Phẩm Chất Quý Ông (2012)
Đánh Giá Của Bạn
Phẩm Chất Quý Ông: Tình bạn của đàn ông thực sự khiến người khác phải ngưỡng mộ

Bộ phim Phẩm Chất Quý Ông với dàn diễn viên chính gồm 4 người đàn ông đã qua tứ tuần, kịch bản không quá cao trào, không nút thắt, nhưng một khi đã xem bạn khó lòng dứt ra nổi.

Phẩm Chất Quý Ông: Tình bạn của đàn ông thực sự khiến người khác phải ngưỡng mộ

Guria, 10:54 12/07/2023

Thông tin về phim Phẩm Chất Quý Ông

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 신사의 품격
  • Tên tiếng Anh: A Gentleman's Dignity
  • Thể loại: Lãng mạn, Tâm lý, Hài hước
  • Đạo diễn: Shin Woo Chul, Kwon Hyeok Chan
  • Biên kịch: Kim Eun Sook
  • Diễn viên: Jang Dong Gun, Kim Ha Neul, Kim Min Jong, Kim Soo Ro, Lee Jong Hyuk,...
  • Số tập: 20 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 26/5/2012

Nguồn: SBS Drama

Phẩm Chất Quý Ông là bộ phim truyền hình thuộc thể loại tình cảm hài lãng mạn của Hàn Quốc với nội dung xoay quanh câu chuyện tình yêu, tình bạn, sự nghiệp của 4 người đàn ông trung niên. Họ đều là những người thành công trong sự nghiệp, sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, dịu dàng và luôn làm các cô gái phải siêu lòng.

Trong đó, Kim Do Jin (Jang Dong Gun đóng) là viện trưởng một viện kiến trúc tư nhân - là người đàn ông bảnh trai, tài năng, kiêu ngạo, tôn thờ chủ nghĩa độc thân và đang yêu đơn phương. Người con gái may mắn lọt vào tầm ngắm của Kim Do Jin chính là Seo Ji Soo (Kim Ha Neul) - một cô giáo dạy môn đạo đức với hai tính cách trái ngược, vừa cứng rắn trước học sinh, lại vừa nhút nhát trước người mà cô thầm đem lòng thương nhớ. Đó là anh chàng Im Tae San (Kim Soo Ro) - đồng nghiệp và cũng là bạn thân của Kim Do Jin, thế nhưng anh này lại đang yêu cô bạn cùng phòng của Seo Ji Soo.

Bốn quý ông trong bộ phim Phẩm chất quý ông (A Gentleman’s Dignity)
Bốn quý ông trong bộ phim Phẩm chất quý ông (A Gentleman’s Dignity)

Người thứ ba trong bộ tứ tài hoa này là luật sư Choi Yoon (Kim Min Jong) - là người ôn hòa và chung thủy. Anh không có ý định kết hôn lần thứ 2 sau khi vợ qua đời nhưng lại siêu lòng với em gái của Im Tae San là Im Maeri (Yoon Jin Yi) dù cô bé kém anh tới 17 tuổi. 

Nhân vật cuối cùng là Lee Jung Rok (Lee Jong Hyuk) - là quản lý chuỗi nhà hàng, khách sạn. Anh kết hôn với người phụ nữ giàu có lớn tuổi hơn mình. Tuy rất yêu vợ nhưng anh có thói xấu trăng hoa không thể nào bỏ được và đã gây ra rất nhiều tình huống bi hài.

Sự khởi đầu mới cho mỗi tập phim

Phẩm Chất Quý Ông được chắp bút dưới bàn tay của vị biên kịch tài hoa Kim Eun Sook - biên kịch của loạt phim đình đám như Chuyện Tình Paris, Lovers, Nữ thị trưởng, Sóng gió hậu trường… luôn biết cách phá vỡ những lối mòn.

Không giống như nhiều bộ phim truyền hình khác, mở đầu mỗi tập phim luôn là một câu chuyện ngắn rất hài hước về 4 quý ông - một sự sáng tạo đột phá trong phim truyền hình thời điểm đó. Không chỉ tạo nên khởi đầu thú vị cho mỗi tập phim mà đó còn là cách khẳng định tình bạn khăng khít của các nhân vật chính, giúp bộ phim không bị nhạt như lối mòn thường thấy ở các bộ phim dài tập không có vai phải diện. 

