Hồ Nhất Thiên
Đánh Giá Của Bạn
“Nam thần” Hồ Nhất Thiên: Sự nghiệp suýt bị chôn vùi vì vụ scandal “hiểu nhầm”

Không chỉ sở hữu chiều cao ấn tượng hơn 1m9, Hồ Nhất Thiên còn gây thương nhớ bởi gương mặt đậm chất soái ca. Anh được mệnh danh là “nam thần thanh xuân” của điện ảnh Hoa ngữ.

“Nam thần” Hồ Nhất Thiên: Sự nghiệp suýt bị chôn vùi vì vụ scandal “hiểu nhầm”

Thanh Thanh, 23:29 03/07/2023

Thông tin cơ bản về Hồ Nhất Thiên

  • Tên khai sinh: Hu Yitian (胡一天)
  • Nghệ danh: Hu Yitian
  • Biệt danh: Tian Tian, Tian Ge, Lao Hu, Day Zong
  • Tên tiếng Việt: Hồ Nhất Thiên
  • Sinh nhật: 26/12/1993
  • Cung hoàng đạo: Ma Kết
  • Nơi sinh: Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc
  • Chiều cao: 192 cm
  • Cân nặng: 63 kg
  • Nhóm máu: A
  • Tên Fandom: Mahjong
  • Weibo: 胡一天啊
  • Instagram: hu_yitian

Nam diễn viên kiêm người mẫu người Trung Quốc, Hồ Nhất Thiên trở nên nổi tiếng với công chúng qua màn ảnh nhỏ thông qua vai diễn Giang Thần trong bộ phim tình cảm Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta. Nhiều fan nữ sau khi xem phim đã lấy hình tượng của anh để làm hình mẫu của người yêu.

Hồ Nhất Thiên sở hữu ngoại hình ấn tượng và chiều cao lý tưởng cùng khả năng diễn xuất tốt. Nhờ đó, anh đã thành công khi chinh phục được khán giả ở mọi lứa tuổi.

Empty

Khác biệt với các diễn viên trẻ tuổi có xuất thân từ chính quy, Hồ Nhất Thiên vốn tốt nghiệp ngành thiết kế cảnh quan tại đại học Bách Khoa Hàng Châu. Anh đã có một khoảng thời gian là người mẫu cho các nhãn hàng trước khi chính thức đặt chân vào màn ảnh nhỏ.

Con đường sự nghiệp của Hồ Nhất Thiên

Nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai, cái tên Hồ Nhất Thiên đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Anh đã sớm có cơ hội thử sức trong vai diễn phụ của bộ phim truyền hình Hạ chí chưa tới. Vai diễn phụ này không có tần suất diễn quá nhiều, thế nhưng Hồ Nhất Thiên đã kịp để lại ấn tượng cho khán giả. Sau đó, anh đã được giao đảm nhận vai diễn chính trong bộ phim học đường Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp.

Empty

Trong bộ phim này, Hồ Nhất Thiên đã nhập vai vào nhân vật anh chàng đẹp trai, học giỏi nhưng cũng lạnh lùng không kém. Chính sự đáng yêu của nam chính đã khiến nữ chính xiêu lòng và hạ gục biết bao trái tim của fan nữ khi xem phim. Tên tuổi của Hồ Nhất Thiên đã nhanh chóng gây bão chỉ trong một đêm nhờ vai diễn Giang Thần này.

Cũng từ đó mà sự nghiệp diễn xuất của Hồ Nhất Thiên ngày càng thăng tiến khi anh nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và phim ảnh. 

Đến năm 2019, anh tham gia diễn xuấttrong bộ phim chuyển thể Cá Mực Hầm Mật – Go Go Squid! cùng với Lý Hiện. Không chỉ đưa tên tuổi của Lý Hiện trở thành ngôi sao hạng A của điện ảnh hoa ngữ. Sự thành công vang dội của phim còn giúp Hồ Nhất Thiên vươn lên tầm cao mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Empty

Trong Cá Mực Hầm Mật, vai diễn của Hồ Nhất Thiên được yêu thích tới mức nhà sản xuất đã tiếp tục cho phần 2 có tên là Thân Ái Chí Ái. Ở phần 2, Hồ Nhất Thiên là người đảm nhận vai nam chính. 

