Khi Nàng Say Giấc (2017)
Đánh Giá Của Bạn
Khi Nàng Say Giấc: Bom tấn Hàn với tình tiết hấp dẫn và “visual” đẳng cấp của dàn diễn viên chính

Siêu phẩm Khi Nàng Say Giấc của Lee Jong Suk và Suzy từng khiến cộng đồng yêu phim Hàn "phát sốt" với tình tiết hấp dẫn cùng với “visual” đẳng cấp của dàn diễn viên chính.

Khi Nàng Say Giấc: Bom tấn Hàn với tình tiết hấp dẫn và “visual” đẳng cấp của dàn diễn viên chính

Guria, 22:57 30/06/2023

Thông tin chung về phim Khi Nàng Say Giấc

  • Tên tiếng Hàn: 당신이 잠든 사이에
  • Tên tiếng Anh: While You Were Sleeping
  • Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn, Kỳ ảo
  • Kịch bản: Park Hye Ryun
  • Đạo diễn: Oh Choong Hwan
  • Diễn viên: Lee Jong Suk, Bae Suzy, Jung Hae In, Lee Sang Yeob,...
  • Số tập: 32 tập
  • Thời lượng: 35 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 27/9/2017

Nguồn: iQIYI 爱奇艺

Nội dung mới lạ với những tình tiết siêu nhiên hấp dẫn

Nội dung phim Khi Nàng Say Giấc (While You Were Sleeping) kể về Hong Joo (Suzy đảm nhận) - một cô gái có khả năng dự đoán trước tương lai thông qua những giấc mơ của mình và Jae Chan (Lee Jong Suk) - một công tố viên muốn ngăn chặn những sự việc đáng tiếc trong giấc mơ của Hong Joo trở thành sự thật.

Khán giả đã mong chờ bộ phim từ khi thông báo dàn cast
Khán giả đã mong chờ bộ phim từ khi thông báo dàn cast

Tình tiết siêu nhiên trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc không hề hiếm. Có thể kể đến một số siêu phẩm đình đám như Vì Sao Đưa Anh Tới, Huyền Thoại Biển Xanh, Goblin,... Nhưng có thể khẳng định một điều rằng, yếu tố siêu nhiên trong phim tình cảm luôn là một thứ "gia vị" khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn.

Khi Nàng Say Giấc cũng là một câu chuyện xuất hiện yếu tố kỳ ảo. Cô nàng Hong Joo biết trước được tương lai mỗi khi nằm mơ. Cũng vì khả năng đặc biệt này mà Hong Joo thường phải đối mặt với những dằn vặt trong tâm trí khi không thể thay đổi tương lai u tối của những người mà cô từng gặp. May sao, nhờ có sự giúp đỡ của anh chàng công tố viên Jae Chan mà Hong Joo phát hiện ra cô có thể thay đổi và sửa chữa những điều sai trái trước khi nó kịp xảy ra.

Có thể thấy, tình tiết siêu nhiên trong phim cô cùng quan trọng, nó là sự kết nối đặc biệt giữa các tuyến nhân vật. Bi kịch, hài hước, ngọt ngào, tất cả đều được biên kịch hòa trộn một cách vừa đủ.

Bi kịch từ 10 năm trước của gia đình nhân vật chính hay bi kịch đến từ câu chuyện riêng của mỗi nhân vật đều khiến khán giả cảm thấy đau lòng. Mỗi nhân vật xuất hiện đều có những trăn trở, những nỗi đau riêng. Tuy nhiên, bầu không khí nặng nề của phim đã được giảm bớt phần nào bởi những tình tiết hài hước nhẹ nhàng và cũng rất duyên.

Sự kết hợp giữa Lee Jong Suk và Suzy đã tạo nên điểm hấp dẫn của bộ phim
Sự kết hợp giữa Lee Jong Suk và Suzy đã tạo nên điểm hấp dẫn của bộ phim

Với mở đầu bình thường và dễ đoán khi chỉ tập trung vào việc nữ chính có thể thấy được tương lai, khán giả tưởng chừng như sẽ chứng kiến thêm một "quả bom xịt" của drama Hàn. Nhưng không, tình tiết bộ phim đã thay đổi ở các tập tiếp theo và trở thành một bom tấn thứ thiệt của màn ảnh Hàn Quốc cuối năm 2017.

Thực ra, thứ tình tiết khó đoán này chính là "thương hiệu" của biên kịch phim Park Hye Ryun. Cô là "mẹ đẻ" của những kịch bản phim "ma trận" nhưng vẫn cực kỳ logic và nhân văn, có thể kể đến những tác phẩm như Lắng Nghe Tiếng Lòng (I Hear Your Voice), Cô Bé Người Gỗ (Pinocchio), … Với sở trường của mình, nữ biên kịch đã mang đến một câu chuyện hấp dẫn và lôi cuốn theo từng tập.

