Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Âm Dương Sư Thị Thần Lệnh: Có cặp bài trùng nổi tiếng Châu Tấn - Trần Khôn nhưng vẫn bị “chê”?

Phim Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh không dở tệ như nhiều lời chỉ trích, nhưng vẫn chưa thực sự xuất sắc để xứng đáng là một tác phẩm hay, khiến người xem thỏa lòng.

Âm Dương Sư Thị Thần Lệnh: Có cặp bài trùng nổi tiếng Châu Tấn - Trần Khôn nhưng vẫn bị “chê”?

Thanh Thanh, 11:30 12/10/2023

Thông tin phim Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh

  • Thời lượng: 132 phút
  • Đạo diễn: Lý Uất Nhiên
  • Diễn viên: Trần Khôn, Châu Tấn, Trần Vỹ Đình, Vương Lệ Khôn
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Tình cảm, Hành động, Tiên hiệp
  • Khởi chiếu: 21/03/2021

Nguồn: Netflix Asia

Âm Dương Sư có sức hút quá lớn đến nỗi đã xuất hiện nhiều phim chuyển thể từ game này. Thậm chí, nền tảng Netflix cũng gây bão khi mua bản quyền và phát hành bộ phim Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh với màn tái hợp của bộ đôi nổi tiếngTrần Khôn và Châu Tấn.. 

am-duong-su-thi-than-lenh-co-cap-bai-trung-noi-tieng-chau-tan--tran-khon-nhung-van-bi-che

Vào mùa Tết năm 2021, Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh được kỳ vọng là bom tấn phòng vé. Tuy nhiên, doanh thu mang về lại lẹt đẹt 207 triệu NDT với làn sóng chỉ trích gay gắt từ khán giả. Ở thời điểm đó, phim đứng ở vị trí thứ 5 trong tổng 7 phim Hoa ngữ ra rạp. Không chỉ gây thất vọng khi PR phim quá mức với hình ảnh Trần Khôn - Châu Tấn mà phim còn được cho là có nội dung gây hụt hẫng, không được như trailer hứa hẹn với dàn cast đỉnh cao.

Vậy Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh liệu có đúng dở tệ đến mức như vậy?

Cốt truyện Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh: Chưa đủ thỏa mãn 

Phim kể về Tình Minh – một Âm Dương Sư (người có pháp lực chống lại những ác yêu) bị buộc rời khỏi nơi tu luyện do bị tình nghi âm mưu đánh cắp Lân Thạch và giết chết đồng môn. Lý do là vì anh mang trong mình dòng máu nửa yêu nửa người.

Sau đó 7 năm, một lần nữa Lân Thạch lại bị đánh cắp và mọi hoài nghi tiếp tục đổ dồn về phía Tình Minh. Và bộ phim sẽ mang đến những sự thật đằng sau câu chuyện này.

Empty

Cách kể chuyện của Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh rất cuốn hút đến nỗi người xem khó lòng rời mắt khỏi màn hình. Nếu như Tình Nhã Tập có nhiều tình tiết phụ đan xen khiến mạch phim bị kéo dài lê thê thì Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh lại nhanh chóng vào đề, rồi dần hé lộ sự thật đằng sau việc Tình Minh bị oan và rồi dẫn tới trận chiến.

Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh có mô típ khá quen thuộc vì tương tự như nhiều phim tiên hiệp/ cổ trang khác của Trung Quốc. Thế nhưng, yếu tố pháp thuật trong phim lại được dùng một cách đa dạng và linh hoạt, mang tới sự thú vị và mới mẻ cho người xem. Hơn nữa, các nhân vật trong phim cũng được khắc họa ngầu hơn với pháp lực tinh anh hơn so với Tình Nhã Tập.

Empty

Ngoài ra, Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh không tập trung nhiều vào các môn phái Âm Dương Sư mà đi xoáy sâu hơn vào thế giới của yêu quái. Theo đó, khán giả có thể hiểu biết thêm về chủng tộc này và mối liên kết giữa Tình Minh và yêu quái được anh chọn làm Thị Phần. Nhờ cách tiếp cận này, người xem cũng thấy được những nhân vật dễ thương, sáng tạo và chiếm spotlight của phim.

