Bí mật đằng sau sức mạnh của Hercules: Ngoại trừ sức mạnh phi thường còn một kho vũ khí “không phải dạng vừa”

Guria, 16:40 03/11/2023

Nếu mọi người nghĩ toàn bộ sức mạnh của Heracles là đến từ sức mạnh nội tại. Nhưng thực ra kho vũ khí của Heracles cũng rất khủng chứ “không phải dạng vừa”.

Kho tàng cổ tích Hy Lạp có rất nhiều vị thần quyền năng, trong đó, Á thần Hercules là nhân vật có một số phận đặc biệt và trở thành niềm cảm hứng của nhiều tác phẩm văn học, điện ảnh. Điểm kỳ lại ở vị thần này là mặc dù mang trong mình dòng máu Demigod - con trai của thần Zeus và một phụ nữ người phàm, nhưng anh không hề có phép thuật siêu nhiên nào ngoại trừ sức mạnh phi thường. Và bộ phim “Hercules” là một trong những tác phẩm nói về nhân vật này.

Bộ phim dựa trên nhân vật Á thần với diễn xuất của ngôi sao cơ bắp The Rock
Bộ phim dựa trên nhân vật Á thần với diễn xuất của ngôi sao cơ bắp The Rock

Bộ phim chiến tranh Hy Lạp cổ đại này lấy bối cảnh sau khi Hercules (do Dwayne Johnson, hay còn gọi là The Rock thủ vai) đã bị mất vợ con, gia đình duy nhất còn lại với anh là 6 chiến binh trong đội quân đánh thuê cùng anh vào sinh ra tử. Nhận được lời cầu viện của vua Cotys, đội quân của Hercules quyết định đi tiêu diệt bạo chúa hung hãn Rhesus và xem như đây là phi vụ cuối cùng. Nhưng sau khi lập công và bắt được Rhesus, Hercules mới nhận ra anh đã bị lừa bịp, tất cả chỉ là mưu đồ mở rộng lãnh thổ của vua Cotys và anh cũng phát hiện chân tướng ai là kẻ chủ mưu hại chết gia đình mình.

'Hercules' là một trong 10 phim bom tấn của mùa hè 2014
"Hercules" là một trong 10 phim bom tấn của mùa hè 2014

Bộ phim được yêu thích vì nó không xoay quanh cuộc chiến của các vị thần, mà là cuộc chiến giữa người với người, giống như bộ phim Troy. Trong phim, nhân vật Hercules không còn là vị á thần bách chiến bách thắng, anh cũng có thể bị thương và cần đến sự giúp sức của đồng đội.

Chính cách khai thác này khiến Hercules trở nên mới lạ và không đi vào lối mòn như nhiều tác phẩm dựa trên thần thoại này. Nhân vật Hercules trở nên gần gũi hơn, khi khán giả được thấy anh cũng là người thường và cần tới sự trợ giúp của những người bạn để vượt qua khó khăn.

The Rock khoe cơ bắp và vẻ dũng mãnh trong 'Hercules'
The Rock khoe cơ bắp và vẻ dũng mãnh trong "Hercules"

Nói về sức mạnh của á thần Hercules trong thần thoại Hy Lạp, ngay từ nhỏ cậu đã có sức mạnh trời phú của mình, khi mà nữ thần Hera cho hai con rắn bò vào nôi của Hercules để trừng trị cậu vì bú trộm sữa thì Hercules đang cầm hai con rắn trên hai tay và bóp cổ chúng cho tới chết. Lớn lên, cậu được theo học cách điều khiển xe ngựa, võ thuật, cung tên... và cả âm nhạc, nghệ thuật, khoa học.

Năm 18 tuổi, Hercules đã trở thành một chàng thanh niên khỏe mạnh, lực lưỡng, cao to, chàng từ giã thầy xuống núi, bắt đầu sự nghiệp giúp đỡ dân lành.

Heracles nổi tiếng nhất với Mười hai kỳ công khi phải làm nô lệ cho vua Eurystheus để chịu sự trừng phạt cho việc giết vợ con của mình - một hành động là kết quả của một cơn điên do Hera gây nên.

Ngoài ra, nếu mọi người nghĩ toàn bộ sức mạnh của Heracles là đến từ sức mạnh nội tại. Nhưng thực ra kho vũ khí của Heracles cũng rất khủng chứ “không phải dạng vừa”. Điểm qua có thể kể như:

Cây chùy nổi tiếng làm bằng gỗ cây Oliu từ vườn của các Hesperides. Heracles đẽo ra nó để đập con rồng Ladon, về sau được dùng như vũ khí ưa thích của hắn.

Heracles-1

Bộ cung và tên được tặng bởi Apollo. Độc tẩm trên mũi tên là máu của Hydra, thứ mà cả thần thánh cũng phải sợ.

Bộ da sư tử Nemea được dùng làm áo choàng chỉ có thể bị rạch ra bởi chính móng của con sư tử.

Bài khác