Bên cạnh đó, có thể kể đến một số bộ phim mà Hồ Nhất Thiên đảm nhận vai chính đều nổi tiếng và có được thành tích tốt như: Thanh Xuân Tu Tảo Vi, Tân Tuyệt Đại Song Kiều, Dân Quốc Kỳ Thám,...

Empty

Bộ phim Tân Tuyệt Đại Song Kiều đã nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả cũng như có được nhiều phản hồi tích cực nhờ sự kết hợp giữa hồ nhất thiên cùng với Trần Triết Viễn, Lương Khiết, Lương Tịnh Nhàn. Chính bộ phim này cũng là dấu ấn mạnh mẽ cho sự nghiệp thành công của anh chàng diễn viên Hoa ngữ.

Empty

Đến năm 2022, Hồ Nhất Thiên tiếp tham gia góp mặt trong hàng loạt bộ phim ăn khách như: Xin chào Tay Súng Thần, Bằng Lan Nhất Phiến Phong Vân Khởi, Dân Quốc Đại Trinh Thám hay Siêu Thời Không Lãng Mạn… Đây đều là những bộ phim thu hút khán giả và góp phần khẳng định tên tuổi của anh.

Empty

Bước sang năm 2023, “nam thần thanh xuân” tiếp tục tham gia các dự án phim Hãy Yêu Anh Như Thế và Tích Hoa Chỉ. Hiện nay, những bộ phim này chưa có lịch phát sóng. 

Các hoạt động nghệ thuật khác của Hồ Nhất Thiên

Không chỉ hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực diễn xuất, Hồ Nhất Thiên còn thường xuyên góp mặt trong các chương trình truyền hình giải trí như Sáng tạo 101 Hán tự thần kỳ, Happy Camp, và các sự kiện, show diễn thời trang nổi tiếng như Doki Tinh Quang, Tuần lễ thời trang Milan, Hoạt động thương hiệu CHANEL tại Thượng Hải,…

Empty

Bên cạnh đó, anh còn trở thành gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng tên tuổi như Game Thiện nữ u hồn, hãng mặt nạ Nhất Diệp Tử, Hãng đồ ăn nhanh Lại Y Phần,…

Đời tư Hồ Nhất Thiên: Scandal gây hiểu nhầm

Mọi động thái của Hồ Nhất Thiên luôn được truyền thông và công chúng để ý đến khi anh vốn là cái tên sáng giá trong làn điện ảnh Hoa ngữ.

Hồ Nhất Thiên trở nên nổi tiếng ngay sau bộ phim Gửi Thời Thanh Xuân ngây thơ tươi đẹp. Thế nhưng, anh đã dính phải scandal khi xuất hiện một clip anh đi vào khách sạn cùng một người phụ nữ. Và rồi, một người đẹp tên là Bội Dã Bội đã lên tiếng thừa nhận cô là người phụ nữ đó.

Empty

Không chỉ mỉa mai hình tượng của nam diễn viên ngoài đời không giống như trong phim ảnh, cô còn tố cáo Hồ Nhất Thiên bắt cá hai tay khi đang là người yêu của mình. Bên cạnh đó cô còn gửi một file ghi âm có giọng nói của hồ Nhất Thiên khi chê bai ngoại hình của bạn diễn, và thái độ cười nhạo người hâm mộ anh.

Empty

Ngay lập tức, scandal này đã gây ra một trận sóng lớn trên mạng xã hội. Dù liên tục bị người hâm mộ quay lưng và nhận nhiều chỉ trích từ công chúng nhưng Hồ Nhất Thiên lại không có bất kỳ động thái nào lên tiếng thanh minh cho câu chuyện này.

Mãi một năm sau đó, chính Bội Dã Bội lại đứng ra để đính chính lại tin đồn năm đó khi cô thừa nhận rằng tự tạo ra drama để trở nên nổi tiếng hơn. Sau cùng Hồ Nhất Thiên được giải oan, nhưng hình ảnh của anh trong mắt công chúng đã không còn nguyên vẹn như trước. Vụ scandal này đã phần nào khiến hình tượng đẹp đẽ của “nam thần thanh xuân” bị giảm đi trong mắt các fan hâm mộ và khiến Hồ Nhất Thiên không còn nhận được quá nhiều sự chú ý trong làng điện ảnh.

Bài khác