Lee Jong Suk
Đánh Giá Của Bạn
Nam tài tử Lee Jong Suk: “Bàn tay vàng” trong làng chọn kịch bản

Nhờ cả ngoại hình nổi bật và tài năng đích thực, Lee Jong Suk là một trong số những năm diễn viên tiêu biểu của điện ảnh Hàn Quốc.

Nam tài tử Lee Jong Suk: “Bàn tay vàng” trong làng chọn kịch bản

Thanh Thanh, 23:00 02/07/2023

Thông tin về Lee Jong Suk

  • Tên: Lee Jong Suk (이종석)
  • Ngày sinh: 14/9/1989
  • Nơi sinh: Thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 186cm
  • Nhóm máu: A
  • Gia đình: Bố Lee Han Gyu, mẹ, 1 em trai và 1 em gái
  • Học vấn: Đại học Konkuk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Công ty quản lý: WellMade Yedang (2008 - 2015), YG Entertainment (2016 - 2018), A-MAN Project (2018 - 2022), HiSTORY D&C (2022 - nay)
  • Năm hoạt động: 2005 - nay
  • Instagram: jongsuk0206

Lee Jong Suk luôn nằm trong top các nam diễn viên được săn đón nhất tại xứ sở kim chi nhờ ngoại hình điển trai, độ nổi tiếng nhất định và khả năng diễn xuất cực đỉnh. Anh được khán giả gọi là chàng trai “số nhọ” của màn ảnh Hàn bởi các vai diễn của nam tài tử đều có tuổi thơ hoặc quá trình trưởng thành đầy bất hạnh.  Bên cạnh đó, chàng trai sinh năm 1989 cũng được nhận xét là diễn viên có “bàn tay vàng” khi lựa chọn kịch bản.

Năm 2015, anh đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành điện ảnh và nghệ thuật của đại học Konkuk rồi tiếp tục học lên thạc sĩ chuyên ngành điện ảnh và diễn xuất.

Con đường sự nghiệp của Lee Jong Suk

2005-2010: Những bước đi đầu tiên trong làng giải trí

Hồi còn đi học, Lee Jong Suk đã từng mơ ước trở thành một ca sĩ giống như Bi Rain khi xem bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc.

Empty

Mặc dù tham gia vào một công ty giải trí nhưng anh lại được ra mắt với vai trò người mẫu. Vào năm 2005, Lee Jong Suk lần đầu ra mắt trên sàn diễn thời trang Seoul Collection ở Tuần lễ thời trang Seoul. Tại sàn diễn này, anh là người mẫu nam trẻ tuổi nhất và sau đó cũng thường xuất hiện ở những buổi diễn thời trang khác.

Cũng trong năm đó, nam tài tử đã lần đầu thử diễn xuất và một bộ phim ngắn Sympathy có thời lượng 10 phút kể về cuộc sống thường nhật và mối quan hệ của hai cha con.

Empty

Sau đó một thời gian, Lee Jong Suk rời công ty và ký hợp đồng với SM Entertainment. Một cuộc phỏng vấn năm 2012 cho thấy công ty ban đầu đề nghị đào tạo Diễn xuất cho anh nhưng sau cùng lại sắp xếp để đào tạo Lee jong-suk trở thành Idol. Sau khi tập luyện được 3 tháng, anh cảm thấy bản thân không thể theo kịp các thành viên khác và cũng không có ý định trở thành Idol nên đã chủ động rời khỏi công ty.

Vào năm 2010, anh đã chính thức tham gia diễn xuất ở cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ. Đầu tiên, anh tham gia trong bộ phim truyền hình Nữ Công Tố Viên Sành điệu với vai phụ là một điều tra viên ở văn phòng công tố. Sau đó, tiếp tục tham gia đóng vai diễn Baek Hyun Wook ở bộ phim kinh dị Hồn ma.

Empty

Trong siêu phẩm từng gây sốt màn ảnh nhỏ Khu Vườn Bí Mật, anh đã đảm nhiệm vai thạc sĩ tiên tài có tính cách đầy khó chịu. Vai diễn của Lee jong-suk chỉ là vai phụ nhưng mối tình đơn phương và tính cách thú vị của nhân vật này đã khiến anh chàng ghi được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Đó là một thành công tạo bước đệm vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất sau này của Lee Jong Suk.

2011-2013: Tên tuổi vụt sáng

Năm 2011, nam diễn viên đảm nhận vai chính lần đầu trong Gia Đình Là Số Một phần 3 (High Kick 3). Mặc dù bộ phim không mấy thành công so với hai phần trước đó nhưng đã tạo được tiếng vang nhất định. Sự tham gia bộ phim của các diễn viên trẻ cũng nhận được nhiều sự quan tâm hơn và có cơ hội để nhận những kịch bản tốt hơn.

Sau đó một năm, anh tham gia đóng vai nam chính trong phim truyền hình My Prettiest Moments rồi trở lại màn ảnh rộng với vai  Choi Kyung Sub trong Đồng Đội (As One) và vai Trung úy Ji Seok Hyun trong Biệt Đội Tiêm Kích (R2B: Return to Base).

