Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần (2012)
Đánh Giá Của Bạn
Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần: Phim thần thoại Hy Lạp có kỹ xảo cực chất

Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần đã ra mắt từ năm 2012, là bộ phim giả tưởng được xây dựng dựa trên các tình tiết không có trong thần thoại Hy Lạp. Sự kiện phim nối tiếp sau đoạn kết của phần một: Người hùng Perseus sau khi giết được quái thú Kraken đã từ chối đặc ân của Zeus để tiếp tục mang dòng máu bán thần. 

Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần: Phim thần thoại Hy Lạp có kỹ xảo cực chất

NNH, 12:34 09/07/2023

Thông tin phim Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần

  • Tên phim: Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần
  • Tên gốc: Wrath of the Titans
  • Đạo diễn: Jonathan Liebesman
  • Kịch bản: Dan Mazeau, David Leslie Johnson
  • Diễn viên: Sam Worthington, Rosamund Pike, Bill Nighy, Édgar Ramírez, Toby Kebbel, Danny Huston, Sinead Cusac, John Bell, Ralph Fiennes, Liam Neeson
  • Độ dài: 99 phút
  • Thể loại: Thần thoại, hành động
  • Quốc gia: Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha
  • Ngày công chiếu: 30/3/2012

Nguồn: Warner Bros. Pictures

Sau John Carter, Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần là phim bom tấn thứ 2 ra mắt vào năm 2012. Đây là phần nối tiếp Clash of The Titans ra mắt năm 2010. Sau khi cơn sốt Avatar vừa mới hạ nhiệt và những bộ phim 3D "ăn theo" đều thu về doanh số phòng vé đáng nể. Clash of The Titans được quay bằng 2D sau đó trong quá trình hậu kỳ đã chuyển sang 3D. Hình ảnh 3D của phim bị chê khá nhiều nhưng vẫn thu về gần 500 triệu USD. Vì vậy mà Warner Bros tiếp tục đầu tư sản xuất phần 2 với tên gọi Wrath of The Titans.

Wrath-of-the-Titans-5

Nội dung dễ đoán

Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần nối tiếp những sự kiện của Clash of The Titans, nhưng những ai chưa theo dõi phần trước cũng có thể nắm bắt được nội dung cơ bản. Câu chuyện lấy mốc thời gian vào một thập kỷ sau khi Perseus (Sam Worthington) - Con trai của Thần Zeus đánh bại quái vật Kraken. Khi người vợ của mình qua đời, Perseus sống yên bình cùng cậu con trai 10 tuổi - Helius tại một làng chài nhỏ. Cùng lúc, một cuộc tranh chấp quyền lực giữa các vị thần đã đe dọa sự bình yên của Trái Đất. Thần chiến tranh Ares - Con trai Zeus đã phản bội cha, thỏa thuận với Thần địa ngục Hades nhằm giải thoát cho kẻ cầm đầu hung hãn Kronos.

Kronos đe dọa tới sự diệt vong của Trái Đất
Kronos đe dọa tới sự diệt vong của Trái Đất

Kronos chính là cha của ba anh em Zeus, Hades và Poseidon. Ba người này đã lật đổ ngôi vương của cha mình từ lâu và giam cầm ông ở đáy vực thẳm của dãy Tartarus - Nhà tù nằm sâu giữa các hang động địa ngục. Khi Kronos nổi dậy, trái đất sẽ bị nhấn chìm trong biển lửa. Nhờ sự giúp đỡ của nữ hoàng Andromeda, á thần Agenor và vị thần bị phế truất Hephaestus, Perseus đã tiến sâu vào lòng đất để giải cứu Zeus và lật đổ các Titan, giải cứu được loài người khỏi họa diệt vong. 

Phim ngày càng hoàn thiện

Ở Clash of The Titans, khán giả chê bai nhiều về hình ảnh 3D bị làm sơ sài, tối và gây nhức mắt. Nhưng sang tới Wrath of The Titans, nhà làm phim đã hoàn thiện về kỹ xảo 3D một cách công phu hơn. Độ sâu 3 chiều ở phần này làm rõ nét và tạo cảm giác dễ chịu. Nhiều cảnh quay rất mãn nhãn như trận chiến dưới địa ngục, cuộc tấn công của các Titan, cuộc đấu sinh tử giữa Perseus và Thần chiến tranh Ares, sự phẫn nộ của Kronos với bàn tay nham thạch hủy diệt… đều khiến khán giả yêu thích kỹ xảo thấy thú vị.

