Hành trình từ anh phụ hồ trở thành Youtuber “bão mạng” của Quang Linh Vlogs

Y Vân, 15:33 08/05/2024

Hiện tại, Quang Linh Vlogs đang là một trong những Youtube hot nhất hiện nay. Những hành động thiện nguyện của Quang Linh làm ở Angola xa xôi được nhiều người đặc biệt quan tâm.

Tiểu sử Quang Linh Vlogs

Quang Linh Vlog tên thật là Phạm Quang Linh (sinh năm 1997) quê Nghệ An. Vào năm 2016, anh đã sang lao động ở Angola sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Bắt đầu công việc là một thợ xây, Quang Linh đã nhanh chóng làm thêm những video clip để giới thiệu đến mọi người cuộc sống của một đất nước ở châu Phi.

Cũng chính sự mới lạ này đã giúp cho Quang Linh có được 1 triệu lượt theo dõi chỉ trong thời gian 1 năm bắt tay vào quay video. Hành trình của anh ở đất nước xa lạ này còn là các câu chuyện vô cùng nhân văn và đầy cảm xúc, thu hút người xem.

Quang Linh đã sử dụng số tiền mà mình kiếm được cho nhiều hoạt động thiện nguyện như mua quần áo, lương thực tặng cho người dân bản địa. Anh còn hướng dẫn họ nhiều phương pháp nuôi trồng cũng như hỗ trợ cho việc làm, sửa trường,... để cho cộng đồng cùng phát triển.

Quang Linh Vlog tên thật là Phạm Quang Linh (sinh năm 1997) quê Nghệ An. Vào năm 2016, anh đã sang lao động ở Angola sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông
Quang Linh Vlog tên thật là Phạm Quang Linh (sinh năm 1997) quê Nghệ An. Vào năm 2016, anh đã sang lao động ở Angola sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Hành trình từ anh phụ hồ trở thành Youtuber “bão mạng” của Quang Linh Vlogs

Quang Linh trưởng thành trong một gia đình bình thường ở vùng quê nghèo Nghệ An. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông thì anh quyết định xuất khẩu lao động và lựa chọn Angola - đây là một vùng đất xa lạ ở châu Phi chỉ với một lý do muốn khám phá một vùng đất mới. 

Thanh niên tuổi 18 - 20, Quang Linh mang trong mình nhiệt huyết và tràn trề nhựa sống, anh đã bắt đầu với công việc của một người phụ hồ sau đó là lăn lộn với đủ nghề như làm nước đá, kinh doanh giày dép, quần áo,... để có thể trang trải cuộc sống. Đất khách quê người, vẫn còn có nhiều lạ lẫm và vất vả nhưng Quang Linh không tránh khỏi được những chút chạnh lòng tuy nhiên may mắn anh có được những người bạn thân thiết, nhiệt tình giúp đỡ anh rất nhiều trong công việc cũng như cuộc sống.

Từ một anh phụ hồ lo ăn từng bữa thì Quang Linh đã trở thành Youtuber gây bão mạng xã hội với nhiều hoạt động thiện nguyện và hướng về cộng đồng.

Được biết, cơ duyên đến với Youtube của anh chàng này bắt nguồn từ mong muốn làm video lưu lại những khoảnh khắc đời thường của anh cũng như những người bạn ở Angola. Những video của anh với nội dung đăng tải là chia sẻ chân thực hoạt động đời thường, văn hóa ẩm thực châu Phi. Tuy nhiên thì chính sự hiếu khách và thân thiện của người dân bản địa đã giữ chân anh ở lại mặc dù có thời điểm dịch bệnh đang ngày càng căng thẳng. Và anh cùng với các bạn trong nhóm của mình đã bỏ tiền túi để hỗ trợ những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, khoan giếng nước ngọt, hỗ trợ cho người dân sản xuất, tập trung nấu những món ăn thuần Việt,... Cũng chính những cử chỉ cao đẹp này đã giúp cho anh chàng nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Và chỉ sau thời gian 1 năm thì kênh Youtube của Quang Linh Vlogs đã phát triển và mang về những thành tích đáng ngưỡng mộ. Trước sự ủng hộ của đông đảo mọi người thì nam Youtuber bộc bạch trong một lần chia sẻ cùng với truyền thông rằng: “Mình cảm thấy bất ngờ khi có một lượng lớn khán giả theo dõi và đồng hành suốt một thời gian dài. Mình không nghĩ những việc làm nhỏ bé của mình lại được nhiều khán giả hưởng ứng tích cực như vậy”.

