Leonardo DiCaprio
Đánh Giá Của Bạn
“Ông chú meme” Leonardo DiCaprio: Tài tử đào hoa bậc nhất Hollywood

Leonardo DiCaprio là một trong những tài tử nổi tiếng bậc nhất của điện ảnh Hollywood trong nhiều thập kỷ qua. Ông được biết tới thông qua hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Titanic, Catch me if you can... Hơn hết, Leonardo càng được truyền thông chú ý hơn khi có số lượng bạn gái tới hơn 20 người, đa phần là những bóng hồng từ lĩnh vực phim ảnh tới người mẫu.  

“Ông chú meme” Leonardo DiCaprio: Tài tử đào hoa bậc nhất Hollywood

NNH, 21:55 06/07/2023

Thông tin diễn viên Leonardo DiCaprio

  • Tên khai sinh: Leonardo Wilhelm DiCaprio
  • Nghệ danh: Leonardo DiCaprio 
  • Ngày sinh: 11/11/1974
  • Chiều cao: 1,83 m
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, nhà sản xuất
  • Năm hoạt động: 1989–nay
  • Vợ: Gisele Bündchen (2000–2005), Bar Refaeli (2005–2011)

Tiểu sử Leonardo DiCaprio

“Ông hoàng Hollywood” có tên đầy đủ là Leonardo Wilhelm DiCaprio. Mẹ của DiCaprio là người Đức gốc Nga, hồi ông còn nhỏ đã chuyển từ Oer-Erkenschwick, Đức tới Mỹ. Bố ông là George DiCaprio, người lai Đức và Italia. Bố mẹ ông gặp nhau khi đang học đại học và họ chuyển tới Los Angeles sinh sống. 

Leonardo Dicaprio có gương mặt đẹp trai từ nhỏ
Leonardo Dicaprio có gương mặt đẹp trai từ nhỏ

Theo như lời mẹ của Leonardo Dicaprio kể lại, cái tên Leonardo đến với ông là vì trong lúc mang thai, bà đã đến tham quan bảo tàng, khi đó Leo đá bụng mẹ trong lúc bà đang xem bức tranh của danh họa Leonardo Da Vinci

Năm 10 tuổi, ông sống tại đại lộ Hillhurst, quận Los Feliz, Los Angeles, California. Khi ông 11 tuổi, bố mẹ ly dị và Leo chủ yếu sống cùng mẹ mình. Hồi nhỏ, DiCaprio theo học tại trường Canterbury. 

Sự nghiệp

Leonardo DiCaprio bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc xuất hiện trong các quảng cáo trên truyền hình vào cuối những năm 1980. Đầu những năm 1990, ông được nhận các vai diễn định kỳ trong nhiều phim truyền hình khác nhau, chẳng hạn như phim sitcom Parenthood. Vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên trong sự nghiệp ông là This Boy’s Life (1993). Sau đó Leonardo DiCaprio nhận được nhiều lời khen nhờ vai diễn cậu bé khuyết tật chậm phát triển trong phim What’s eat Gilbert Grape (1993).

Leonardo-DiCaprio-6

Bộ phim lãng mạn sử thi Titanic (1997) đã giúp danh tiếng Leonardo DiCaprio vang rộng trên toàn thế giới. Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất vào thời điểm đó. Tuy nhiên sau đấy Leo lần lượt nhận những vai diễn trong vài bộ phim không thành công về mặt thương mại. Mãi tới năm 2002, ông đóng chính trong hai bộ phim thành công là Catch Me If You Can và Gangs of New York - Bộ phim đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese.

Leonardo DiCaprio trong bộ phim Catch me if you can
Leonardo DiCaprio trong bộ phim Catch me if you can

Ông tiếp tục đảm nhận vai Howard Hughes trong The Aviator (2004) và một lính đánh thuê trong bộ phim kinh dị chính trị Blood Diamond (2006). Leo được khán giả đánh giá cao khi đảm nhận vai diễn trong bộ phim tội phạm The Departed (2006) và bộ phim lãng mạn Cách mạng (2008) .

Trong những năm 2010, ông trở thành nam chính trong bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng Inception (2010), Django Unchained miền tây (2012), phim tiểu sử The Wolf of Wall Street (2013), bộ phim sống còn The Revenant (2015), phim hài Once Upon a Time in Hollywood (2019).

Nhưng mãi đến năm 2016, Leonardo DiCaprio mới đoạt giải tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, cho vai diễn Hugh Glass - người thợ săn bị đồng đội bỏ rơi trong bộ phim The Revenant (2015). Khiến giới điệu mộ phải nghiêng mình thán phục trước khả năng diễn xuất vượt bậc của tài tử Hollywood này. 

