Nơi Giấc Mơ Tìm Về (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Cốt truyện không mới, khán giả chờ đợi sự bứt phá của dàn diễn viên

Bộ phim Nơi giấc mơ tìm về nói về anh chàng Gia An phóng túng, ham chơi tuy nhiên bị bà nội bắt tiếp quản công ty ở tuổi 27.

Nơi Giấc Mơ Tìm Về: Cốt truyện không mới, khán giả chờ đợi sự bứt phá của dàn diễn viên

Y Vân, 20:25 01/07/2023

Thông tin phim Nơi giấc mơ tìm về

  • Tên phim: Nơi giấc mơ tìm về
  • Đạo diễn: Trịnh Lê Phong
  • Kịch bản: Lê Anh Thúy, Nguyễn Mạnh Cường, Đặng Diệu Hương, Đàm Vân Anh
  • Diễn viên: NSND Lê Khanh; NSƯT Đỗ Kỷ; NSND Trọng Trinh; NSƯT Đặng Tất Bình; Lãnh Thanh; Việt Hoa; Minh Thu; Trung Tuấn; Thục Anh
  • Số tập dự kiến: 35
  • Tình trạng: Đang chiếu
  • Ngày khởi chiếu: 22 tháng 5 năm 2023 – nay

Nguồn: VFC Official

Nội dung phim Nơi giấc mơ tìm về

Phim Nơi giấc mơ tìm về xoay quanh nhân vật Gia An (Lãnh Thanh thủ vai) - đây là công tử nhà giàu bị bà nội ép vào khuôn khổ. Sau thời gian du học thì An đã bị bà gọi về nước gánh vác công ty. Tuy nhiên cậu đã tìm mọi cách né tránh việc nối nghiệp. Để giám sát cháu, bà đã cử Phương (Việt Hoa thủ vai) trợ giúp trong quá trình bàn giao công việc. Gia An lại cho rằng và độc đoán và không tôn trọng lựa chọn của mình nên đã tỏ ra vô trách nhiệm, lỡ hẹn với khách hàng cũng như làm đổ bề nhiều dự án quan trọng. Chính khoảng cách thế hệ, sự khác biệt ở trong suy nghĩ đã gây ra nhiều hiểu lầm khiến cho tình cảm của hai bà cháu rạn nứt và tưởng chừng như chẳng thể hàn gắn. 

Vậy nhưng, trong quá trình làm việc ở công ty, An đã phần nào hiểu được những vất vả và khó khăn mà bà đã một mình gánh vác sau khi ông nội qua đời. Từ thái độ đối phó tiêu cực, nhân vật Gia Án đã dần cảm thấy thích thú với công việc và chứng tỏ được năng lực từ đó đưa công ty trở lại quỹ đạo phát triển. 

Phim Nơi giấc mơ tìm về còn gửi gắm thông điệp về nỗi cô đơn của người lớn tuổi qua câu chuyện của nhân vật bà Lan (NSND Lê Khanh đóng). Chồng mất sớm nên bà đã vùi đầu vào sự nghiệp, không hề có con cháu kề bên. Khi tham gia nhiều hơn vào quá trình điều hành viện dưỡng lão mà bản thân giữ cổ phần, bà đã nhận ra và chấp nhận thực tế bản thân đã già đi và nên có cuộc sống thảnh thơi đúng với tuổi tác. Bà cũng tìm được những người bạn tâm giao chia sẻ lúc vui buồn và khó khăn, song song với đó cũng giúp cho nữ giám đốc giữ lại được viện dưỡng lão. 

Tưởng chừng như mọi việc diễn ra một cách êm ả thì Gia An đã vô tình phát hiện ra bà Lan không phải là bà ruootk và thậm chí là có liên quan đến cái chết của bố mẹ anh. Bà Lan không thể đưa ra lời giải thích một cách rõ ràng nên đã khiến cho Gia An mắc kẹt giữa thù hận và ơn huệ đối với bà. 

Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh đã hóa thân vào vai nữ doanh nhân điềm tĩnh và lý trí. Đối với những cảnh mà bà Lan cô đơn, bất lực khi mâu thuẫn với cháu trai thì nhân vật đã khơi dậy sự đồng cảm của khán giả. Quan 4 tập đầu thì Lãnh Thanh thể hiện được bản tính ngông cuồng và bất cần của cậu trai nhà giàu. Bởi vì chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim truyền hình nên anh đã lộ khuyết điểm thoại cứng ở trong một số phân cảnh. Bù lại thì các nhân vật phụ như là Phương (trợ lý của bà Lan) và ông Kình (Đỗ Kỷ), Thục Anh (Lan Chi) có màu sắc riêng và sống động. 

Đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết, anh đã khai thác nhiều tình huống quen thuộc và gần với cuộc sống gia đình nhằm mục đích truyền tải thông điệp về sự mâu thuẫn thế hệ và cách những người thân cảm thông, thấu hiểu nhau hơn. 

Bài khác