Top 5 các bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất nên xem một lần

Guria, 15:23 15/01/2024

Phim tình cảm Âu Mỹ luôn được hội mọt phim săn đón bởi những tình tiết lãng mạn cũng như mang đến nhiều giá trị nhân văn trong cuộc sống. Dưới đây là top 5 các bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất.

1. Me Before You (2016)

  • Diễn viên chính: Emilia Clarke, Sam Claflin
  • Thời lượng: 110 phút
Tình yêu không ngăn cách trong Me Before You
Tình yêu không ngăn cách trong Me Before You

Trong các bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất có lẽ không thể bỏ qua tác phẩm Me Before You. Bộ phim này được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Jojo Moyes. Nội dung chính kể về câu chuyện tình yêu giữa Will Traynor - vị tỷ phú không may gặp phải tai nạn bị liệt nửa người và Louis Clark - một cô gái vô cùng lạc quan. 

Vì tai nạn trong quá khứ đã khiến Will vốn tự tin và tài giỏi đã trở nên rụt rè, mất niềm tin vào cuộc sống. Đến một ngày, sự xuất hiện của Louis đã giúp Will một lần nữa lấy lại niềm tin trước đây, đồng thời cũng chính sự tích cực và đáng yêu của cô đã đánh cắp trái tim anh.

Với những ý nghĩa từ nội dung kết hợp với tài năng diễn xuất của hai nhân vật chính đã giúp Me Before You đạt đến những thành công đáng ngưỡng mộ. 

Phim có cảnh quay đẹp, những tình tiết tinh tế đưa từ tình bạn của hai nhân vật chính sang tình yêu. Bên cạnh sự lãng mạn, Me Before You phim còn lấy nước mắt của khán giả khi bệnh của Will Traynor trở nặng và anh quyết định kết thúc cuộc sống của mình. Dù vậy, cái chết của Will trong phim được thể hiện một cách không hề bi lụy vì anh đã có khoảng thời gian hạnh phúc trong tình yêu trước khi qua đời. Ngoài ra, anh cũng đã giúp Louis Clark tìm được giá trị đích thực cuộc sống và dũng cảm theo đuổi ước mơ của cô.

2. The Notebook (2004)

  • Diễn viên chính: Rachel McAdams, Ryan Gosling, James Garner
  • Thời lượng: 124 phút
Cùng hồi tưởng lại thanh xuân của chúng ta trong The Notebook
Cùng hồi tưởng lại thanh xuân của chúng ta trong The Notebook

Một bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất khác mà bạn không thể bỏ qua đó là The Notebook. Tác phẩm dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Nicholas Sparks xuất bản năm 1996. Bộ phim là câu chuyện tình yêu giữa Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel McAdams) kể từ lần đầu họ gặp nhau tại North Carolina vào thập niên 40. Allie là cô tiểu thư xinh đẹp, nhà giàu đi nghỉ hè cùng gia đình. Trong khi đó, Noah là một thanh niên nông thôn nghèo, làm việc tại xưởng mộc. Noah yêu Allie ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh tìm mọi cách để có thể gây ấn tượng với cô. Từ khó chịu đến thú vị và dần cảm động, Allie đã đáp lại mối tình say đắm của chàng trai.Trên tất cả, Allie yêu Noah vì chỉ có anh mới có thể khơi dậy được ngọn lửa cuồng nhiệt bên trong cô, khiến cô thực sự là mình.

The Notebook  giống như một giấc mơ đẹp nhất về một tình yêu lý tưởng: một tình yêu trải qua năm tháng, qua bao thăng trầm, có sức mạnh vượt qua tất cả.

Thời điểm ra mắt, The Notebook đã thu về 115 triệu đô trên toàn cầu. Đồng thời, đưa tên tuổi của Rachel Adams vụt sáng, còn Ryan Gosling từ một diễn viên không tên bất ngờ trở thành soái ca của Hollywood.

3. Love, Rosie

  • Diễn viên chính: James Marsden, Michelle Monaghan
  • Thời lượng: 118 phút
Tìm hiểu câu chuyện tình yêu tuổi dậy thì trong Love, Rosie
Tìm hiểu câu chuyện tình yêu tuổi dậy thì trong Love, Rosie

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Where Rainbows End (Nơi cuối cầu vồng) của nhà văn Cecelia Ahern, Love, Rosie kể về hai nhân vật Alex và Rosie, đôi bạn thân có thể chia sẻ với nhau bất cứ thứ gì từ thuở ấu thơ. Câu chuyện bắt đầu sau nụ hôn của Alex dành cho Rosie khi đang say vào đúng ngày sinh nhật 18 tuổi của cô. Những tưởng cả hai sẽ chính thức bước vào mối tình thanh xuân này nhưng khi Rosie tỉnh lại sau cơn say, cô không nhớ hết toàn bộ câu chuyện đêm qua kể cả nụ hôn kia. Chính vì thế đã vô tình khiến Alex hiểu nhầm rằng cô chỉ muốn họ dừng lại ở tình bạn.

