Trương Lăng Hách
Đánh Giá Của Bạn
Nam diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023: Từ vị trí “thái tử iQiYi” đến bị khán giả chê cười là “kẻ dập hỏa”

Từng được đánh giá là “nam thần cổ trang thế hệ mới”, nhưng khi những tác phẩm của Trương Lăng Hách lên sóng, diễn xuất và ngoại hình của anh lại gây thất vọng lớn.

Nam diễn viên gây thất vọng nhất năm 2023: Từ vị trí “thái tử iQiYi” đến bị khán giả chê cười là “kẻ dập hỏa”

Mít Mật, 12:17 15/10/2023

Từ vị trí “thái tử iQiYi” đến bị khán giả chê cười là “kẻ dập hỏa”

Ngày 6/10 mới đây, tờ Sohu đưa tin bộ phim Hổ Hạc Yêu Sư Lục do Trương Lăng Hách đảm nhận vai chính chiếu trên iQiYi không đạt thành tính như mong đợi. Cụ thể, chỉ số Vlinkage sau 3 ngày lên sóng chỉ đạt mức thấp 50 - 60 điểm cùng với chỉ số truyền thông trên iQiYi không cao.

Hổ Hạc Yêu Sư Lục là dự án thứ hai Trương Lăng Hách diễn chính được phát sóng trong năm 2023 nhưng không mang lại hiệu quả. Đồng thời, nam diễn viên sinh năm 1997 còn đảm nhận vai phụ trong phim truyền Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa, nhưng nhân vật của sao nam lại không gây được ấn tượng.

Trương Lăng Hách vốn được đánh giá là nam diễn viên trẻ có tiềm năng, phù hợp với tạo hình cổ trang
Trương Lăng Hách vốn được đánh giá là nam diễn viên trẻ có tiềm năng, phù hợp với tạo hình cổ trang

Trương Lăng Hách vốn được đánh giá là nam diễn viên trẻ có tiềm năng với ngoại hình sáng, chiều cao nổi bật 1m88, phù hợp với tạo hình cổ trang. Do đó, anh được nền tảng sản xuất phim iQiYi tích cực lăng xê, giao cho nhiều vai chính, được khán giả đánh giá là “nam thần cổ trang thế hệ mới”.

Khi làn sóng phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ (tình yêu đồng tính nam) bùng nổ, giúp hàng cái tên như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Chu Nhất Long vươn lên hàng ngôi sao lớn, Trương Lăng Hách cũng được giao đảm nhận vai nam chính Hoa Thành trong dự án Cát Tinh Cao Chiếu được chuyển thể từ truyện Thiên Quan Tứ Phúc. Đây là tiểu thuyết đam mỹ kinh điển, sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, do đó Cát Tinh Cao Chiếu nhận được sự quan tâm ngay từ khi bấm máy. Theo đó, việc đảm nhận vai chính Hoa Thành cũng giúp tên tuổi Trương Lăng Hách nổi danh dù chưa có nhiều tác phẩm ra mắt.

Tiếp đó, Trương Lăng Hách tiếp tục được đóng vai chính trong các dự án phim cổ trang như Hổ Hạc Yêu Sư Lục, Vân Chi Vũ, Ninh An Như Mộng, Tứ Hải Trọng Minh, Độ Niên Hoa… Có thể nói, Trương Lăng Hách là một trong những ngôi sao trẻ sở hữu tài nguyên phim ảnh tốt nhất trong lứa tiểu sinh sau năm 1995.

Năm 2022, sau khi bộ phim Thương Lan Quyết phát sóng và đạt thành tích tốt. Trong đó, Trương Lăng Hách đảm nhận vai phụ Trường Hành đã nhận được sự yêu mến của khán giả. Do đó, nam diễn viên được kỳ vọng sẽ có bước tiến lớn trong năm 2023, khi các tác phẩm còn lại của anh chính thức lên sóng.

Tạo hình của Trương Lăng Hách trong phim Thương Lan Quyết
Tạo hình của Trương Lăng Hách trong phim Thương Lan Quyết

Tuy nhiên, vận may vẫn chưa mỉm cười với Trương Lăng Hách khi các dự án mà nam diễn viên tham gia liên tục gặp trục trặc. Cụ thể, do lệnh cấm phim đam mỹ, nên dự án Cát Tinh Cao Chiếu rơi vào hoàn cảnh bị hoãn chiếu vĩnh viễn. Một bộ phim khác mà anh tham gia là Ninh An Như Mộng cũng không thể phát sóng do nam nam phụ vướng scandal chính trị. Phim Vân Chi Vũ cũng phải ra mắt gấp rút, không có quá trình quảng bá trước.

Có thể nói từ vị trí “thái tử iQiYi”, Trương Lăng Hách bị khán giả xem là “kẻ dập hỏa” (hỏa còn có nghĩa là nổi tiếng).

