Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hành động mãn nhãn, miếng hài duyên dáng

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia gây tiếng vang lớn tại Hàn Quốc khi ghi nhận khởi đầu ấn tượng với 3 tuần liên tiếp giữ vị trí top 1 phòng vé Hàn. Doanh số mở bán vượt mốc 6 triệu vé, nằm trong top 3 phim Hàn năm 2022.

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia: Hành động mãn nhãn, miếng hài duyên dáng

Guria, 22:58 04/07/2023

Thông tin về phim Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia

  • Quốc gia: Hàn Quốc 
  • Tên tiếng Hàn: 공조2: 인터내셔날
  • Tên tiếng Anh: Confidential Assignment 2: International
  • Thể loại: Phim điện ảnh, Phiêu lưu, Hành động, Hài hước
  • Đạo diễn: Lee Seok Hoon
  • Diễn viên: Hyun Bin, Yoo Hae Jin, Lim Yoon A, Daniel Henney, Jin Seon Kyu...
  • Ngày khởi chiếu: 7/9/2022
  • Ngày khởi chiếu tại Việt Nam: 28/10/2022
  • Thời lượng: 129 phút

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Confidential Assignment 2: Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia có gì mới lạ?

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia ra rạp vào năm 2022 và là bộ phim tiếp nối sự ăn khách của phần 1 năm 2017. Sau khi thắng lớn tại quê nhà Hàn Quốc, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã đổ bộ Việt Nam và những gì mà phim thể hiện có thể chiếm lĩnh thị trường phòng vé Việt không thua kém gì bom tấn Bỗng Dưng Trúng Số trước đó. Vậy Phần 2 của tác phẩm này có gì mới lạ?

Nối tiếp thành công của phần 1, Confidential Assignment 2 là câu chuyện về hành trình của hai đặc vụ Triều Tiên Im Chul Ryung (do Hyun Bin thủ vai) và thám tử Hàn Quốc Kang Jin Tae (do Yoo Hae Jin đóng) trở lại Hàn Quốc để đánh sập một tổ chức tội phạm quốc tế bí mật. Nhiệm vụ của họ là tóm cổ tên Jang Myung Jun - kẻ “buôn hàng” ở New York. 

Nếu đang tìm kiếm một tác phẩm điện ảnh hành động chất lượng, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn
Nếu đang tìm kiếm một tác phẩm điện ảnh hành động chất lượng, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn

Trong phần 2 này, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã bổ sung thêm một nhân tố bất ngờ mới đó là đặc vụ FBI Jack (Daniel Henney đảm nhận). Điều này đã nâng tầm quy mô cuộc điều tra thành sự kiện giữa 3 quốc gia, qua đó thổi vào bộ phim những ý tưởng mới mẻ.

Liệu đã bao giờ bạn tự hỏi rằng, vì sao một tên tội phạm lại trở thành tội phạm hay chưa? Lý do thì nhiều, nhưng nếu được sống hạnh phúc, hoặc ít nhất là không gặp những biến cố lớn trong cuộc sống, có lẽ đa phần trong số họ cũng sẽ bình thường như bao người khác.

Nhưng với Jang Myung Joon (Jin Sun Kyu thủ vai) lại không may mắn như vậy. Vốn là một người lính giỏi giang và được Im Chul Ryung hết mực tôn trọng, nhưng sau bi kịch vợ con bị thiêu chết, hắn đã mang trong mình ngọn lửa thù hận cháy bỏng và trở thành một tên buôn ma túy xuyên biên giới.

Ba đặc vụ từ trái qua: Lim Cheol Ryung (Hyun Bin), Kang Jin Tae (Yoo Hae Jin) và Jack (Daniel Henney)
Ba đặc vụ từ trái qua: Lim Cheol Ryung (Hyun Bin), Kang Jin Tae (Yoo Hae Jin) và Jack (Daniel Henney)

Sau những hoạt động phi pháp, Lang Myung Joon nắm trong tay số tiền 1 tỷ USD và chọn Hàn Quốc làm nơi rửa tiền. Đây là một số tiền khổng lồ nên cẩ Hàn Quốc, Mỹ và Triều Tiên đều muốn sở hữu. Cũng vì thế nên dù hợp tác với nhau, nhưng Im Chul Ryung, Kang Jin Tae và Jack đều không hoàn toàn thành thật nói ra rất cả những gì mà mình biết. Đây cũng là một trong các điểm sáng của kịch bản Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia phần 2.

Bên cạnh đó, một điểm đặc sắc khác phải kể đến đó là về âm mưu thực sự của “trùm cuối” Jang Myung Joon. Ngoài việc lấy đi số tiền 1 tỷ USD, hắn còn ấp ủ một kế hoạch đáng sợ. Cho đến khi bọ ba đặc vụ phát hiện ra chân tướng sự việc, họ đã rất sốc và chắc chắn các khán giả cũng phải ồ lên vì bất ngờ.

