Luyến Mộ (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Luyến Mộ: 'Bom tấn' cổ trang với màn giả trai xuất sắc nhất lịch sử phim Hàn

Motif nữ giả nam đã khá quen thuộc với khán giả, nhưng Luyến Mộ (The King's Affection) vẫn ghi điểm cực cao bởi màn hóa trang siêu đỉnh cùng cốt truyện vô cùng hấp dẫn.

Luyến Mộ: "Bom tấn" cổ trang với màn giả trai xuất sắc nhất lịch sử phim Hàn

Guria, 19:00 27/07/2023

Thông tin phim Luyến Mộ

  • Tên tiếng Hàn: 연모
  • Tên tiếng Anh: The King’s Affection
  • Nguyên tác: The King's Affection của Lee So Young
  • Thể loại: Cổ trang, Tình cảm, Lãng mạn
  • Đạo diễn: Song Hyun Wook
  • Biên kịch: Han Hee Jung
  • Diễn viên: Park Eun Bin, Rowoon, Nam Yoon Su, Choi Byung Chan,…
  • Ngày phát sóng: 11/10/2021
  • Số tập: 20 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: Netflix Vietnam

Luyến Mộ (The King's Affection) là dự án phim truyền hình của đài KBS, được chiếu trên toàn cầu thông qua Netflix. Motif nữ giả nam đã khá quen thuộc với khán giả, nhưng Luyến Mộ vẫn ghi điểm cực cao bởi màn hóa trang siêu đỉnh cùng cốt truyện vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu về bộ phim cổ trang Hàn Quốc này trong bài viết dưới đây nhé.

Nội dung "thâm cung bí sử" gay cấn, cực khốc liệt mà cũng ngọt lịm tim

Bộ phim lấy bối cảnh vào thời đại Joseon - khi sự chào đời của các cặp song sinh bị xem là điềm gở. Trong phim, vợ của thế tử Ye Jong là Tần cung nương nương hạ sinh được một cặp song sinh một trai, một gái. Thế nhưng, vương thất không thể dung nạp bé gái, bởi nam nhi được sinh ra cùng nữ nhi thì ai dám cả gan công nhận là một vương tử? Theo đó, ngai vàng của Quốc vương e là cũng bị đe dọa bởi điềm gở này.

Poster phim Luyến Mộ
Poster phim Luyến Mộ

Để bưng bít về sự tồn tại của một công chúa bên cạnh vị thế tôn tương lai, hầu hết những người tham gia quá trình đỡ đẻ cho Tần nương đều bị triệt tiêu. Để bảo vệ tính mạng cho con gái, Tần nương đã nhờ ngự y thân tín dùng kim châm vào cổ của công chúa dẫn đến ngừng thở tạm thời, Sau đó dựng chuyện rằng công chúa đã tắt thở ngay từ khi ra đời. Sau đó, công chúa được một Tả cận vệ của Thế tử bí mật nuôi dưỡng trong y viện, bên ngoài kinh thành.

Cô bé Dam I (Park Eun Bin) về sau lớn lên ở chùa, nhưng sau khi chùa cháy, sư trụ trì qua đời thì cô phải sống lang bạt và cuối cùng quyết định xin vào cung làm tì nữ.

Trong một lần nọ, tình cờ thế tôn Lee Hwi phát hiện Dam I có gương mặt giống hệt mình nên nhiều lần nhờ cô "hoán đổi thân phận" để cậu có thể thoải mái đi ra ngoài. Tuy nhiên, cậu lại bị sát hại bởi một quan triều đình. Từ đó, Dam I phải tiếp tục giả trai trở thành Thế tôn Lee Hwi để giữ mạng sống cho chính cô và những người xung quanh.

Vì để che giấu bản thân, cô không thể trò chuyện hay thân thiết với bất kỳ ai. Cho đến một ngày, Dam I gặp được Ji Woon và bắt đầu nảy sinh tình cảm. Liệu rằng tình yêu này sẽ đi đến đâu khi cô còn phải mang trên vai những gánh nặng từ dòng tộc?

Dam I và mối tình thanh mai trúc mã với Ji Woon
Dam I và mối tình thanh mai trúc mã với Ji Woon

Sự kết hợp giữa motif nữ cải trang nam và chuyện tình chốn "thâm cung bí sử" đầy độc đáo, Luyến Mộ đã khiến người xem không khỏi thích thú. 

Việc cải trang thành một thiếu niên bình thường hay thiếu niên nghèo đã khó, thì nay trong Luyến Mộ, khán giả có thể thấy hình ảnh của một nữ tử giả làm thế tôn của một nước. Không những vậy, cô còn phải chiến đấu, đấu tranh để chống lại các thế lực trong cùng. Đồng thời, với danh phận này, việc phát triển mối quan hệ với nam chính cũng khó khăn hơn rất nhiều lần.

