Ninh An Như Mộng (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Ninh An Như Mộng đánh bật nhiều tác phẩm khác vì quá hay: Nhan sắc bùng nổ, diễn xuất ấn tượng từ chính đến phụ

Xét về tổng thể, Ninh An Như Mộng vẫn mang đến cảm giác cao cấp của một tác phẩm được đầu tư và dàn dựng công phu. Hệ thống nhân vật đồ sộ, không lạm dụng filter, mang đến cảm giác chân thực cho người xem.

Ninh An Như Mộng đánh bật nhiều tác phẩm khác vì quá hay: Nhan sắc bùng nổ, diễn xuất ấn tượng từ chính đến phụ

Mít Mật, 21:49 19/11/2023

Thông tin phim Ninh An Như Mộng

  • Tên phim: Ninh An Như Mộng
  • Tên Trung: 宁安如梦
  • Nguyên tác: Khôn ninh của tác giả Thời Kính
  • Thể loại: Cổ trang, Tình cảm, Trọng sinh
  • Số tập: 38 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 7/11/2023
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
  • Đạo diễn: Chu Duệ Bân
  • Diễn viên: Bạch Lộc, Trương Lăng Hách, Vương Tinh Việt, Châu Tuấn Vỹ, Lưu Tá Ninh…

Trọn bộ NINH AN NHƯ MỘNG - Nguồn: iQIYI Phim Thuyết Minh - Get the iQIYI APP

Bộ phim Ninh An Như Mộng do Bạch Lộc và Trương Lăng Hách đóng chính kể về nhân vật Khương Tuyết Ninh (Bạch Lộc) kiếp trước từng không từ mọi thủ đoạn để lên ngôi hoàng hậu, đứng đầu lục cung. Nàng lợi dụng nhiều người, cuối cùng phải tự mình kết liễu trong hối hận, tiếc nuối. 

Mang chủ đề trọng sinh, Ninh An Như Mộng phải chờ đợi khá dài vì nằm trong danh sách hạn chế kiểm duyệt
Mang chủ đề trọng sinh, Ninh An Như Mộng phải chờ đợi khá dài vì nằm trong danh sách hạn chế kiểm duyệt

Sau đó, Khương Tuyết Ninh có cơ hội trọng sinh, trở lại tuổi 18. Không như kiếp trước, giờ đây cô nàng chỉ mong muốn có thể tránh xa cuộc chiến tranh giành quyền lực, thay đổi những sai lầm và làm chủ cuộc sống của mình. Thế nhưng, vận mệnh an bài khiến Khương Tuyết Ninh một lần nữa tiến cung, trở thành học trò của thiếu sư Tạ Nguy (Trương Lăng Hách).

Lúc này, cô vừa phải theo Tạ Nguy chuyên tâm học hành, vừa phải nghĩ cách ngăn chặn thảm kịch mà Yên Lâm (Châu Tuấn Vỹ) - thế tử Dũng nghị hầu, cũng là thanh mai trúc mã của cô - đã gặp phải ở kiếp trước. Nhờ đó, cả gia đình Yên Lâm đã thoát được kiếp nạn diệt vong. Thế nhưng, Khương Tuyết Ninh đã bị kéo vào cuộc chiến hoàng cung. Nhiều biến cố bất ngờ ập đến khiến nàng nhiều lần rơi vào hiểm nguy. Mỗi lần như thế, Tạ Nguy đều xuất hiện, dắt cô vượt qua khó khăn. Trải qua nhiều khó khăn, tình cảm cả hai dần nảy sinh. 

Cải biên chi tiết ‘trọng sinh’ để qua ải kiểm duyệt 

Mang chủ đề trọng sinh, Ninh An Như Mộng phải chờ đợi khá dài vì nằm trong danh sách hạn chế kiểm duyệt. Mở đầu phim là kết cục thê thảm của nhân vật Khương Tuyết Ninh sau khi bị ép đến đường cùng. Tuy nhiên, đề tài trọng sinh từ lâu đã bị hạn chế tại Trung Quốc. Nhà sản xuất thường sẽ phải sửa đổi ít nhiều sao cho hợp lý, đồng thời tận dụng một cách triệt để motif trọng sinh nhưng vẫn đảm bảo thuận lợi để vượt qua ải kiểm duyệt.

