Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid (2016)
Đánh Giá Của Bạn
Mỹ Nhân Ngư: Nàng tiên cá của Châu Tinh Trì được khen ngợi

Mỹ Nhân Ngư ra mắt vào đầu năm 2016 và nhận về sự thành công tuyệt đối khi đạt kỷ lục phim có doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc. Với sự chỉ đạo của Châu Tinh Trì, khán giả được cười nghiêng ngả gần 100 phút, nhưng người xem sẽ thấy cái tâm của ông ở một góc cạnh khác với góc nhìn sâu sắc hơn, khác hẳn với những bộ phim trước đó. 

Mỹ Nhân Ngư: Nàng tiên cá của Châu Tinh Trì được khen ngợi

NNH, 22:43 19/06/2023

Thông tin phim

  • Tên phim: Mỹ Nhân Ngư
  • Tên gốc: 美人鱼 / The Mermaid
  • Quốc gia: Hồng Kông
  • Đạo diễn: Châu Tinh Trì
  • Biên kịch: Châu Tinh Trì
  • Diễn viên chính: Lâm Doãn, Đặng Siêu, Trương Vũ Kỳ
  • Thể loại phim: Hài kịch, giả tưởng
  • Thời lượng phim: 94 phút
  • Ngày ra mắt: 10/02/2016

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Sự nghiêm túc của Châu Tinh Trì và đoàn làm phim luôn luôn được khen ngợi, với Mỹ Nhân Ngư cũng vậy. Là một bộ phim hài, nhưng từ những cảnh hài hước, đến những cảnh hành động, đánh nhau đều rất chân thật. Cộng thêm kỹ xảo tạo hình tộc người cá cũng không hề khiến khán giả cảm thấy giả mà còn vô cùng độc đáo, xinh đẹp. 

Bộ phim được làm rất chỉn chu
Bộ phim được làm rất chỉn chu

Cùng với góc quay chuyên nghiệp, khán giả có thể thưởng thức được những góc hình chất lượng nhất, vừa kỳ ảo lại không kém phần chân thật, nịnh mắt. 

Cốt truyện

Nàng tiên cá San San (Lâm Doãn) không sống thảnh thơi ở ngoài biển khơi mà bị nhốt chặt cùng tộc người cá trong một xác tàu cũ. Những người cá này đang chết dần bởi công nghệ hủy diệt do một triệu phú trẻ tuổi Lưu Hiên (Đặng Siêu) điều hành. Nhằm cứu đồng loại, gã Bạch Tuộc đứng đầu thủy tộc đã giao cho San San nhiệm vụ đi ám sát vị triệu phú kia. 

Nàng tiên cá của Châu Tinh Trì phải đi ám sát 'hoàng tử'
Nàng tiên cá của Châu Tinh Trì phải đi ám sát "hoàng tử"

Như vậy, nàng tiên cá của Châu Tinh Trì không những không đi cứu hoàng tử như trong truyện cổ tích, mà cô còn cầm dao muốn giết người. Nhưng khi tiếp xúc với vị triệu phú kia, nàng tiên cá phát hiện anh ta không xấu xa như những gì nàng nghĩ. Lưu Hiên là một chàng trai trẻ bị ám ảnh bởi cái nghèo, luôn tìm mọi cách để vươn lên trong cuộc sống. 

Còn tay triệu phú trẻ kia, vốn đã quen thuộc với thế giới đầy nghi kỵ và lừa lọc của giới thượng lưu, lại bị cuốn hút ngay bởi vẻ đẹp trong sáng và tâm hồn đơn giản của cô gái lạ. Họ cảm mến nhau, nhưng lại bị ngăn cách bởi thân bận người và cá, phải đứng giữa sự cản trở của vấn đề tiền bạc, ghen tuông và giết chóc. 

Diễn viên thể hiện đúng chất nhân vật

Mỹ Nhân Ngư thành công vang dội như vậy chính là nhờ vào khả năng diễn xuất đầy thực lực của dàn cast chính. Họ đã hoàn thành rất tốt mỗi nhân vật mà mình đảm nhận, cũng như đem những góc nhìn chân thật nhất cho khán giả. 

Lâm Doãn có gương mặt khả ái, rất hợp tạo hình nhân vật
Lâm Doãn có gương mặt khả ái, rất hợp tạo hình nhân vật

Đóng vai San San là cô gái trẻ Lâm Doãn, người đã phải vượt qua hàng trăm đối thủ vô danh như mình để được nhận vai chính trong phim của Châu Tinh Trì khi cô mới 19 tuổi. Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, trong sáng và thuần khiết mà hiếm nữ diễn viên nào có được, Lâm Doãn rất phù hợp để trở thành một nàng tiên cá ngây ngốc không hiểu thế giới loài người. Mặc dù diễn xuất của cô chưa thực sự xuất sắc, nhưng chắc chắn rằng cô đã hoàn thành tốt nhân vật của mình và được công chúng đón nhận.

