Góc tối ở Liên hoan phim Cannes: Nơi quy tụ những cô gái bán dâm “cao cấp”

NNH, 10:43 23/05/2024

Liên hoan phim Cannes là nơi mà hàng loạt ngôi sao nổi tiếng đến từ khắp thế giới hội tụ. Nhưng đằng sau thảm đỏ hào nhoáng đó là những góc khuất ồn ào, gây tranh cãi suốt bao năm nay.

Liên hoan phim Cannes đã trở thành một trong những sự kiện điện ảnh quyền lực và hấp dẫn nhất thế giới với những buổi ra mắt phim trên thảm đỏ, sự xuất hiện của các ngôi sao hàng đầu Hollywood và những diễn viên nổi tiếng trên khắp thế giới.

Thế nhưng, với những người đẹp ôm mộng đổi đời và những ông chủ giàu có thì Cannes lại trở thành buổi hẹn hò đắt giá, theo Daily Mail.

Theo tờ Daily Mail, mỗi mùa LHP Cannes, rất nhiều cô gái bán dâm “cao cấp” từ khắp châu u quy tụ về đây để “gặp gỡ” các ông chủ trong những khách sạn, du thuyền sang trọng.

Những người này cũng có không ít là diễn viên, người mẫu, ngôi sao mạng xã hội được mời tới dự các bữa tiệc sang trọng trên du thuyền và “cảm ơn” người giúp đỡ họ bằng cách qua đêm với họ.

Trên đất liền, các cô gái bán dâm sẽ có “bảng giá” cụ thể, có thể tính theo giờ, theo ngày tùy vào nhu cầu của khách hàng. Quy tắc giao dịch cũng đơn giản vì cả hai bên đều không tốn chi phí đi lại, di chuyển như ở trên du thuyền.

Bến du thuyền rất tấp nập vào mỗi mùa LHP Cannes
Bến du thuyền rất tấp nập vào mỗi mùa LHP Cannes
goc-toi-LHPCannes-1

Một cô gái bán dâm sẽ đòi hỏi mức giá 2.000 Euro (hơn 55 triệu đồng) cho một đêm nếu gặp được những vị khách Trung Đông giàu có trong thời gian diễn ra LHP Cannes.

Cô Klara (người Slovakia) đã tiết lộ với Daily Mail rằng: "Tôi làm việc ở Paris, nhưng tôi đến Cannes hàng năm mỗi mùa liên hoan phim. Đó là cơ hội để kiếm được số tiền lớn. Tôi chỉ cần ngồi ở sảnh khách sạn hoặc quán bar. Đàn ông sẽ hỏi tôi đang làm việc hay muốn kiếm tiền, sau đó cho tôi biết số phòng của họ".

Cô gái thừa nhận các khách sạn tại đây đang cố gắng ngăn chặn hoạt động mại dâm nhưng không hiệu quả vì Pháp không cấm các cặp đôi qua đêm tại khách sạn. Giá mua dâm của Klara là 1.000 Euro/giờ, 5.000 Euro/đêm.

Mua bán dâm thực tế đã là vấn nạn nhức nhối tại Liên hoan phim Cannes suốt nhiều năm qua. Theo Hollywood Reporter, gái bán dâm cao cấp hoạt động tích cực vào mỗi mùa liên hoan phim, giá mua dâm cũng tăng mạnh, trung bình khoảng 4.000 USD/đêm. Nahas - người điều hành một đường dây mại dâm, cho biết cô nhận về 40.000 USD cho mỗi đêm.

Khách sạn và du thuyền hạng sang ở Cannes trở thành địa điểm giao dịch của các cô gái mại dâm và khách chơi. Thậm chí, rất khó phân biệt giữa những cô gái này và các người mẫu, diễn viên ít nổi tiếng nhận tiền để qua đêm với đại gia.

goc-toi-LHPCannes-2

Trước đó, tờ Hollywood Reporter đã gây chấn động khi tiết lộ hàng loạt nữ diễn viên hạng trung hoặc ít nổi tiếng ở Hollywood đến Cannes để “mua vui” cho các đại gia. Sau đó, Pháp ban hành luật chống mại dâm từ năm 2016, song các hoạt động mua bán dâm vẫn diễn ra nhưng kín đáo và khó phát hiện hơn.

Bên cạnh đó, phong trào #MeToo vạch trần nạn quấy rối tình dục và bê bối lạm dụng tình dục của "ông trùm" Harvey Weinstein vào năm 2017 cũng đã giúp giảm thiểu hoạt động “đổi tình lấy tiền”.

Tuy nhiên, gái mại dâm và khách hàng đều có các cách thức để lách luật. Ví dụ, họ có thể giao dịch qua điện thoại, ứng dụng để chọn điểm hẹn, sau đó lên thẳng phòng khách sạn để tránh lễ tân kiểm tra.

Bài khác