Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen khiến khán giả náo loạn vì plot twist

Thám Tử Lừng Danh Conan là bộ truyện tranh Nhật Bản sở hữu lượng fan hùng hậu. Các phần phim Conan bản điện ảnh đều rất ăn khách tại các rạp chiếu toàn cầu. Ngày 14/4, Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen chính thức công chiếu tại đất nước mặt trời mọc. Không nằm ngoài kỳ vọng, tập phim năm nay thực sự bùng nổ và để lại thành tích lớn cho series này. 

Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen khiến khán giả náo loạn vì plot twist

NNH, 22:11 06/07/2023

Thông tin phim Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

  • Tên phim: Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen
  • Tên gốc: Movie Conan 26: Black Iron Mystery Train
  • Đạo Diễn: Yuzuru Tachikawa
  • Diễn Viên: Minami Takayama, Wakana Yamazaki, Rikiya Koyama, Megumi Hayashibara, Shuuichi Ikeda
  • Thể loại: Hoạt Hình
  • Định dạng: 2D
  • Thời lượng: 100 phút
  • Ngày khởi chiếu tại Việt Nam: 21/07/2023

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Cốt truyện Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen lấy bối cảnh tại vùng biển gần đảo Hachijo-jima, Tokyo. Những kỹ sư giỏi trên khắp thế giới tập họp về đây để vận hành toàn diện "Phao Thái Bình Dương" - Đây là cơ sở ngoài khơi kết nối các camera an ninh thuộc sở hữu của lực lượng cảnh sát toàn cầu. Một thử nghiệm công nghệ mới nhất định phải dựa trên hệ thống nhận dạng khuôn mặt cũng được tiến hành tại đó. 

Các nhân vật chủ chốt trong Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen
Các nhân vật chủ chốt trong Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen
conan-movie-26-1

Conan và đội thám tử nhí đến thăm Hachijo-jima theo lời mời của Sonoko. Cậu cũng nhận được cuộc gọi từ Subaru Okiya thông báo rằng một nhân viên Europol đã bị sát hại ở Đức, nghi phạm là Jin thuộc Tổ chức Áo Đen.

Conan đã rất lo lắng trước tình hình này, vì vậy cậu nhanh chóng tiến hành điều tra bằng cách lẻn vào cơ sở và phát hiện ra một nữ kỹ sư đã bị Tổ chức Áo Đen bắt cóc. Bên cạnh đó, cậu biết được có một ổ USB chứa nhiều thông tin mật mà kỹ sư này thu thập được, nhưng cuối cùng lại lọt vào tay tổ chức xấu xa này. Lần này Ai Haibara lại trở thành một trong những đối tượng mục tiêu nên cần Conan bảo vệ. 

Hé lộ một số phân cảnh

Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen trở thành chủ đề nóng bỏng để bàn luận trên các diễn đàn mạng từ Trung Quốc đến Việt Nam. Vì bộ phim được chiếu trước tại Trung Quốc nên hàng loạt hotsearch liên quan nhanh chóng chễm trệ đứng đầu cả hai bảng giải trí và bảng chung trên weibo. 

Điều khiến khán giả quan tâm và tranh luận nhiều nhất là chi tiết Haibara hô hấp nhân tạo cho Conan khi cậu phải đối mặt với tử thần dưới lòng biển, tiếp đó là cảnh Haibara trả lại nụ hôn này cho Ran ngay khi lên được bờ. Phân cảnh này khiến cộng đồng fan couple Shinichi - Ran "dậy sóng", họ thấy khó chịu về mối quan hệ giữa Haibara và Conan trong Movie Conan 26. Nhiều khán giả thẳng thừng tuyên bố sẽ tẩy chay vì biên kịch đang biến phim hoạt hình trinh thám thành phim ngôn tình và phá hỏng tuổi thơ của nhiều người. 

Cảnh hôn của Conan và Haibara gây ra tranh cãi lớn
Cảnh hôn của Conan và Haibara gây ra tranh cãi lớn

Trong ngày đầu công chiếu tại quê nhà, Movie Conan 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen đã thu hút một lượng lớn khán giả ra rạp. Trái với sự tranh luận từ thị trường Trung Quốc, khán giả Nhật bản rất thưởng thức bộ phim và đánh giá cao về nội dung phần phim mới. Từ nhiều tài khoản "leak" hình ảnh của Movie Conan 26 lên mạng xã hội, có thể thấy rằng: 

  • Haibara bị Tổ Chức Áo Đen tấn công. Kẻ tấn công cô là Pinga, một thành viên chưa từng lộ diện trước đây.
  • Conan bơi ngoài biển. Kế bên cậu là một chiếc tàu ngầm.
  • Cô kỹ sư bị bắt cóc có vẻ là một người bạn cũ của Haibara khi cô còn nhỏ.
  • Ran có một cảnh chiến đấu.
  • Conan và Haibara dưới nước. Có vẻ Conan đã lặn xuống để đưa ống thở cho Haibara.
  • Để cứu Conan, Haibara đã thực hiện hô hấp nhân tạo. Sau khi Conan tỉnh lại, Haibara hôn Ran để "trả lại" nụ hôn của Conan cho Ran.
  • Dù chưa chính thức nhưng có thông tin hé lộ rằng nhân vật chính trong Conan movie 27 là về Heiji và Kaito Kid. Phim sẽ lấy bối cảnh ở Hakodate, Hokkaido.

Bài khác