Với gương mặt điển trai, Đặng Siêu được nhiều khán giả nữ yêu thích
Với gương mặt điển trai, Đặng Siêu được nhiều khán giả nữ yêu thích

Đặng Siêu trong vai vị triệu phú trẻ, nam diễn viên không còn xa lạ gì với màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Đặng Siêu đã được công chúng ghi nhận năng lực diễn xuất từ rất lâu. Chính vì vậy mà khi tham gia Mỹ Nhân Ngư, anh không làm khán giả thất vọng với màn trình diễn một ông chủ giàu có, đầy ngạo mạn nhưng sâu thâm tâm là một con người lương thiện và đầy cô độc.

Nhân vật phản diện được tạo hình rất độc lạ
Nhân vật phản diện được tạo hình rất độc lạ

Gã Bạch Tuộc do La Chí Tường thủ vai cũng là nhân vật chủ chốt và để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. La Chí Tường vốn là gương mặt thân quen của Cbiz với nhiều tài năng như ca hát, diễn xuất, nhảy. Phải khen ngợi cho sự cố gắng của anh khi đã diễn thành công nhân vật trong Mỹ Nhân Ngư, từng phân cảnh có anh là khán giả đều cười tới đỏ mặt. Với khả năng diễn xuất vừa hài hước lại vừa nghiêm túc đã khiến nhân vật vốn là phản diện của phim lại không hề bị khán giả ghét bỏ. 

Yếu tố hài đậm chất Châu Tinh Trì

Sự thành công của Mỹ Nhân Ngư chính là ở yếu tố gây cười, mang tới giây phút giải trí thấm đẫm tính nhân văn và thời sự cho người xem. Nhắc tới phim của Châu Tinh Trì, khán giả luôn phải thừa nhận rằng ông có thể biến những điều vô lý thành “hoàn toàn có lý”. 

Những phân cảnh hài hước đến nay vẫn còn viral trên mạng xã hội
Những phân cảnh hài hước đến nay vẫn còn viral trên mạng xã hội

Có thể nói, trong thế giới của Châu Tinh Trì sẽ không có chuyện gì là không thể xảy ra, ông đã khiến những tình huống phi lý trở nên rất logic và khiến người xem phải cười ngặt nghẽo vì sự có lý đến lạ thường của nó. Đây chính là cái hay và tinh tế mà không phải vị đạo diễn nào cũng làm được. 

Thông điệp nhân văn sâu lắng trong một bộ phim hài

Nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới gọi tên Trung Quốc, cũng đồng nghĩa với việc nền công nghiệp của họ vô cùng phát triển. Nhưng kèm theo đó là đất rộng người đông, môi trường của họ đang bị hủy hoại và dần xuống cấp nặng nề. Điều này khiến Trung Quốc dù có là “đại gia” cỡ nào cũng không thể kiểm soát hết những nơi ô nhiễm trong đất nước của họ. 

Châu Tinh Trì đã khéo léo kết hợp thông điệp môi trường và tình yêu một cách rất mượt
Châu Tinh Trì đã khéo léo kết hợp thông điệp môi trường và tình yêu một cách rất mượt

Sự ô nhiễm cũng là vấn đề nhức nhối của toàn thế giới khi liên tục xảy ra những đợt sóng thần, lũ lụt, biến đổi khí hậu… Đây đều là hậu quả mà chính con người đã tạo ra và phải gánh chịu. Thông qua những thước phim của Mỹ Nhân Ngư, không chỉ có sự hài hước mà còn giúp khán giả cảnh tỉnh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. Tộc người cá trong phim còn có thể phản kháng, nhưng những sinh vật thực ngoài đời thì chỉ có thể chịu chết dần chết mòn mà thôi. 

Mỹ Nhân Ngư cũng không hề khô khan nói về vấn nạn môi trường như dòng phim tài liệu, cũng không sến súa như phim ngôn tình mà Châu Tinh Trì đã làm rất mượt khi kết hợp hai thông điệp này vào 94 phút của bộ phim cùng với nhiều yếu tố hài hước duyên dáng cùng các hình ảnh ẩn dụ tinh tế. Bên cạnh đó là thông điệp về cuộc sống, kiếm “miếng cơm manh áo” và làm giàu chân chính được thể hiện rất khéo léo và tròn trịa. 

Bài khác