Trời Đẹp Em Sẽ Đến (2020)
Đánh Giá Của Bạn
Trời Đẹp Em Sẽ Đến: Một bộ phim “thanh lọc” tâm hồn đúng nghĩa

Trời Đẹp Em Sẽ Đến là một bộ phim đẹp. Đẹp từ cái tên, nội dung, diễn viên, cho tới từng cảnh quay, thậm chí là từng đoạn nhạc nền bất chợt được ngân lên trong một thước phim nào đó. Đem tới cảm giác được "chữa lành" cho những tâm hồn đã từng bị tổn thương trong quá khứ.

Trời Đẹp Em Sẽ Đến: Một bộ phim “thanh lọc” tâm hồn đúng nghĩa

Guria, 23:52 05/07/2023

Thông tin chung về phim Trời Đẹp Em Sẽ Đến

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 날씨가 좋으면 찾아가겠어요
  • Tên tiếng Anh: When the weather is fine
  • Tên khác: I'll go to you when the weather is nice
  • Thể loại: Lãng mạn, Tâm lý, Chính kịch
  • Kịch bản: Han Ga Ram
  • Đạo diễn: Han Ji Seung
  • Diễn viên: Seo Kang Joon, Park Min Young,...
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 60 - 65 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 24/2/2020

Nguồn: Viu Singapore

Trời Đẹp Em Sẽ Đến là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng của hai nhân vật chính Mok Hae Won (Park Min Young thủ vai) và chàng trai Im Eun Seob (Seo Kang Joon thủ vai). Trong phim, Mok Hae Won là một cô gái trẻ từng phải chịu tổn thương sâu sắc trong chuyện tình cảm nên đã đóng chặt trái tim và không còn lòng tin với người khác nữa. 

Vốn chán ghét cuộc sống nơi thành thị Seoul nên cô đã quyết định trở về ngôi làng cũ Buk Hyun, tỉnh Gangwon sống một thời gian, đây cũng là nơi cô từng sống khi còn học Trung học. Tại đây, Hae Won đã gặp lại cậu bạn hồi Trung học, đồng thời cũng là hàng xóm của mình - Im Eun Seob - hiện đang quản lý một tiệm sách.

Giữa mùa đông lạnh giá, hai con người đang chạy trốn khỏi hiện thực tàn nhẫn, họ cùng tìm thấy sự ấm áp đủ để sưởi ấm hai trái tim đã nguội lạnh từ lâu. Cùng nhau chữa lành những tổn thương trong quá khứ.

Trời Đẹp Em Sẽ Đến là câu chuyện tình nhẹ nhàng, sâu lắng không dành cho fan cuồng drama
Trời Đẹp Em Sẽ Đến là câu chuyện tình nhẹ nhàng, sâu lắng không dành cho fan cuồng drama

Nội dung nhẹ nhàng, sâu lắng “thanh lọc” tâm hồn đúng nghĩa

Hàn Quốc luôn thắng thế ở những bộ phim ngập drama tình thù, chính trị đạt rating cao chót vót nhờ việc lột tả những góc tối xã hội. Những chủ đề gây sốc luôn là một trong những mảng nội dung được khán giả khắp châu Á hưởng ứng. Số lượng phim hài còn đến trên đầu ngón tay, chứ chưa nói đến việc hoàn toàn vắng bóng những bộ phim nhẹ nhàng thuần túy.

Chính vì thế, ngay từ khi xuất xưởng, Trời Đẹp Em Sẽ Đến đã có ngay một lượng fan nhất định luôn yêu thích những câu chuyện đơn giản, xen kẽ những ký ức tuổi trẻ được kể với mạch phim chậm rãi, trong khung cảnh thôn quê bình yêu tránh xa những ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị.

Các phân đoạn trong phim phần lớn là những khoảnh khắc đáng yêu thường ngày của đôi nam nữ chính
Các phân đoạn trong phim phần lớn là những khoảnh khắc đáng yêu thường ngày của đôi nam nữ chính

Có thể nói, đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn đậm chất Hàn Quốc, không quá xa lạ với các mọt phim Hàn. Không có các pha “bẻ lái”, không âm mưu toan tính, bộ phim đã vẽ nên một cuộc sống bình yên, ấm áp đến lạ. Chính yếu tố này đã an ủi tâm hồn của người xem trong những ngày tháng rời xa cuộc sống thường nhật và tìm đến những giá trị tình cảm đích thực.

Nhẹ nhàng nhưng không nhàm chán

Trời Đẹp Em Sẽ Đến là một bộ phim nhẹ nhàng và không có nhiều drama hay tình tay ba,... sẽ khiến một số người sợ rằng phim sẽ nhàm chán sau 4-5 tập. Nhưng mỗi tập phim qua đi, các tình tiết bí ẩn trong quá khứ sẽ dần lộ diện và gây bất ngờ cho người xem. 