Ngay khi lên sóng, Ninh An Như Mộng đã đạt kỷ lục đáng ngưỡng mộ
Ngay khi lên sóng, Ninh An Như Mộng đã đạt kỷ lục đáng ngưỡng mộ

Để ‘lách luật’, Ninh An Như Mộng đã thêm một chút bối cảnh hiện đại, khi Bạch Lộc là tác giả tiểu tuyết tên Khương Ninh. Cô cảm thấy không hài lòng với kết cục của nữ chính nên đã quyết định thay đổi cốt truyện, để nữ chính mang theo toàn bộ ký ức kiếp trước trở về năm 18 tuổi. Đây là cơ hội để nhân vật Khương Tuyết Ninh bù đắp những sai lầm trước kia, cứu vãn mọi thứ trước khi quá muộn. Đồng thời, Khương Tuyết Ninh có thể làm lại từ đầu, biết được bản thân muốn gì, tránh được vết xe đổ kiếp trước.  

Ngay khi lên sóng, Ninh An Như Mộng đã đạt kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Tác phẩm phá kỷ lục số lượt đặt xem trước cao nhất, lên đến hơn 7,4 triệu lượt; ngày đầu phát sóng 6 tập đạt nhiệt độ 6.500 trên nền tảng iQIYI. Ngoài ra, lượt tìm kiếm Ninh An Như Mộng đứng vị trí top 1 hot search tìm kiếm tại Trung Quốc; ngoài ra các từ khóa Ninh An Như Mộng nhảy dù, Ninh An Như Mộng 6 ngày 16 tập, Trương Lăng Hách, Bạch Lộc… cũng chiếm các vị trí top 1 hot search ở bảng giải trí Hoa ngữ.

Kịch bản lôi cuốn, không có điểm chê

Như đã nói ở trên, Ninh An Như Mộng bắt đầu với kết thúc bi thảm của nàng ‘yêu cầu’ Khương Tuyết Ninh. Cô từng dùng mọi thủ đoạn, lợi dụng và hãm hại nhiều người để đạt được mục đích, cuối cùng vẫn bỏ mạng trong cuộc binh biến.

Hành trình từ một tiểu thư khuê các bị mẹ ghét bỏ đến nữ nhân quyền lực nhất thiên hạ của Khương Tuyết Ninh, có tổng cộng 3 nam nhân đặc biệt xuất hiện
Hành trình từ một tiểu thư khuê các bị mẹ ghét bỏ đến nữ nhân quyền lực nhất thiên hạ của Khương Tuyết Ninh, có tổng cộng 3 nam nhân đặc biệt xuất hiện

Hành trình từ một tiểu thư khuê các bị mẹ ghét bỏ đến nữ nhân quyền lực nhất thiên hạ của Khương Tuyết Ninh, có tổng cộng 3 nam nhân đặc biệt xuất hiện. Đầu tiên là thế tử Yên Lâm - chàng tiểu hầu gia hồn nhiên, vô tư, luôn bảo vệ nàng hết mực. Trong lòng Yên Lâm, ngoài phụ thân thì Khương Tuyết Ninh là người quan trọng nhất. Chàng từng nói, sau lễ gia quan sẽ đến hỏi cưới nàng. Thế nhưng, thảm biến diệt môn bất ngờ xảy đến với Yên gia. Thời điểm Yên Lâm chạy trốn, chàng tìm Khương Tuyết Ninh, xin nàng hãy đợi đến khi bản thân rửa sạch oan khuất sẽ quay lại cưới nàng. Thế nhưng, Khương Tuyết Ninh bạc tình từ chối, nói rõ mong muốn trở thành hoàng hậu và kết hôn với Thẩm Giới.