Leonardo DiCaprio đã giành được những giải thưởng danh giá nhất
Leonardo DiCaprio đã giành được những giải thưởng danh giá nhất

Chính những cống hiến lớn lao cho màn ảnh đã khiến công chúng yêu điện ảnh trên toàn cầu vỡ òa khi DiCaprio chiến thắng giải thưởng Oscar. Cũng tại Oscar lần thứ 88, chiến thắng của nam tài tử đắt giá nhất Hollywood đã gây bão trên Twitter khi khi có tới hơn 440.000 tweet được đăng mỗi phút.

Bên cạnh việc đóng phim, Leo còn là người sáng lập Appian Way Productions - Công ty sản xuất một số bộ phim của ông và loạt phim tài liệu Greensburg (2008–2010); Cũng như Leonardo DiCaprio Foundation - Tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy nhận thức về môi trường. Ông thường xuyên ủng hộ những hoạt động từ thiện và sản xuất một số phim tài liệu về môi trường.

Năm 2005, Leonardo DiCaprio được vinh danh là chỉ huy của Ordre des Arts et des Lettres vì những đóng góp lớn cho nghệ thuật. Năm 2016, DiCaprio được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Leonardo DiCaprio còn được mệnh danh là 'thánh meme' của Hollywood
Leonardo DiCaprio còn được mệnh danh là "thánh meme" của Hollywood

Cao thủ ‘sát gái’ 

Một trong những “điểm nhấn” và khiến cái tên Leonardo Dicaprio liên tục hot dù ông đã gần 50 tuổi là tình sử dài dằng dặc với hơn 20 người đẹp. Dù Leo có ở độ tuổi thanh niên trẻ trung hay là ông chú trung niên thì điều đặc biệt là ông vẫn “trung thành” với gu phụ nữ trẻ đẹp. 

Leonardo Dicaprio nổi tiếng là một trong những tài tử đào hoa hàng đầu Hollywood khi hẹn hò với toàn sao nữ xinh đẹp, bốc lửa và chưa yêu ai quá 25 tuổi. Đây cũng là lý do mà không phải ai cũng yêu thích nam tài tử này. 

Người yêu đầu tiên được công khai của Leo
Người yêu đầu tiên được công khai của Leo

Đời sống tình cảm của Dicaprio được chú ý lần đầu vào năm 1994, khi ông có mối quan hệ yêu đương với người mẫu Bridget Hall. Hai năm sau, chuyện hẹn hò của nam diễn viên liên tục xuất hiện trên mặt báo, ông bị bắt gặp khi đang tình tứ với Kristen Zang, trải qua giai đoạn yêu đương sâu đậm với siêu mẫu Gisele Bündchen, gắn bó nhiều năm cùng chân dài Bar Refaeli, lần lượt cặp kè với Blake Lively, Toni Garrn, Nina Agdal, Camila Morrone… tất cả đều có điểm chung là dưới 25 tuổi. 

Sau khoảng 20 mối tình tốn không ít giấy mực của giới truyền thông, hiện tại Leonardo DiCaprio đang trong mối quan hệ với người mẫu trẻ Victoria Lamas kém ông 25 tuổi. Cả hai được ghi lại hình ảnh thân mật với nhau trong những lần đi chơi. Vào đầu năm 2023, cặp đôi đón giao thừa cùng nhau trên du thuyền đắt đỏ tại St. Barts.

Leonardo DiCaprio và Victoria Lamas được chụp trong chuyến đi chơi đầu năm
Leonardo DiCaprio và Victoria Lamas được chụp trong chuyến đi chơi đầu năm

Leonardo DiCaprio và Victoria Lamas ngày càng gắn kết, tuy chỉ khẳng định là bạn bè nhưng hai người bị bắt gặp liên tục đi chơi thân mật với nhau. 

Leonardo DiCaprio là một trong những ngôi sao bị chụp ảnh đời tư nhiều nhất Hollywood, tuy nhiên ông lại khá kín tiếng trong chuyện cá nhân. Có vẻ nam tài tử chỉ muốn dư luận hướng đến các tác phẩm điện ảnh của mình thay vì cuộc sống riêng tư. 

Top 10+ bộ phim hay nhất của Leonardo DiCaprio

  • What’s Eating Gilbert Grape (1993)
  • Romeo and Juliet (1996)
  • Titanic (1997)
  • Gangs of New York (2002)
  • Catch me if you can (2002)
  • The Aviator (2004)
  • The Departed (2006)
  • Blood Diamond (2006)
  • Shutter Island (2010)
  • Inception (2010)
  • Django Unchained (2012)
  • The Great Gatsby (2013)
  • The Wolf of Wall Street (2013)
  • The Revenant (2015)

Bài khác