Ruby Thủy Quái Tuổi Teen (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Ruby Thủy Quái Tuổi Teen: Góc nhìn đa chiều về khủng hoảng vị thành niên

Bên cạnh những cái tên bom tấn hành động đình đám, một tác phẩm độc lạ đến từ “ông lớn” Dreamworks - Ruby Thủy Quái Tuổi Teen cũng được nhiều khán giả đánh giá cao. Không đi theo cốt truyện thủy quái - chính diện thường thấy, bộ phim mang đến góc nhìn hoàn toàn mới về sinh vật khổng lồ sống dưới đại dương, nàng tiên cá và thế giới thần thoại đầy phép thuật. 

Ruby Thủy Quái Tuổi Teen: Góc nhìn đa chiều về khủng hoảng vị thành niên

NNH, 22:32 25/07/2023

Thông tin phim Ruby Thủy Quái Tuổi Teen

  • Tên phim: Ruby Thủy Quái Tuổi Teen
  • Tên gốc: Ruby Gillman, Teenage Kraken
  • Đạo diễn: Kirk DeMicco, Faryn Pearl
  • Diễn viên: Lana Condor, Knives Out, Toni Collete
  • Thể loại: Gia đình, Phiêu Lưu
  • Thời lượng: 91 phút
  • Khởi chiếu: 30/06/2023

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Nội dung phim Ruby Thủy Quái Tuổi Teen

Ruby Thủy Quái Tuổi Teen là một bộ phim hành động, xoay quanh cô bé Ruby Gillman 16 tuổi, ngọt ngào và vụng về. Cô luôn muốn hòa nhập với các bạn tại trường học Oceanside, nhưng vì tính cách nhút nhát nên không chủ động làm quen được các bạn. Thậm chí, Ruby còn bị ngăn cản đi chơi với những đứa trẻ khác ở bãi biển vì người mẹ bảo vệ cô bé quá mức. 

Bộ phim hoạt hình đáng mong đợi vào mùa hè năm 2023
Bộ phim hoạt hình đáng mong đợi vào mùa hè năm 2023

Nhưng với độ tuổi này, càng cấm thì lại càng làm. Trong một lần, Ruby phá vỡ quy tắc và nhảy xuống biển, cô phát hiện ra những thay đổi kỳ lạ của bản thân. Không những có thể thở dưới nước mà tứ chi của mình cũng biến thành các xúc tu khổng lồ và có thể phát sáng. 

Ruby còn gặp được một chỉ huy đại tài ở dưới đại dương sâu thẳm. Bà là người đã tiết lộ cho cô về thân thế hậu duệ hoàng tộc giới Kraken – những chiến binh bảo vệ đại dương. Cô cũng biết được rằng mình là công chúa của tộc này. 

Một Ruby nhút nhát bỗng chốc phải đối mặt với một cuộc đời mới, một trọng trách mới và rất cao cả khiến cô bé phát hoảng. Cô tự huyễn hoặc bản thân rằng mình sẽ trở về trường học như cũ, nhưng dòng máu thủy quái Kraken bên trong Ruby lại không hề muốn vậy. Nhất là mỗi lần bước vào tầm ngắm của cô hotgirl “xéo sắc” trong trường - Một nàng tiên cá xấu xa, kẻ thù truyền kiếp với Kraken. 

Nàng tiên cá xinh đẹp là kẻ thù truyền kiếp của tộc Kraken
Nàng tiên cá xinh đẹp là kẻ thù truyền kiếp của tộc Kraken

Từ đây, Ruby phải liên tục rèn luyện, làm quen với một bản thân hoàn toàn mới. Các buổi huấn luyện khó khăn diễn ra mỗi ngày, một cuộc chiến nhiều hiểm nguy đang đợi Ruby ở phía trước. 

Nỗi lo sợ của trẻ vị thành niên

Cũng giống với các gia đình bình thường, Ruby và mẹ - Agatha Gillman thường xuyên có những mâu thuẫn trong cách suy nghĩ. Cô bé cố gắng thuyết phục mẹ cho phép mình tham gia buổi tiệc trưởng thành trên du thuyền, nhưng bị từ chối. Càng cấm đoán thì cô bé càng muốn làm trái ý mẹ.

Trong khi người mẹ thực sự muốn trải lòng, muốn Ruby có một cuộc sống bình thường, nhưng cô bé lại khao khát chứng tỏ bản thân, tò mò về thế giới xung quanh. Mối quan hệ mẹ con nhà Ruby được khai thác chi tiết, từ các cuộc tranh luận cho tới những hiểu lầm nghiêm trọng.