Các phát triển của hai nhân vật Tình Minh và Bát Nhã hoàn toàn khác nhau. Nếu như mối quan hệ của 2 người khá là “gay” cấn trong Tình Nhã Tập thì ở Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh, họ là vừa là bạn, vừa là thù, vừa là idol-fan, và cũng là sư phụ - học trò. Trong câu chuyện chính của phim mối quan hệ của họ chỉ là một phần rất nhỏ nhưng người xem có thể cảm nhận được chuyện tình đậm sâu mà day dứt giữa hai bên.

Ở một mặt khác, Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh lại cho thấy phim là lối mòn của phim Trung Quốc. Đó là việc không suy nghĩ, tìm hiểu kỹ vấn đề mà cứ báo thù trước đã. Dù năng lực của nhân vật hoàn toàn có thể làm được nhiều điều vi diệu hơn nhưng nhiều tình tiết được giải quyết vẫn không hợp lý và quá chóng vánh. 

Empty

Ngoài ra, trận chiến ở cuối phim cũng không thỏa mãn người xem bởi tất cả diễn ra đơn giản, thiếu sự hoành tráng và kịch tính cần thiết.  Ở phân đoạn này, phim đem lại cảm giác giống với phim siêu anh hùng hơn là phim tiên hiệp.

Về cơ bản Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh hay Tình Nhã Tập đều có điểm mạnh, yếu khác nhau. Bởi vậy, có thể xem cả hai phim để cảm nhận được rõ nét hơn. Theo đánh giá của một nhóm khán giả, cốt truyện của Thị Thần Lệnh không lê thê và xem giải trí tốt hơn so với Tình Nhã Tập, có thể đạt mức 7/10.

Hình ảnh - âm thanh trong Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh

Hình ảnh và âm thanh của bộ phim là một minh chứng sắc nét cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và ngày càng hoàn thiện của điện ảnh Trung Hoa. Hầu hết các cảnh trong phim đều là cảnh nhân tạo, có vẻ giống game hơn với thực tế, tuy nhiên lại mang lại cảm giác tốt cho thị giác, đẹp mắt với màu sắc hài hòa mà không quá rẻ tiền và lòe loẹt như nhiều phim Hoa ngữ khác. 

Empty

Bên cạnh đó, các cảnh võ thuật hay chiến đấu cũng rất mãn nhãn khi phim có tạo hình nhân vật ổn với nền nhạc hay, đem tới khán giả một trải nghiệm điện ảnh cuốn hút và dễ chịu. 

Khả năng diễn xuất của dàn cast

Trong Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh, vai diễn ấn tượng nhất có lẽ là Tình Minh với sự thể hiện của Trần Khôn. Từ nét mắt đến ánh mắt, anh đều cho thấy mọi thứ trong lòng nhân vật này, do đó không cần thiết phải thoại quá nhiều. Với sự nhập vai của Trần Khôn, nhân vật Tình Minh trở nên chất và ngầu hơn hẳn so với vai tương tự trong Tình Nhã Tập. 

Empty

Trong khi đó, Châu Tấn lại khá mờ nhạt khi không có nhiều đất diễn. Bởi vậy, nhiều fan Châu Tấn cũng tỏ ra không hài lòng khi phim PR quá nhiều về ngôi sao nhưng lại để đất diễn "siêu ít". Đó cũng là lý do khiến phim bị chỉ trích. Còn lại, các diễn viên khác đều diễn khá tròn vai, nhất là dàn cast nữ đều là mỹ nhân. 

Empty

Về cơ bản, Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh là một trong những bộ phim tiên hiệp có tính giải trí cao của điện ảnh Trung Quốc. Đây là một bộ phim có thể kết hợp hoàn hảo với Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập, để mang tới cho khán giả cái nhìn sắc nét hơn về các nhân vật và thế giới trong Âm Dương Sư. Nhìn chung, phim không dở tệ như nhiều lời chỉ trích, song vẫn chưa đủ sức để trở thành một tác phẩm xuất sắc do cái kết chưa đủ thỏa mãn…

Nguồn: Phê Phim Review

Bài khác