Quang Linh trưởng thành trong một gia đình bình thường ở vùng quê nghèo Nghệ An. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông thì anh quyết định xuất khẩu lao động và lựa chọn Angola - đây là một vùng đất xa lạ ở châu Phi chỉ với một lý do muốn khám phá một vùng đất mới
Quang Linh trưởng thành trong một gia đình bình thường ở vùng quê nghèo Nghệ An. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông thì anh quyết định xuất khẩu lao động và lựa chọn Angola - đây là một vùng đất xa lạ ở châu Phi chỉ với một lý do muốn khám phá một vùng đất mới

Với tinh thần quả cảm và ý chí kiên định, Quang Linh đã thuyết phục được một số người Việt khác cùng chung chí hướng. Và họ đã cùng nhau thành lập team Châu Phi, mỗi thành viên phụ trách một bản làng khác nhau. Nhóm này cũng tập trung vào việc giúp đỡ người dân trong việc trồng trọt và chăn nuôi, từ đó tạo ra được những cơ hội mới để có thể cải thiện cuộc sống cho những con người cư trú ở những vùng quê xa xôi. Hiện nay thì những anh em đồng hành trong hành trình này gồm có: Đông Paulo, Hùng Kaka, Linh Phillip, Công Giáp,,... 

Sau đó thì Quang Linh cũng đã thành lập Công ty TNHH Quang Linh Store, kinh doanh những sản phẩm thời trang. Việc này cũng nhằm mục đích kinh doanh và trích một phần lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện mà nhóm đang theo đuổi.

Chính sự nhiệt tình, nỗ lực với những việc làm ý nghĩa đã đưa Quang Linh trở thành biểu tượng đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam. Anh không chỉ lan tỏa được yêu thương qua những hành trình thiện nguyện đáng quý mà còn thể hiện được tinh thần dám nghĩ, dám làm cũng như mong muốn mang đến hạnh phúc cho mọi người.

Với những đóng góp to lớn cùng lòng yêu thương chân thành, Quang Linh Vlogs cùng đồng đội đã được vinh danh ở We Choice Awards 2020 đồng thời là tâm điểm trên nhiều phương tiện truyền thông.

Trong năm 2023, Quang Linh khoe đầu tư 4,3 tỷ đồng để mua 14.000ha đất, giống cây và thuê nhân công để làm trang trại chăn nuôi, trồng trọt ở châu Phi. Quang Linh cũng đã dành nhiều tâm huyết, đầu tư cho trang trại khi đưa máy cắt cỏ từ Việt Nam sang để dọn dẹp và canh tác nhanh hơn.

Chính sự nhiệt tình, nỗ lực với những việc làm ý nghĩa đã đưa Quang Linh trở thành biểu tượng đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam
Chính sự nhiệt tình, nỗ lực với những việc làm ý nghĩa đã đưa Quang Linh trở thành biểu tượng đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam

Ở trên kênh Youtuber của mình, Quang Linh cũng thường xuyên cập nhật tình hình các giống cây trồng ở trang trại. Quang Linh cũng từng khiến cho nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ khi khoe thành quả là những củ khoa tây to trò, chất đầy hàng chục sọt lớn. Trước đó thì anh từng gặp khó khăn trong việc chọn giống, bởi vì nếu không lựa chọn kỹ càng thì sẽ không cho ra được sản phẩm như mong muốn.

Nam Youtuber cho biết, tất cả lợi nhuận sẽ được làm từ thiện. Và mong muốn lớn nhất của anh ở công trình này không chỉ là nơi sản xuất nhiều mặt hàng nông sản mà còn là nơi cung cấp cây giống cho những người dân ở vùng khác.

Từ Khóa:

Bài khác