Gây thất vọng vì diễn xuất thiếu nổi bật

Trước đó, khán giả tiếc nuối thay cho Trương Lăng Hách vì nhiều dự án bị hoãn chiếu, mà nguyên nhân không xuất phát từ phía nam diễn viên, anh là người chịu ảnh hưởng. Thế nhưng, khi những dự án phim lần lượt được lên sóng, diễn xuất của Trương Lăng Hách lại gây thất vọng vì thiếu nổi bật.

Khán giả cho rằng Trương Lăng Hách vẫn còn rất kém trong việc quản lý biểu cảm
Khán giả cho rằng Trương Lăng Hách vẫn còn rất kém trong việc quản lý biểu cảm

Trong phim Vân Chi Vũ mới đây, nhân vật mà Trương Lăng hách đảm nhận là Cung Tử Vũ, vốn là nam chính thông minh nhân hậu, nhưng tỏ ra bất cần, ăn chơi, ham vui hưởng lạc. Tuy nhiên, trong những tập đầu lên sóng, nhân vật này lại bị xây dựng thành kẻ ngốc nghếch, vì tình yêu tin tưởng kẻ thù một cách mù quáng, vì người trong lòng mà ra tay với chính người nhà của mình.

Theo đó, cách thiết lập nhân vật Cung Tử Vũ của Trương Lăng Hách gây ra nhiều tranh cãi và không được lòng khán giả. Đồng thời, diễn xuất của nam diễn viên 9X cũng không được đánh giá cao. Trong phim, anh thường xuyên nhăn mặt, biểu cảm thiếu đa dạng, khiến nhân vật trở nên ồn ào ấu trĩ.

Hiện tại, trong phim Hổ Hạc Yêu Sư Lục ra mắt, vai diễn Kỳ Hiểu Hiên của Trương Lăng Hách cũng bị chê vì khuôn mặt chỉ có biểu cảm nhăn nhó, luôn bĩu môi thể hiện sự khó chịu.

Sau những màn thể hiện đáng thất vọng, khán giả cho rằng Trương Lăng Hách vẫn còn rất kém trong việc quản lý biểu cảm. Nam diễn viên chưa tạo được chiều sâu, chưa xây dựng sự phát triển tâm lý nhân vật xuyên suốt hay có những biểu hiện tạo điểm nhấn, thu hút người xem.

Do Trương Lăng Hách diễn dở nên trong Vân Chi Vũ, anh bị nam diễn viên phụ Thừa Lỗi (vai Cung Thượng Giác) lấn át cả về danh tiếng lẫn diễn xuất. Đồng thời, các dự án của nam diễn viên cũng không đạt thành tích như kỳ vọng.

Theo Sohu, trong năm 2023, Trương Lăng Hách có 3 tác phẩm lên sóng là Vân Chi Vũ, Hổ Hạc Yêu Sư Lục, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa, nhưng không giúp ích gì cho sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1997. Thậm chí, sau khi phim lên sóng khán giả còn nhận ra Trương Lăng Hách chỉ đẹp trên poster hay loạt ảnh tĩnh, còn khi diễn xuất những điểm yếu về khẩu hình, biểu cảm của anh bị lộ rõ.

Trương Lăng Hách và nhiều ngôi sao trẻ gây thất vọng khi chỉ đẹp trong loạt ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng
Trương Lăng Hách và nhiều ngôi sao trẻ gây thất vọng khi chỉ đẹp trong loạt ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng

Tờ Sohu cho rằng, trường hợp của Trương Lăng Hách giống nhiều diễn viên thần tượng hiện nay khi họ được các nền tảng sản xuất phim lăng xê nhiệt tình, giao cho nhiều vai chính khi chưa có sự đảm bảo về diễn xuất.

Các ngôi sao trẻ dễ dàng nhận được tài nguyên tốt nên không có quá trình trau dồi diễn xuất. Hậu quả là cách thể hiện kém cỏi, diễn xuất rập khuôn từ phim này sang phim khác khiến người xem ngán ngẩm.

Bên cạnh đó, các ngôi sao hiện nay còn dựa dẫm quá nhiều vào hình ảnh đã qua chỉnh sửa kỹ lưỡng để PR nâng cao danh tiếng. Không ít lần, khán giả đã thất vọng với nhan sắc trong phim của Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách, Đinh Vũ Hề, Dương Siêu Việt khác với hình ảnh quảng bá.

Hiện tại, Ninh An Như Mộng đang là một trong những dự án phim cổ trang được mong chờ nhất thời điểm hiện tại. Tất cả đều mong ngóng sự kết hợp của Trương Lăng Hách và Bạch Lộc. Ngay từ thời điểm khởi quay, cặp đôi được đánh giá khá cao cả về diễn xuất lẫn ngoại hình. Những khoảnh khắc tình tứ của cả hai ở hậu trường phim cũng khiến cho khán giả “rần rần”. Hy vọng Trương Lăng Hách sẽ bật lên nhờ vai diễn trong Ninh An Như Mộng.

Bài khác