“Siêu phẩm” phim Trung Quốc gây sốt khi lấn át hàng loạt phim Hollywood đình đám

Thanh Thanh, 22:48 26/06/2023

Chỉ sau vài ngày công chiếu tại các phòng vé Trung Quốc, bộ phim Lost in the Stars của các đạo diễn Thôi Duệ, Lưu Phiên đã ghi nhận mức doanh thu rất tốt.

Theo trích xuất số liệu từ Artisan Gateway, tác phẩm Lost in the Stars đã thu về tới 98,3 triệu USD trong dịp Tết Đoan ngọ tại Trung Quốc chỉ sau 4 ngày công chiếu. Đây là bộ phim bom tấn đầu tiên trong hè tại đây, sau hàng loạt các bộ phim Hollywood nỗ lực chinh phục thị trường xem phim tỉ dân. Và tất nhiên, giới quan sát cũng cho biết bộ phim Lost in the Stars có thể chạm ngưỡng 100 triệu USD doanh thu ở đại lục và khả năng này là rất dễ dàng.

Nguồn: 中国电影频道 CHINA MOVIE OFFICIAL CHANNEL

Theo dự đoán của app bán vé Maoyan, bộ phim Lost in the Stars có thể ghi nhận tổng doanh thu lên tới 400 triệu USD chỉ tại thị trường Trung Quốc.

Phim Lost in the Stars là bom tấn đầu tiên trong dịp hè ở Trung Quốc đại lục
Phim Lost in the Stars là bom tấn đầu tiên trong dịp hè ở Trung Quốc đại lục

Phim có sự tham gia của các diễn viên như Đỗ Giang, Chu Nhất Long, Văn Vịnh San, Nghê Ni, xoay quanh câu chuyện về một người phụ nữ bỗng dưng biến mất khi đi nghỉ cùng người chồng. Cô này, sau khi trở lại, đã có những biểu hiện rất kỳ quái. Ngay lập tức, một luật sư đã được điều động tới để tìm hiểu và điều tra về trường hợp bí ẩn này.

Bộ phim được xây dựng bởi biên kịch Trình Giai Khách và Trần Tư Thành. Họ đều là những người làm nên thành công vang dội trong một loạt phim Thám tử phố Tàu (Detective Chinatown), thu về tổng cộng tới 1,3 tỉ USD.

Phòng vé đại lục cuối tuần qua đã ghi nhận nhiều cái tên gây sốt. Bên cạnh cái tên Lost in the Stars, tác phẩm Love Never Ends cũng gây ấn tượng mạnh khi đổ bộ phòng vé và giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những phim ăn khách trong dịp lễ cuối tuần vừa rồi. Cụ thể, sau 5 ngày chiếu, tổng doanh thu của bộ phim ghi nhận ở mức 23,7 triệu USD.

Indiana Jones and the Dial of Destiny là dự án Hollywood tiếp theo ra rạp Trung Quốc
Indiana Jones and the Dial of Destiny là dự án Hollywood tiếp theo ra rạp Trung Quốc

Transformers: Rise of the Beasts là bộ phim ăn khách đáng chú ý khác khi đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những bộ phim gây sốt phòng vé tại Trung Quốc đại lục vào cuối tuần qua. Cụ thể, trong 4 ngày từ thứ sáu đến thứ hai, bộ phim này đã thu được 8,3 triệu USD. 

Từ các suất chiếu sớm (phim chính thức chiếu vào ngày 6.7 tới), phim Trung Quốc Never Say Never là cái tên tiếp theo trong danh sách phim ăn khách khi đạt mức doanh thu 9,4 triệu USD. Nối tiếp danh sách trên là bom tấn The Flash với doanh thu ghi nhận khoảng 3,4 triệu USD. Theo đó, tại thị trường này, tổng số tiền mà bộ phim có được là 23,7 triệu USD. Tuy vậy, đây lại được xem là con số đáng thất vọng vì đã không thể vượt mặt được các bộ phim nội địa Trung Quốc.

Vào ngày 30/6, Indiana Jones and the Dial of Destiny sẽ ra rạp. Tác phẩm Hollywood đình đám này sẽ tiếp nối nhiều bộ phim ngoại nổi tiếng khác kiếm lời tại phòng vé Trung Quốc.

Bài khác