Ngoài Yên Lâm, một nhân vật khác cũng trao tim cho ‘Khương hậu’, đó là Trương Già. Trương Già là một vị quan thanh liêm chính trực, là bậc quân tử tuổi trẻ tài cao, nhưng vì tình cảm riêng với Khương Tuyết Ninh mà giúp nàng, cuối cùng mắc tử tội. Nam nhân thứ 3 xuất hiện trong cuộc đời Khương Tuyết Ninh là Tạ Nguy. Thời niên thiếu, Khương Tuyết Ninh từng cứu mạng Tạ Nguy, không ngờ sau này chàng chính là người quan trọng trong cuộc binh biến đoạt ngôi. 

Cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi kiếp trước đối với Khương Tuyết Ninh giống như một giấc mộng. Sống lại kiếp này, nàng muốn làm một người tốt, sửa chữa sai lầm, bù đắp mọi tiếc nuối, thay đổi số phận của Trương Già, Yên Lâm và của chính bản thân mình. Ai ngờ, mọi chuyện vẫn cứ thế diễn biến theo cách mà nàng không mong muốn. Chưa kể, Khương Tuyết Ninh cùng vị ‘thiếu sư’ tâm cơ âm trầm Tạ Nguy lại có một mối duyên vô cùng sâu nặng. 

Thời điểm hiện tại, Ninh An Như Mộng đang là bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ
Thời điểm hiện tại, Ninh An Như Mộng đang là bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ

Thời điểm hiện tại, Ninh An Như Mộng đang là bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ. Ngoài diễn xuất và nhan sắc bùng nổ của cặp đôi chính, kịch bản cũng là một trong những lý do quan trọng làm nên sức hút của tác phẩm này.

Dù thuộc thể loại ngôn tình, Ninh An Như Mộng vẫn mang đến cho người xem một cục diện căng thẳng, đầy toan tính giữa các phe phái và thế lực cả trong và ngoài cung. Giữa vòng xoáy quyền lực, những oán hận tình thù của các nhân vật hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khác nhau.

Với một tác phẩm như thế, tính logic trong việc thiết lập tình tiết và nhân vật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tính đến nay, Ninh An Như Mộng nhận được nhiều lời khen ngợi bởi các chi tiết hợp lý, mạch lạc, rõ ràng. Nếu giữ vững phong độ, đây chính là một trong những bộ phim cổ trang nổi bật nhất năm nay. 

Thiết lập nam nữ chính đầy cuốn hút

Tuýp nữ chính trọng sinh luôn chứa đựng sức hấp dẫn không thể chối từ. Khương Tuyết Ninh không chỉ quay về kiếp trước mà còn mang theo ký ức cũ. Một người từng trải qua nhiều thăng trầm, đẫm máu và nước mắt quay trở về thời điểm còn là một cô gái trẻ vô tư, kiêu ngạo, hống hách khiến ai cũng thấy lạ lẫm.

Một người từng trải qua nhiều thăng trầm, đẫm máu và nước mắt quay trở về thời điểm còn là một cô gái trẻ vô tư, kiêu ngạo, hống hách khiến ai cũng thấy lạ lẫm
Một người từng trải qua nhiều thăng trầm, đẫm máu và nước mắt quay trở về thời điểm còn là một cô gái trẻ vô tư, kiêu ngạo, hống hách khiến ai cũng thấy lạ lẫm

Khi Khương Tuyết Ninh đã chết qua một lần và quyết tâm trở thành người tốt, Bạch Lộc đã mang đến cho nhân vật của mình một sắc thái hiền hòa hơn nhiều. Trong một số phân cảnh, nữ diễn viên thể hiện ra được sự đáng yêu của một thiếu nữ; nhưng đến khi cần thể hiện sự cương quyết, mạnh mẽ và cơ trí của một người từng trải qua vòng xoáy tranh quyền đoạt lợi, Bạch Lộc cũng thể hiện rất ấn tượng. 

Hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1994 đang có 2 bộ phim lên sóng cùng lúc là Dĩ Ái Vi Doanh và Ninh An Như Mộng. Nếu như  tác phẩm đóng với Vương Hạc Đệ, người đẹp 9x còn vướng phải một số tranh cãi trái chiều về nhan sắc thì trong tác phẩm cổ trang này, vẻ đẹp cùng thần thái của Bạch Lộc khiến người xem rất hài lòng.

Ngoài nữ chính, nam chính cũng là một điểm nhấn của Ninh An Như Mộng. Khác hẳn với thiết lập nam chính trong Vân Chi Vũ, nhân vật Tạ Nguy của Trương Lăng Hách ẩn chứa nhiều sức hút. Chàng mang một bụng tâm cơ, tay nắm đại quyền và sẵn sàng loại bỏ những kẻ muốn hại mình. Tuy nhiên, sâu trong lòng chàng lại là một trái tim si tình với Khương Tuyết Ninh và quá khứ nhiều tổn thương. 

Khác hẳn với thiết lập nam chính trong Vân Chi Vũ, nhân vật Tạ Nguy của Trương Lăng Hách ẩn chứa nhiều sức hút
Khác hẳn với thiết lập nam chính trong Vân Chi Vũ, nhân vật Tạ Nguy của Trương Lăng Hách ẩn chứa nhiều sức hút

Vai diễn này đã giúp Trương Lăng Hách có nhiều ‘đất diễn’ để thể hiện mình. Diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1997 cũng tiến bộ đáng kể. Anh toát lên được thần thái của một đại nhân vật, khắc họa nhiều bộ mặt khác nhau của Tạ Nguy. Đặc biệt, những phân cảnh nhân vật cao trào cảm xúc hoặc mất kiểm soát khi phát bệnh, mỹ nam 9x cũng thể hiện khá ổn áp. 

‘Nam thần bạch nguyệt quang’ chinh phục trái tim người xem

Sau khi ‘gây bão’ với vai nam chính trong Vi Hữu Ám Hương Lai, nam diễn viên Gen Z Vương Tinh Việt tiếp tục gây thương nhớ với nhân vật Trương Già trong Ninh An Như Mộng. Không hổ danh là ‘bạch nguyệt quang’ của nữ chính Khương Tuyết Ninh, nhân vật này đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem. Lối diễn xuất tự nhiên như thật, cảm giác bản thân hòa làm một với nhân vật chính là sức hút to lớn của nam diễn viên sinh năm 2002.

Ninh An Như Mộng vẫn có một số điểm trừ trong một số cảnh võ thuật vì động tác chưa đủ dứt khoát
Ninh An Như Mộng vẫn có một số điểm trừ trong một số cảnh võ thuật vì động tác chưa đủ dứt khoát

Tuy nhiên, Ninh An Như Mộng vẫn có một số điểm trừ trong một số cảnh võ thuật vì động tác chưa đủ dứt khoát, ống kính chưa nắm bắt được điểm nhấn, để lộ đạo cụ. Ngoài ra, phong cách chuyển cảnh xoay vòng của Chu Duệ Bân vẫn là đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng mọt phim.

Xét về tổng thể, Ninh An Như Mộng vẫn mang đến cảm giác cao cấp của một tác phẩm được đầu tư và dàn dựng công phu. Hệ thống nhân vật đồ sộ, không lạm dụng filter, mang đến cảm giác chân thực cho người xem.  

Tác phẩm cổ trang chuyển thể Ninh An Như Mộng được phát hành trên nền tảng iQIYI từ ngày 7/11 với tổng số 38 tập. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP như sau, ngày đầu chiếu 6 tập, cập nhật 2 tập mới mỗi thứ tư đến chủ nhật vào lúc 18:00 (giờ Việt Nam).

Bài khác