo diễn Từ Khắc. Sau thời gian dài diễn vai quần chúng, anh cuối cùng cũng nhận được một vai phụ trong Thần Thám Địch Nhân Kiệt: Thông Thiên Đế Quốc. 

Năm 2011 khi hết hạn hợp đồng với công ty cũ, Trần Hiểu về cùng “nhà” với biên kịch vàng trong làng giải trí Vu Chính. Nhờ việc đổi công ty chủ quản, Trần Hiểu lập tức được tham gia vào hai bộ phim Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ và Lục Trinh Truyền Kỳ, nam diễn viên đã gây được ấn tượng tốt với khán giả sau đó. Cũng nhờ hai tác phẩm này mà Trần Hiểu nhanh chóng đứng vào hàng ngũ các “nam thần cổ trang” mới của Cbiz. 

Trần Hiểu gắn liên với biệt danh 'nam thần cổ trang' của màn ảnh nhỏ
Trần Hiểu gắn liên với biệt danh "nam thần cổ trang" của màn ảnh nhỏ

Thừa thắng xông lên, Trần Hiểu liên tiếp ra mắt công chúng với những bộ phim như Thần Điêu Đại Hiệp, Độc Cô Hoàng Hậu, Thư Khắc Và Đào Hoa… nhưng không thể tạo được cú hích lớn như trước.  

Dù vẫn được đánh giá là một diễn viên chịu khó thay đổi hình tượng, phong cách diễn xuất và tiếp xúc với nhiều thể loại phim, nhưng Trần Hiểu vẫn không thể đạt tới ngưỡng sao hạng A dù đã có chục năm vào nghề. 

Bộ phim Tân Thần Điêu Đại Hiệp được kỳ vọng là cú bật nhảy trong sự nghiệp nam diễn viên nhưng lại vì những ồn ào xoay quanh nữ chính Trần Nghiên Hy mà nhận thất bại không đáng có. 

Sự nổi tiếng của Trần Hiểu gắn liền với những vai diễn cổ trang nên anh đã mắc sai lầm khi chuyển hướng một cách đột ngột. Kết quả là cả Bác Sĩ Nhi Khoa Tài Ba hay Lợi Tiên Sinh Bắt Gặp Tình Yêu… đều khiến “mỹ nam cổ trang” bị chê “kém duyên”.  

Tân Thần Điêu Đại Hiệp không thành công như anh mong muốn
Tân Thần Điêu Đại Hiệp không thành công như anh mong muốn

Năm 2017, anh có cơ hội hợp tác cùng “Nữ hoàng phim truyền hình” Tôn Lệ trong phim Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, nhưng Trần Hiểu tiếp tục để vụt mất cơ hội tỏa sáng. Dù anh đã trở về với dòng phim cổ trang nhưng lúc này lại để nam phụ Hà Nhuận Đông chiếm hết hào quang.

Cú “bật nhảy” mang tên Mộng Hoa Lục 

Mãi tới giữa năm 2022, “mỹ nam cổ trang” Trần Hiểu bỗng chốc trở thành cái tên được tìm kiếm rất nhiều khi anh tham gia diễn xuất cùng Lưu Diệc Phi trong phim Mộng Hoa Lục. Bộ phim này như được sinh ra dành cho anh, người xem có thể cảm nhận được đôi mắt biết nói của Trần Hiểu, nét mặt linh hoạt, phong nhã, ôn như mà vẫn thật mạnh mẽ. Cố Thiên Phàm là một trong những nam chính xuất sắc chiếm được lòng hội mê phim trong năm 2022. 

Mộng Hoa lục giúp Trần Hiểu lấy lại ánh hào quang
Mộng Hoa lục giúp Trần Hiểu lấy lại ánh hào quang

Có vợ sau khi đóng chung phim

Trần Hiểu là nam diễn viên nổi tiếng, gương mặt sáng láng và rất được hội chị em yêu mến. Đời tư của anh suốt bao năm qua không mấy ồn ào. Vào năm 2014, Trần Hiểu hợp tác chung với nữ diễn viên Trần Nghiên Hy trong phim Tân Thần Điêu Đại Hiệp. Năm 2015, hai người bị bắt gặp đang hẹn hò và không lâu sau đó cặp đôi chính thức công khai mối quan hệ. 

Cuộc hôn nhân hạnh phúc với Trần Nghiên Hy
Cuộc hôn nhân hạnh phúc với Trần Nghiên Hy

Sau một năm, Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy tổ chức đám cưới vào tháng 7/2016 tại khu du lịch hồ Nhân Tế, Bắc Kinh với hơn 300 khách mời có mặt. Tháng 12 cùng năm, cặp đôi hạnh phúc chào đón cậu con trai nhỏ Tiểu Tinh Tinh. Năm 2020, mạng xã hội xôn xao với thông tin Trần Hiểu phản bội Trần Nghiên Hy, nhưng ngay sau đó mọi tin đồn được dập tắt khi “nam thần cổ trang” đăng bài chúc mừng sinh nhật vợ mình. Cho tới hiện tại, Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy vẫn thường xuyên chia sẻ cuộc sống gia đình hạnh phúc lên mạng xã hội. 

Gần hai thập kỷ miệt mài trên con đường diễn xuất, Trần Hiểu không chỉ được rèn rũa về phong độ, nâng cao cả trình độ và tài năng, mà còn mang tới cho khán giả những tác phẩm đầy giá trị. 

Top 10+ bộ phim hay nhất của Trần Hiểu

1. Lục Trinh truyền kỳ – Legend of Lu Zhen (2013)

2. Tân thần điêu đại hiệp – The Romance of the Condor Heroes (2014)

3. Người anh em giường trên – Who Sleeps My Bro (2016)

4. Ngũ thử náo đông kinh – The Three Heroes and Five Gallants (2016)

5. Lợi tiên sinh bắt gặp tình yêu – Love & Life & Lie (2017)

6. Vân điên chi thượng – Above the Clouds (2017)

7. Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn – Nothing Gold Can Stay (2017)

8. Chuyến du lịch gặp được tình yêu – A Journey to Meet Love (2019)

9. Lục chiến chi vương – The King Of Land Battle (2019)

10. Bác sĩ khoa nhi tài ba – Healer of Children (2020)

11. Số đào hoa của Thư Khắc – Shuke and Peach Blossom (2021)

12. Mộng hoa lục – A Dream of Splendor (2022)

Từ Khóa:

Bài khác