Trong thị trấn, Ruby cố gắng hòa nhập với những người xung quanh nhưng cô vẫn thấy mình lạc lõng. Sau khi quyết định tìm hiểu nguồn gốc bản thân, cô bé có dịp khám phá vùng đất mới dưới đại dương. Cùng lúc này, một mối nguy hiểm đang rình rập và đe dọa gia đình Ruby cũng như tính mạng tộc Kraken. 

Ruby cố gắng hòa nhập với những người xung quanh nhưng cô vẫn thấy mình lạc lõng
Ruby cố gắng hòa nhập với những người xung quanh nhưng cô vẫn thấy mình lạc lõng

Khi rời xa vòng tay gia đình, Ruby được làm những điều mình muốn mà không cần suy nghĩ tới nỗi lo của phụ huynh. Để phù hợp với thể loại hoạt hình, biên kịch chọn lối xử lý kết thúc chuyện nhanh chóng, chọn cho Ruby hướng giải quyết dễ dàng. Cô bé chấp nhận sai sót và học cách quan tâm tới bạn bè, người thân. Từ đó, Ruby cùng mẹ và bà ngoại hợp sức chống lại ác nhân. 

Kịch bản, đồ họa, âm thanh

Sau khi xem phim, khán giả có thể thấy Ruby Thủy Quái Tuổi Teen có nội dung đơn giản, dễ đoán, nhưng đặc biệt phù hợp với khán giả trẻ tuổi. Với những người trẻ tuổi bước vào tuổi dậy thì lại càng rõ ràng nhất. Nếu bạn đã xem Turning Red (Gấu Đỏ Biến Hình), sẽ nhận ra cách mà Ruby Thủy Quái Tuổi Teen kể chuyện cũng tương tự như vậy. 

Bộ phim tập trung vào sự biến đổi tâm sinh lý của Ruby trong giai đoạn trưởng thành, đồng thời tạo một rào cản giữa cô bé và ba mẹ khi họ không hiểu được những khó khăn mà cô đang trải qua và giải quyết chúng. Từ cuộc hành trình này, Ruby đã rút ra được giá trị quan trọng của tình bạn, gia đình và chấp nhận bản thân. Thông điệp mà Ruby Thủy Quái Tuổi Teen truyền tải rất rõ ràng: Không có gì sai trong việc khác biệt và không bao giờ để được phán xét bạn theo cách trái ngược. 

Ruby Thủy Quái Tuổi Teen có nội dung đơn giản, dễ đoán
Ruby Thủy Quái Tuổi Teen có nội dung đơn giản, dễ đoán

Hình ảnh trong phim rất tốt, đồ họa đóng vai trò then chốt trong việc tạo sự thu hút của phim Ruby Thủy Quái Tuổi Teen. Đội ngũ sản xuất thành công trong việc tái hiện một cách tuyệt vời những khung cảnh sống động và tuyệt đẹp của thế giới đại dương, nơi Ruby và các thủy quái sinh sống. 

Mỗi khung hình trong phim đều được xây dựng rất tỉ mỉ, từ các khu rừng thủy sinh tráng lệ cho tới vẻ đẹp bao la và kỳ vĩ của đại dương. Khán giả sẽ được chìm đắm vào cuộc phưu lưu đích thực, khám phá vẻ đẹp tự nhiên của đại dương, những sinh vật độc đáo sống dưới đáy biển và trải nghiệm cuộc sống độc đáo trong lòng đại dương. 

Mỗi khung hình trong phim đều được xây dựng rất tỉ mỉ
Mỗi khung hình trong phim đều được xây dựng rất tỉ mỉ

Ruby Thủy Quái Tuổi Teen cũng sử dụng hiệu ứng âm thanh độc đáo nhằm tái hiện những tiếng động của thủy quái, âm thanh của đất nước và những vật dụng, tạo ra trải nghiệm sống động và phong phú. 

Tuy nhiên, kết phim lại có chút vội vã. Đáng nhẽ khán giả sẽ được khám phá nhiều điều thú vị hơn, thay vì việc Ruby chấp nhận bản thân nhanh như vậy. Bộ phim đặt mối thù lớn giữa tộc Kraken và tiên cá, các trận chiến cuối cùng diễn biến khá nhanh, dường như được sắp đặt sẵn cho phe chiến thắng, làm mất đi sự bất ngờ. 

Với sức mạnh của đồ họa và hiệu ứng âm thanh ấn tượng như vậy, cùng thông điệp tích cực về gia đình, tình bạn và sự chấp nhận bản thân, Ruby Thủy Quái Tuổi Teen xứng đáng là bộ phim hoàn hảo, giải trí nhẹ nhàng cho khán giả trẻ. 

Bài khác