Phim hành động kịch tính xen lẫn yếu tố hài hước, dí dỏm

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia mang đến cho khán giả nhiều pha hành động cận chiến khó rời mắt. Các cảnh đánh bom quy mô lớn nơi công cộng, màn đấu súng liên hoàn hay những cảnh cháy nổ choáng ngợp… đủ sức để tạo cảm giác hồi hộp và ly kỳ theo từng phản ứng của nhân vật.

Bên cạnh loạt cảnh hành động, những miếng hài cũng góp phần tạo nên thành công cho bộ phim. Tiếng cười được lồng ghép một cách tự nhiên, duyên dáng thông qua những câu thoại, những màn đối đáp và hành động hài hước của Kang Jin Tae và Yoon A, hai mỹ nam Hyun Bin và Daniel Henney cũng góp phần không nhỏ vào công cuộc gây cười cho khán giả.

Đặc vụ xuyên quốc gia sở hữu dàn diễn viên chính giàu thực lực
Đặc vụ xuyên quốc gia sở hữu dàn diễn viên chính giàu thực lực

Trong khi anh lớn Jin tae được miêu tả như một cảnh sát tài năng nhưng lại là “thánh sợ vợ”, gây cười qua nét giản dị, đáng thương cùng biểu cảm gương mặt đa dạng. Trái ngược hoàn toàn với Jin Tae là vẻ lãng tử của Jack. Dù là Hàn kiều, nhưng anh rất biết đùa, biết lấy lòng phụ nữ, hay ra vẻ và thường xuyên khiêu khích Chul Ryung bằng những hành động có phần “trẻ con”.

Khác hẳn với hình tượng mạnh mẽ, quyết đoán khi thực hiện nhiệm vụ, người cảnh sát Triều Tiên Chun Ryung lại khiến khán giả bật cười vì sự chân thật, có phần “quê mùa” và chậm hiểu trong những tình huống đời thường. Cũng vì thế, anh luôn bị “mắc kẹt” và lúng túng trước những màn tán tỉnh đầu táo bạo của người đẹp Min Young (Yoon A). Chính sự nhanh nhạy, tinh nghịch của nữ YouTuber “nghèo khó” khi cố gắng chinh phục crush đã tạo ra nhiều tình huống “cười ra nước mắt”.

Dàn diễn viên “không phải bàn”

Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia quy tụ dàn diễn viên chính thực lực và là bảo chứng về chất lượng phim như Hyun Bin, Yoo Hae Jin, Lim Yoon A, Daniel Henney, Jin Sun Kyu. Trong đó, Hyun Bin là nam tài tử quen mặt khán giả nhờ loạt tác phẩm đình đám Khu Vườn Bí Mật, Hạ Cánh Nơi Anh,.... Sự góp mặt của Hyun Bin trong tác phẩm này đã đánh dấu lần trở lại màn ảnh đầu tiên của nam tài tử sau đám cưới thế kỷ cùng Son Ye Jin và cuối tháng 3/2022.

Những cảnh hành động trong Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia khá chất lượng, mãn nhãn
Những cảnh hành động trong Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia khá chất lượng, mãn nhãn

Trong khi đó, Yoon A cũng gây chú ý trên màn ảnh nhỏ thời gian qua với vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Big Mouth, cô cũng đang từng bước trở thành diễn viên “bảo chứng phòng vé” của Hàn Quốc với loạt phim ăn khách như Exit, Happy New Year,... Sự cộng hưởng của hai cái tên Hyun Bin và Yoon A đã mang đến nhiều mong đợi.

Những màn ‘thả thính’ trai đẹp của Yoona (SNSD) liên tục khiến khán giả bật cười
Những màn ‘thả thính’ trai đẹp của Yoona (SNSD) liên tục khiến khán giả bật cười

Một số điểm trừ của Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia

Mặc dù nhận được nhiều lời khen của khán giả, song Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia vẫn còn nhiều điểm gây tiếc nuối. Chẳng hạn việc xây dựng hình tượng 3 nhân vật nam chính như đại diện cho cuộc chiến công lý của 3 quốc gia Hàn Quốc - Mỹ - Triêu Tiên, đây là một ý tưởng táo bạo và hấp dẫn nhưng lại được thể hiện một cách hời hợt, tình tiết dễ đoán, thiếu yếu tố bất ngờ. Hay như cách giải quyết vấn đề và sự mờ nhạt của nhân vật Jack trong đoạn kết còn để lại nhiều tiếc nuối. 

Empty

Tổng kết, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia vẫn là một bộ phim đáng xem khi đảm bảo được tính giải trí, thỏa mãn khán giả bằng sự hài hước, duyên dáng cùng những pha hành động vừa đủ.

Bài khác