Vì những hiểu lầm nên cả hai không thể đến được với nhau. Trong suốt thời gian ấy, Alex tự “ru ngủ” bản thân bằng những mối quan hệ mới, nhưng sâu thẳm trong trái tim anh chỉ có hình bóng của Rosie. Alex biết nơi anh thuộc về chính là bên cạnh Rosie, người luôn thấu hiểu những giấc mơ kỳ lạ của anh, yêu hết tất cả những điều thuộc về anh. Anh biết Rosie xứng đáng có một người yêu hết từng phần của con người cô ấy, yêu cả những khuyết điểm của cô ấy. Và người ấy chính là anh.

Bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất này đã chạm đến trái tim của nhiều người xem, lột tả được những cảm xúc của các tuyến nhân vật. Qua đó, gửi đến khán giả một thông điệp ý nghĩa rằng hãy dũng cảm với trái tim mình, thừa nhận cảm xúc của mình với đối phương trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.

4. About Time (2013)

  • Diễn viên chính: Domhnall Gleeson, Rachel McAdams, Bill Nighy, Tom Hollander, Margot Robbie
  • Thời lượng: 123 phút
Mối tình đặc biệt trong bộ phim About Time
Mối tình đặc biệt trong bộ phim About Time

Bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất này xoay quanh Tim - một chàng trai có một khả năng vô cùng đặc biệt có thể quay ngược thời gian thay đổi quá khứ để có tương lai tốt đẹp hơn. Anh đã tận dụng khả năng này khi gặp được người con gái anh yêu say đắm - Mary. Anh dùng mọi cách để ngăn cản cô gặp gỡ người đàn ông khác. Sau bao cố gắng, Tim đã thành công có được trái tim người mình yêu và kết thúc viên mãn bằng một đám cưới. Bộ phim cuốn khán giả vào một chuyện tình đầy những cung bậc cảm xúc, như một bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng và lãng mạn của tình yêu.

Bên cạnh những tình huống hài hước vui vẻ trong hành trình theo đuổi Mary thì còn xuất hiện những phân cảnh đầy lắng đọng cảm xúc. Đó là khi Tim biết gỡ bỏ lớp áo rụt rè của mình để trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh. Hơn hết là việc anh dùng sức mạnh đặc biệt để thổ lộ những lời vẫn chưa kịp nói đến người bố và em giá mà anh hết mực yêu thương. 

Có thể nói, About Time như một bản tình ca nhẹ nhàng nhưng lại chất chứa những ý nghĩa vô cùng sâu sắc, nhắc nhở chúng ra hãy biết trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh những người mà ta yêu thương. 

5. One Day

  • Diễn viên: Anne Hathaway, Heida Reed, Jim Sturgess, Jodie Whittaker, Joséphine de La Baume, Ken Stott, Patricia Clarkson, Rafe Spall, Tim Key, Tom Mison
  • Thời lượng: 107 phút
Tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất từ từ, nhẹ nhàng, tạo nên vẻ đẹp cho bộ phim
Tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất từ từ, nhẹ nhàng, tạo nên vẻ đẹp cho bộ phim

Đã bao giờ bạn có tình cảm với một người mà vẫn ngập ngừng lời thổ lộ nơi đầu môi để rồi mãi giữ kín trong lòng, chẳng bao giờ biết người kia có cảm xúc tương tự hay không? Nếu câu trả lời là có thì bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất One Day sẽ giúp bạn dứt khoát hơn trong tình yêu, để không phải trải qua những cảm giác nuối tiếc như cặp đôi Dexter Mayhew và Emma Morley trong phim.

One Day không phải một bộ phim lãng mạn kiểu Hollywood thông thường với motif chàng bạch mã hoàng tử xuất hiện đúng lúc cần nhất hay tình yêu đến một cách sét đánh. Tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất từ từ, nhẹ nhàng, tạo nên vẻ đẹp cho bộ phim. Tác phẩm với mạch phim chầm chậm, nhẹ nhàng như một tấm gương phản ánh cuộc sống qua lăng kính tình yêu, qua câu chuyện về hai người trẻ với bao hoài bão của tuổi 20 cho tới khi bước qua tuổi trung niên.

Những cảm xúc đầu đời, những giấc mơ tuổi trẻ, những khoảnh khắc lãng mạn thoáng qua rồi vụt mất được diễn tả trong phim phần nào khiến người xem tự liên hệ và đọng lại nhiều suy nghĩ sau khi phim kết thúc. One Day đem lại cho khán giả cảm giác tiếc nuối, song đó lại là cảm xúc đến từ sự chiêm nghiệm sau một quãng thời gian dài và hoàn toàn có thể cảm thông.

Bên cạnh đó, diễn xuất của Anne Hathaway cùng Jim Sturgess cũng là mảnh ghép mang đến thành công của bộ phim. Cặp diễn viên với ngoại hình đẹp đã nhập vai rất tốt, tạo được sự đồng cảm cho người xem.

Trên đây là các bộ phim tình cảm Âu Mỹ hay nhất mà bạn đừng nên bỏ lỡ. Còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm từng cung bậc của cảm xúc mà chúng mang lại!

Bài khác