Mỗi tập phim như một cuốn nhật ký thầm kín ghi lại nỗi lòng của những người trẻ đang yêu, những dang dở của tuổi thanh xuân. Khán giả sẽ được đi sâu vào thế giới nội tâm còn nhiều bí ẩn của cả Mok Hae Won lẫn chàng trai quê Im Eun Seob.

Bắt đầu ở thời điểm khi hai người gặp nhau tại Buk Hyun, khán giả được dẫn dắt đến những ký ức đau khổ trong quá khứ của Hae Won và sự cô đơn của Eun Seob. Đến tập thứ 4, câu chuyện của nam chính vẫn tiếp tục khiến khán giả tò mò, dù anh luôn xuất hiện với hình ảnh gia đình hạnh phúc, một cuộc sống vô lo vô nghĩ tại vùng quê yên bình.

Trời Đẹp Em Sẽ Đến thu hút chính nhờ sự nhẹ nhàng của nó
Trời Đẹp Em Sẽ Đến thu hút chính nhờ sự nhẹ nhàng của nó

Trong từng hoàn cảnh, người xem như tìm được sự đồng cảm với những nỗi khổ, những khó khăn của nữ chính Hae Won khi không dám mở lòng mình bởi những tổn thương trong quá khứ. Nhưng càng về sau, khán giả lại vui mừng cho cô khi gặp được tình yêu của đời mình. Sự chân thành, giản dị của Eun Seob đã khiến không chỉ Hae Won mà biết bao trái tim khán giả xem đài cũng phải tan chảy.

Diễn viên đẹp đến nao lòng dưới tiết trời đông

Đối với những người đam mê phim Hàn hẳn không còn xa lạ gì với Park Min Young và Seo Kang Joon, hai cái tên góp mặt trong rất nhiều bộ phim tên tuổi của xứ sở kim chi.

Park Min Young thường xuất hiện với hình tượng “girl crush”, cá tính mạnh mẽ. Chính vì thế, khi cô nàng quyết định lựa chọn tham gia Trời Đẹp Em Sẽ Đến đã khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ. Với tác phẩm lần này, Park Min Young đã có nhiều cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất hơn, một vai diễn cảm xúc hơn là "chemistry nảy lửa" cùng nam chính.

Park Min Young có nhiều cơ hội phô bày thực lực diễn xuất
Park Min Young có nhiều cơ hội phô bày thực lực diễn xuất

Có thể nói, Im Eun Seob là một kiểu nam chính kiếm gặp trên màn ảnh Hàn: chủ một hiệu sách nhỏ, sinh ra và lớn lên ở một vùng quê yên bình. Anh là một người ít nói và có cuộc sống trầm lặng, pha cà phê mỗi sáng và viết blog về một cô gái tên Irene - chính là Mok Hae Won.

Tương tự Park Min Young, việc nhìn thấy Sao Kang Joon trong một vai diễn nhẹ nhàng là điều hoàn toàn bất ngờ với những khán giả đã theo dõi anh chàng trong suốt sự nghiệp diễn xuất. Với vẻ ngoài điển trai, đôi mắt nâu đặc biệt đong đầy cảm xúc, nam diễn viên đã thể hiện được muôn vàn cung bậc cảm xúc dù chẳng cần lời thoại.

Seo Kang Joon đẹp sắc nét đến từng khung hình trong Trời Đẹp Em Sẽ Đến
Seo Kang Joon đẹp sắc nét đến từng khung hình trong Trời Đẹp Em Sẽ Đến

Nhạc phim hay, những cảm phim đẹp đậm chất Hàn Quốc

Những bản nhạc ballad buồn, nhẹ nhàng quá hoàn hảo cho những ngày mưa se lạnh. Và còn gì tuyệt hơn khi đắm mình vào câu chuyện tình yêu lãng mạn cùng những thước phim đẹp đến nao lòng. Một sự lựa chọn “không phải bàn” cho những ngày nghỉ với thời tiết se lạnh của những ngày mưa đầu mùa.

Với mạch phim nhẹ nhàng, rời xa các tình tiết cao trào, Trời Đẹp Em Sẽ Đến có thể không hợp gu với những khán giả đã quen “hóng” drama. Cách dẫn dắt của phim giống như việc đạo diễn để khán giả đứng một góc mà chứng kiến cuộc sống thường nhật của những người dân sống tại Buk Hyun. 

Trời Đẹp Em Sẽ Đến như một thước phim quay chậm xen kẽ với nhiều câu chuyện quá khứ, phần lớn chỉ khơi gợi cảm xúc nội tâm thay vì khiến khán giả bất ngờ vì diễn biến.

Bài khác