Trong khi đó, đạo diễn Oh Choong Hwan là người từng mang lại thành công cho siêu phẩm Vì Sao Đưa Anh Tới cũng chính là đạo diễn của Khi Nàng Say Giấc lần này, điều này càng khiến bộ phim trở thành một sản phẩm chất lượng gửi đến khán giả.

Sự kết hợp giữa mỹ nam Lee Jong Suk và "tình đầu quốc dân" Suzy

Một bộ phim có sự kết hợp giữa “tình đầu quốc dân” Suzy và nam thần hot nhất nhì màn ảnh Hàn Quốc Lee Jong Suk chắc chắn sẽ là một tác phẩm đáng xem.

Trước khi bộ phim được phát hành, nếu như nhiều người còn nghi ngờ về khả năng diễn xuất của Suzy thì ngược lại, Lee Jong Suk là cái tên hàng đầu đảm bảo bộ phim sẽ là một tác phẩm tuyệt vời. 

Khả năng diễn xuất và lựa chọn kịch bản của nam diễn viên chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. Tất cả những bộ phim mà Lee Jong Suk tham gia đều trở thành hiện tượng nổi đình nổi đám như: School 2013, I Can Hear Your Voice (2013), Doctor Stranger (2014), Pinocchio (2014), W – Two World (2016)…

Lee Jong Suk một lần nữa để lại ấn tượng mạnh với diễn xuất của mình
Lee Jong Suk một lần nữa để lại ấn tượng mạnh với diễn xuất của mình

Có thể khẳng định, Lee Jong Suk là "bàn tay vàng" trong việc lựa chọn kịch bản. Sở hữu ngoại hình hoàn hảo cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời, anh chàng chính là bảo chứng khiến khán giả yên tâm về những tác phẩm có sự xuất hiện của mình.

Được mệnh danh là "tình đầu quốc dân" nhưng Suzy thường xuyên bị gắn mác "bình hoa di động" bởi diễn xuất gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, vai diễn Hong Joo trong Khi Nàng Say Giấc của Suzy lần này đã khiến khán giả có cái nhìn hoàn toàn khác về cô nàng. Suzy đã nhập vai hoàn hảo mà không gượng gạo, thậm chí khiến khán giả rơi nước mắt ở những phân cảnh xúc động giữa Hong Joo và mẹ trong phim.

Suzy trong Khi Nàng Say Giấc đã hoàn toàn biến đổi thành một cô gái có phần kỳ lạ, huyền bí và khá "tưng tửng". Bên cạnh đó, dù là lần đầu cắt tóc ngắn, nhưng ngoại hình đẹp rụng rời của cô nàng trong phim cũng khiến khán giả không khỏi suýt xoa.

Suzy tạo dấu ấn với diễn xuất tiến bộ cùng mái tóc ngắn lạ mắt
Suzy tạo dấu ấn với diễn xuất tiến bộ cùng mái tóc ngắn lạ mắt

Dàn diễn viên "trai xinh gái đẹp" chỉ là một phần, "chemistry" tuyệt vời giữa Lee Jong Suk và Suzy mới là điều níu chân khán giả tiếp tục theo dõi bộ phim.

Ngoài ra, dàn nhân vật phụ trong Khi Nàng Say Giấc cũng siêu cấp đáng yêu, nhất là nhóm công tố viên đồng nghiệp của Jung Jae Chan. Mỗi người một tính cách nhưng ai nấy đều đáng yêu và dễ thương dù ai cũng lớn tuổi cả rồi.

Chemistry giữa Suzy và Lee jong Suk khiến khán gải thích thú
Chemistry giữa Suzy và Lee jong Suk khiến khán gải thích thú

Những thông điệp nhân văn mà biên kịch gửi gắm qua Khi Nàng Say Giấc

Xem phim Hàn không chỉ để giải trí, mà còn xem để ngẫm. Những tác phẩm của biên kịch Park Hye Ryun vẫn luôn gửi gắm đến khán giả những lời nhắn, những thông điệp đầy nhân văn.

"Anh không đến đây vì câu trả lời của anh sai. Anh phải đến đây vì anh cứ khăng khăng câu trả lời sai là đáp án đúng" - Jung Jae Chan.

"Cứ cho là thiết bị dẫn đường, một khi đi nhầm đường thì phải cài đặt lại tuyến đường. Khi anh lái xe, sẽ luôn kiên trì đi theo thiết bị dẫn đường sai đó sao? Nếu sai thì phải sửa chữa, cải chính. Đã sai rồi mà vẫn cứ cho bản thân mình đúng, loại tin tức này thì ai mà xem?" - Nam Hong Joo.

"Tôi chỉ đơn thuần đưa ra lời khuyên thôi. Tôi cho anh ta chọn giữa việc nhảy khỏi chiếc xe bị hỏng, hay ngồi yên trong đó chờ chết" - Jung Jae Chan.

Bài khác