Thói quen mang đồ ăn khi đi du lịch của các gia đình gây tranh cãi: Người thì trân trọng, người lại than mệt vì phải mang vác lỉnh kỉnh

NNH, 10:19 04/03/2024

Những hình ảnh về các gia đình ăn uống “linh đình” trên xe khi đi du lịch đang được nhiều người chú ý vì quá giống với gia đình mình. Song, ngoài bình luận thú vị và trân trọng những khoảnh khắc này thì lại có nhiều ý kiến cho rằng, mang đồ ăn khi đi chơi sẽ rất mệt, thậm chí có tài xế đòi hủy chuyến nếu thấy cảnh này trên xe mình.

Đối với thế hệ 9x, 8x về trước, khung cảnh đi du lịch cùng đại gia đình đã rất quen thuộc. Một trong những điểm đặc trưng khiến nhiều người thấy thú vị và nhớ mãi là việc người lớn trong nhà chuẩn bị đồ ăn “ngập mặt” để mang theo, có thể ăn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không lo bị “chặt chém” hay sợ con cháu đói bụng. Song, cũng có những ý kiến gây tranh cãi về vấn đề này trên mạng xã hội.

gia-dinh-mang-do-an-khi-du-lich-3

Cụ thể, một clip ghi lại hình ảnh đoàn du lịch gia đình mang theo rất nhiều đồ ăn, sau đó ngồi trên xe quây quần ăn uống với nhau rất vui vẻ. Ở dưới phần bình luận, cư dân mạng chia thành 2 luồng ý kiến.

Một bên cho rằng, quán xá bây giờ không thiếu như xưa, nếu đã đi du lịch thì nên thưởng thức đặc sản địa phương, nên để chuyến đi thực sự mang tính chất du lịch, trải nghiệm. Nếu mang theo đồ ăn thì cũng không khác gì khi ở nhà. Một bình luận chia sẻ rằng, nếu mẹ chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà như vậy sẽ rất mệt, đưa mẹ đi du lịch thì nên để mẹ nghỉ ngơi và trải nghiệm đặc sản địa phương.

gia-dinh-mang-do-an-khi-du-lich-1

Thậm chí, có cư dân mạng tự nhận là tài xế ô tô cho biết, nếu biết trước các vị khách mang đồ ăn lên xe thì sẽ hủy chuyến vì đồ ăn có thể làm bẩn, bốc mùi trong xe, ảnh hưởng tới công việc của mình.

Ngược lại, cũng không ít ý kiến cho rằng đây là kiểu đi du lịch quen thuộc với thế hệ 9x, 8x, quan trọng là rất vui, gắn kết các thành viên trong gia đình, trong đoàn với nhau. Hơn nữa, có những người không quen hương vị đồ ăn địa phương thì việc mang theo đồ ăn như vậy là giải pháp tốt nhất.

gia-dinh-mang-do-an-khi-du-lich-2

Vấn đề này vẫn đang được cư dân mạng bàn luận sôi nổi, ai cũng có lý lẽ riêng của mình. Song, việc mang đồ ăn khi đi du lịch hay không là ý kiến riêng của từng người, điều quan trọng là khi đi du lịch thì bản thân phải thấy vui, thấy thoải mái là được. Bên cạnh đó, việc mang đồ ăn và sử dụng trên xe thì cần thương lượng trước với tài xế để tránh tình huống khó xử cho cả đôi bên.

Bài khác