Phẩm Chất Quý Ông đã xây dựng một tình bạn đáng ngưỡng mộ ấy qua 4 nhân vật trong phim
Phẩm Chất Quý Ông đã xây dựng một tình bạn đáng ngưỡng mộ ấy qua 4 nhân vật trong phim

Dù thời lượng ngắn, nhưng các câu chuyện mở đầu này đều được đầu tư kỹ càng, nội dung lắng đọng khiến người xem bất chợt nhoẻn miệng cười mỗi khi nhớ lại. Đồng thời, ngoài việc đón chờ một tập phim với nội dung mới, người xem còn háo hức không biết câu chuyện mở đầu cho tập phim hôm nay sẽ được biên kịch thiết đãi điều gì?

Nói đây là một quy tắc mới, bởi hầu hết các bộ phim Hàn Quốc thường bắt đầu bằng việc tiếp tục triển khai một tình huống đang rất kịch tính, hồi hộp, bất ngờ khép lại của tập phim trước.

Những quý ông 40 không có nghĩa là già cỗi

Nghe tựa phim có thể nhiều người sẽ đoán mò về một bộ phim nhàm chán cùng các quy tắc học làm quý ông chuẩn mực. Nhưng đảm bảo bạn sẽ ngã ngửa và bật cười khanh khách chỉ sau vài phút đầu tiên, bởi sự dí dỏm, hài hước cực duyên dáng mà dàn diễn viên U40 này thể hiện.

Các diễn viên trong phim hầu như đều được lên chức “chú”, nhưng độ tinh nghịch và nắm bắt xu hướng thì “không phải dạng vừa” đâu nhé! 

Dàn diễn viên trong Phẩm Chất Quý Ông
Dàn diễn viên trong Phẩm Chất Quý Ông

Theo dõi phim bạn có thể thấy, “anh già” luật sư góa vợ thường ngày ít nói và đứng đắn là thế nhưng lại có thể nhảy theo điệu Gee của nhóm nhạc thần tượng SNSD một cách điệu nghệ, thậm chí còn chuẩn bị giấy bút để có thể xin chữ ký thần tượng mọi lúc mọi nơi khiến đám trẻ cũng phải cúi đầu bái phục.

Hay cách cả 4 “ông chú” mắt chợt sáng như đèn pha mỗi khi có cô nàng nào nóng bỏng lướt ngang qua dù chỉ trước đó vài giây còn đang cãi nhau nhem nhẻm. Và vô số những trò “lố” khác khiến người ta phải gật gù tin vào câu “đàn ông thực chất chỉ là những chú bé có râu mà thôi”.

Yêu đơn phương không có nghĩa là phải “im lặng”

Có thể nói, vị biên kịch tài năng Kim Eun Sook - mẹ đẻ của bom tấn Hậu Duệ Mặt Trời đã phá bỏ mọi quy tắc về “yêu đơn phương” truyền thống trong Phẩm Chất Quý Ông”. 

Đơn phương không có nghĩa phải im lặng đứng nhìn người mình yêu si mê đối tượng khác. Yêu đơn phương trong “Phẩm Chất Quý ông” táo bạo và mạnh mẽ hơn rất nhiều, đơn lương sẽ có sự chuyển biến nếu chính ta kiên trì chinh phục đối tượng bằng cả lời nói và hành động.

Trong Phẩm Chất Quý Ông, yêu đơn phương không có nghĩa là câm lặng, mà là sự chinh phục bằng cả lời nói và hành động
Trong Phẩm Chất Quý Ông, yêu đơn phương không có nghĩa là câm lặng, mà là sự chinh phục bằng cả lời nói và hành động

Một câu thoại của chàng kiến trúc sư tài năng Kim Do Jin nói với đối tượng mà anh thầm yêu mến sẽ khiến bạn thấy kịch bản phim này sáng tạo đến thế nào: “Tôi định bắt đầu yêu đơn phương cô. Không cho phép cô từ chối. Tôi không phải loại thanh niên tràn trề sức sống, lặn lội từ xa tới đây chỉ để đùa cô cho vui đâu. Người đàn ông 'tài sắc vẹn toàn' như tôi, cô cho là không có thành ý sao?”

Dù có đang tuyệt vọng bởi cái sự ế dai dẳng của mình tới độ nào đi chăng nữa thì sau khi xem  Phẩm Chất Quý Ông, đảm bạn chị em sẽ phấn chấn lại ngay. Vì cô giáo Seo Ji Soo tính tình cứng chắc còn vớ được anh kiến trúc sư “nhìn phát yêu ngay” như Kim Do Jin cơ mà, thì sao mình lại không có cơ hội chứ nhỉ?

Bài khác