Màn giả trai xuất sắc nhất lịch sử phim Hàn

Ngay từ khi những hình ảnh đầu tiên của Luyến Mộ được tung ra, netizen đã bùng nổ bởi tạo hình giả trai "chất lượng" từ nữ chính Park Eun Bin. Hóa thân thành người hoàng huynh Lee Hwi, nhân vật Dam I trông vẫn vô cùng đẹp trai và lãng tử, nhưng không hề nữ tính như nhiều bộ phim giả trai khác.

Tạo hình cải nam trang của Park Eun Bin khá xuất sắc trong phim Luyến mộ
Tạo hình cải nam trang của Park Eun Bin khá xuất sắc trong phim Luyến mộ

Không chỉ riêng Park Eun Bin mà cả những diễn viên nhí của Luyến Mộ cũng vô cùng xuất sắc. Ở những tập đầu tiên, cô bé cải trang thành con trai thuyết phục đến nỗi qua mắt được cả khán giả, không một ai nghi ngờ. Có thể nói, Luyến Mộ đã mang tới một màn giả trai xuất sắc nhất lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc.

Park Eun Bin trong vai Lee Hwi trưởng thành
Park Eun Bin trong vai Lee Hwi trưởng thành

Có thể nói, Luyến Mộ quy tụ khá nhiều "trai xinh gái đẹp". Ngoài nam nữ chính vừa ngầu vừa đẹp, dàn diễn viên phụ cũng khiến người xem không khỏi xuýt xoa. Ngay cả hai diễn viên nhí cũng phải gọi là cực phẩm.

Couple chính "phản ứng hóa học" bùng nổ ngay từ tập đầu tiên

Trong hai tập đầu tiên của bộ phim, câu chuyện chủ yếu xoay quanh thời thơ ấu của các nhân vật chính. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm Luyến Mộ trở nên nhàm chán khi chemistry của hai nhân vật nam - nữ chính ngay từ nhỏ đã vô cùng hấp dẫn. Thậm chí, dù đứng cách xa nhau 2 mét, cặp đôi nhí này vẫn đủ làm khán giả phải rơi nước mắt bởi mối tình duyên trắc trở.

Khoảnh khắc siêu ngọt của hai nhân vật chính lúc nhỏ
Khoảnh khắc siêu ngọt của hai nhân vật chính lúc nhỏ

Đến cuối tập 2, Dam I và Ji Woon trưởng thành mới đụng độ nhau lần nữa. Khoảnh khắc này dù ngắn ngủi nhưng cũng vô cùng nên thơ, chỉ với một ánh nhìn mà tình cảm tuôn trào như thác lũ.

Khoảng khắc Dam I phải “nữ cải nam trang” thay người anh song sinh của mình sống tiếp
Khoảng khắc Dam I phải “nữ cải nam trang” thay người anh song sinh của mình sống tiếp

Bên cạnh hai nhân vật chính thì dàn nhân vật phụ của phim cũng được đảm nhận bởi những diễn viên tên tuổi, gạo cội, sở hữu tài năng diễn xuất được mến mộ.

Luyến Mộ hội tụ khá nhiều “trai xinh gái đẹp” từ vai chính đến vai phụ
Luyến Mộ hội tụ khá nhiều “trai xinh gái đẹp” từ vai chính đến vai phụ

Ngoài ra, một yếu tố khác dẫn đến thành công của Luyến Mộ còn phải nhắc đến bối cảnh của phim. Là một bộ phim cổ trang, Luyến Mộ không khiến khán giả bị nhàm mắt bởi những hình ảnh triều đình, cung cấm thường thấy ở các bộ phim khác. Thay vào đó, nhiều phân cảnh trong phim đẹp đến nao lòng, nhìn nên thơ không khác gì xứ sở thần tiên.

Bối cảnh phim nhìn nên thơ không khác gì xứ sở thần tiên
Bối cảnh phim nhìn nên thơ không khác gì xứ sở thần tiên

Sau khi ra mắt, Luyến Mộ đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhờ nội dung, diễn xuất của các diễn viên cũng như phần hình ảnh bắt mắt. Bộ phim được khán giả Trung Quốc đánh giá 7.6 điểm trên Douban - một con số khá ổn cho thể loại phim cổ trang, tình cảm. Trên Netflix, phim cũng lọt top 10 thịnh hành ở nhiều quốc gia vào thời điểm phát sóng. Rating của phim cũng tăng từ 6.2% lên tới 6.7% chỉ sau 2 tập. Với những lý do kể trên, đây sẽ là một bộ phim đáng xem mà bạn không thể bỏ qua.

Bài khác