Hình ảnh ngày càng được hoàn thiện
Hình ảnh ngày càng được hoàn thiện

Tuy nhiên, những cảnh đã mắt đã tai nhất đều đã xuất hiện trong trailer Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần. Ngoại trừ mê cung của Hephaestus thì toàn bộ quái vật như Chimera, titan Kronos đều không khiến khán giả phải bất ngờ. Ở phần 2 này lại không có nhiều phân cảnh hoành tráng như Clash of the Titans. Tuy vậy, phải nhìn nhận rằng, hiệu ứng nham thạch mà nhà sản xuất đã dày công đầu tư cho Kronos vô cùng chân thực.

Tóm lại, nhìn nhận ở khía cạnh thẩm mỹ thì Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần vẫn cho thấy sự nghèo nàn, những món thần binh bảo giáp được sử dụng không gây ấn tượng. Nhưng hiệu ứng 3D được cải thiện và không chỉ dừng lại ở mức… phụ đề nổi như phần phim trước đó. 

Dù không gây được ấn tượng như Clash of the Titans, nhưng Wrath of The Titans lại mang đến nhiều ý nghĩa thú vị. Cả bộ phim đã cho khán giả thưởng thức một âm hưởng hoành tráng thường thấy trong Thần Thoại Hy Lạp. Nhưng với phần 2 này còn vượt ra ngoài khuôn khổ, mang tới cách lý giải hay cho sự kết thúc của những câu chuyện xa xưa.

Wrath of The Titans sẽ mang đến nhiều ý nghĩa thú vị
Wrath of The Titans sẽ mang đến nhiều ý nghĩa thú vị

Bên cạnh đó, những mối xung đột cũng chạm tới lời nguyền con giết cha trong thần thoại Hy Lạp, tuy nhiên cuối cùng lại giải quyết mọi thứ theo chiều hướng nhân văn hơn. Điều này cũng lý giải tại sao Zeus nói với Perseus rằng: “Mang một nửa dòng máu người phàm khiến con còn mạnh hơn cả một vị thần”.

Quái vật trong Sự Phẫn Nộ Của Các Vị Thần cũng phong phú và gớm ghiếc hơn. Những trận chiến được kéo dài mang đến sự kịch tính thay vì dồn dập và nhanh chóng như trước. Mê cung Tartarus dưới địa ngục xuất hiện một cách hoành tráng và đẹp mắt. Những pha tấn công giữa các Titan và Kronos tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ cả về hình ảnh và âm thanh. 

Câu chuyện của Wrath of The Titans khá dễ đoán
Câu chuyện của Wrath of The Titans khá dễ đoán

Tài tử Sam Worthington vẫn vào vai á thần Perseus sở hữu sức mạnh phi thường. Tuy nhiên, nữ diễn viên Gemma Arterton không còn đóng Rosamund Pike trong phần này nên để thay thế mỹ nữ bên canh anh thì Die Another Day đã đảm nhận vai Andromeda - Nữ hoàng xứ Argos (phần trước do Alexa Davalos thủ vai).

Hai tài tử gạo cội với gương mặt tương đối giống nhau là Liam Neeson và Ralph Fiennes vẫn giữ trọng trách là hai anh em Thần Zeus và Thần địa ngục Hades.

Tuy nhiên, câu chuyện của Sự Phẫn Nộ Của Những Vị Thần lại không đột phá khiến người xem dễ dàng đoán được các cảnh tiếp theo của bộ phim. Nhờ việc tận dụng lợi thế kỹ xảo hình ảnh nên các màn chiến đấu, tấn công được xuất hiện xuyên suốt bộ phim. 

Không ít người đã so sánh Wrath of The Titans với Transformers 2: Revenge of The Fallen khi đã làm tối giản hết mức câu chuyện để nâng cao hiệu ứng hình ảnh. Nhưng với những người chỉ muốn thỏa mãn nhu cầu nghe - nhìn - giải trí thì Sự Phẫn Nộ Của Những Vị Thần vẫn là tác phẩm đáng xem hơn cả phần 1. 

Bài khác