Màn ảnh Hoa ngữ "gây sốt" bởi sự xuất hiện của diễn viên “trí tuệ nhân tạo”: Xinh đẹp, diễn hay không kém người thật

Mít Mật, 11:41 26/09/2023

Mặc dù đã kết thúc nhưng dự án Dị Nhân Chi Hạ vẫn đang được khán giả quan tâm. Trong đó, một nữ diễn viên đặc biệt khiến không ít khán giả bất ngờ vì thực chất cô nàng “không có thật”.

Dự án Dị Nhân Chi Hạ mặc dù đã khép lại chặng đường của mình nhưng vẫn đang được khán giả vô cùng quan tâm, bằng chứng là phim vẫn đang chễm chệ ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng trong ngày của Vlinkage. Đáng chú ý, một nữ diễn viên đặc biệt đã khiến không ít khán giả bất ngờ vì thực chất diễn viên này… không có thật trên đời.

Cụ thể, nữ diễn viên Li Lí vào vai nhân vật Nhị Tráng trong Dị Nhân Chi Hạ. Cô gái này từng gặp biến cố mất đi hoàn toàn 2 tay và nửa người dưới. Nhờ sự trợ giúp của Đi Muôn Nơi, cô được “sống” dưới sự hỗ trợ của máy móc và để báo đáp ân tình này, cô trở thành trung tâm điều hành của Đi Muôn Nơi.

Li Lí - diễn viên AI trong Dị Nhân Chi Hạ
Li Lí - diễn viên AI trong Dị Nhân Chi Hạ

Khi theo dõi Dị Nhân Chi Hạ, khán giả dường như không hề nhận ra đây vốn dĩ là diễn viên được tạo nên từ công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo). Chỉ khi ekip tiết lộ thông tin “profile” của Li Lí, nhiều cư dân mạng mới vỡ lẽ và vô cùng bất ngờ với thông tin này. Dù vậy, nữ diễn viên đặc biệt này vẫn có lý lịch và thông tin không khác gì một diễn viên con người bình thường.

Nữ diễn viên Li Lí vào vai nhân vật Nhị Tráng
Nữ diễn viên Li Lí vào vai nhân vật Nhị Tráng

Theo thông tin, Li Lí (Leah) sinh ngày 4/8/2002, là “gà cưng” của tập đoàn Alibaba và sở hữu siêu thoại hơn 185 nghìn fan. Dị Nhân Chi Hạ chính là dự án ra mắt của cô trên màn ảnh. Bên cạnh đó, Li Lí cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh “đời thường” trên mạng xã hội, thậm chí còn quay những video bắt trend không thua gì các mỹ nhân khác.

Nhiều khán giả dành lời khen cho độ chân thực và nhan sắc của Li Lí
Nhiều khán giả dành lời khen cho độ chân thực và nhan sắc của Li Lí

Nhiều khán giả dành lời khen cho độ chân thực cũng như nhan sắc xinh đẹp của Li Lí trong Dị Nhân Chi Hạ, khen cô diễn hay và linh hoạt hơn nhiều diễn viên hiện nay. Tuy nhiên, cũng có ý kiến bày tỏ quan điểm lo ngại, hoang mang sau khi biết đây là sản phẩm AI, sợ rằng nó sẽ thật sự thay thế diễn viên thật vào một ngày không xa.

Ảnh 'đời thường' của Li Lí
Ảnh "đời thường" của Li Lí

Sau khi bị gỡ bỏ đột ngột trong 24 giờ đầu lên sóng, dự án Dị Nhân Chi Hạ của Youku đã bất ngờ trở lại nền tảng vào đầu tháng 9 và khiến khán giả vô cùng thích thú. Trên Douban, không ít khán giả dành lời khen ngợi và gọi đây là tác phẩm độc đáo nhất dịp Hè năm 2023.

Nội dung phim kể về nam chính Trương Sở Nam (Bành Dục Sướng) - một chàng thanh niên trải qua cuộc sống hàng ngày nhàm chán bất ngờ “xuyên không” vào một thế giới dị nhân kỳ lạ. Tại đây, anh sát cánh cùng nhiều nhân vật khác để đánh bại kẻ ác, đồng thời tìm ra chân tướng về cái chết bí ẩn của ông nội anh.

Ngày 4/8, Dị Nhân Chi Hạ lên sóng 4 tập đầu tiên (đối với tài khoản VIP) trên nền tảng Youku. Thế nhưng bộ phim bất ngờ bị “gỡ bỏ” ngay sau ngày đầu tiên công chiếu. Nguyên nhân được cho là Dị Nhân Chi Hạ chưa qua xét duyệt lần hai nhưng đã được nền tảng Youku cho lên sóng. Do vậy, khi được phát sóng trở lại vào đầu tháng 9, Dị Nhân Chi Hạ nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả. Thậm chí đã có nhiều ngày, bộ phim này còn vượt Vân Chi Vũ để vươn lên vị trí hạng 1 trên bảng xếp hạng chỉ số nhiệt độ trong ngày, thuộc mảng chiếu mạng của Datawin.

Bài khác