Empty

Cuối năm đó, anh tham gia diễn chính trong siêu phẩm truyền hình Học Đường 2013, kể về các vấn nạn trong môi trường học đường như áp lực điểm số, bạo lực học đường, tự tử. Sự thành công vang dội của bộ phim đã giúp Lee Jong Suk trở thành diễn viên sáng giá và được nhiều dự án lớn nhắm tới.

Năm 2013, Lee Jong Suk vào vai cậu nam sinh Park Soo Ha trong bộ phim Đôi Tai Ngoại Cảm (I Can Hear Your Voice). Mặc dù lúc đầu bộ phim không được đặt quá nhiều kỳ vọng nhưng sau đó đã lập tức tạo lên cơn sốt khi rating tăng liên tục. Cũng nhờ tác phẩm này mà tên tuổi của Lee Jong Suk vụt sáng thành sao và giúp anh thu về nhiều giải thưởng diễn xuất.

Empty

Trong cùng năm, Lee Jong Suk lần đầu thử sức với vai diễn trong phim cổ trang Thuật Xem Tướng (The Face Reader). Lọt một trong những bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất xứ sở kim chi trong năm đó, bộ phim đã thu về được nhiều giải thưởng góp phần giúp tên tuổi của Lee Jong Suk ngày càng trở nên nổi tiếng.

2014 đến nay: Phát triển ổn định

Vào năm 2014, Lee Jong Suk tham gia diễn chính trong phim Tuổi Trẻ Sục Sôi. Đây là bộ phim cũng thú được rất nhiều sự chú ý từ các khán giả trẻ.

Anh cũng tham gia đóng trong Bác Sĩ Xứ Lạ (Doctor Stranger). Với mức rating ổn định trên 10% trong suốt thời gian phát sóng, bộ phim cũng đạt được thành công lớn và góp phần không nhỏ cho sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao của Lee Jong Suk.

Empty

Cuối năm đó, nam tài tử tiếp tục diễn chính trong Pinocchio. Bộ phim này vẫn tiếp tục là một cú hit, giúp khẳng định khả năng diễn xuất của Lee Jong Suk và tên tuổi nổi tiếng của anh.

Đến năm 2016, Lee Jong Suk giữ vai chính trong bộ phim giả tưởng Hai Thế Giới. Nhờ nội dung khó đoán và hoàn toàn mới lạ, bộ phim đã lập tức thu hút nhiều sự hội chú ý từ công chúng và truyền thông sau khi vừa lên sóng.

Sau đó, anh tiếp tục ghi hình bộ phim Người Tình Phỉ Thúy, tới Trung Quốc để hợp tác cùng diễn viên Trịnh Sảng. Tuy nhiên vào năm 2021, bộ phim không được cấp phép lên sóng vì Trịnh Sảng vướng vào nhiều vụ bê bối nghiêm trọng.

Empty

Năm 2017, anh tham gia đóng bộ phim Khi Nàng Say Giấc, đánh dấu lần hợp tác thứ 3 với biên kịch Park Hye Ryun sau Đôi Tai Ngoại Cảm và Pinocchio.

Cũng trong năm đó, anh đã thử sức với vai phản diện khi đảm nhận vai sát nhân hàng loạt trong phim điện ảnh V.I.P. Sau khi công chiếu, bộ phim đã nhanh chóng đạt được doanh thu cực khủng. Khả năng diễn xuất của Lee Jong Suk trong phim V.I.P cũng được rất nhận rất nhiều lời tán dương.

Hoạt động nghệ thuật khác của Lee Jong Suk

Không chỉ tham gia diễn xuất và các show trình diễn thời trang, Lee jong-suk còn tham gia nhiều chương trình truyền hình như Happy Together, Strong Heart, Running Man, I Live Alone,...

Năm 2012, anh từng làm MC, dẫn cặp với nữ ca sĩ IU cho chương trình âm nhạc Inkigayo.

Năm 2014, anh từng xuất bản quyển sách ảnh tên LEE JONG SUK và năm 2017, xuất bản một tập thơ tên All Because of You.

Bên cạnh đó, anh cũng kí hợp đồng quảng cáo và đại diện với nhiều nhãn hàng như SK-II Pitera Essence, Ivy Club, Lotte Duty Free, L'Oreal Korea,...

Empty

Năm 2020, anh cũng từng sở hữu một quán cà phê tên 89 Mansion nhưng sau đó đã thông báo ngừng kinh doanh do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Lee Jong Suk đã rời YG Entertainment, và thành lập công ty quản lý A-MAN Project. Năm 2022, công ty này đã kí hợp tác với HiSTORY D&C. Kể từ đó, Lee Jong Suk cũng được tính là nghệ sĩ của HiSTORY.

Đời tư của nam diễn viên Lee Jong Suk

Năm 2019, khi đang phục vụ trong quân ngũ, Lee jong-suk từng được đồn đoán là hẹn hò với ngôi sao Itaewon Class là Kwon Nara. Truyền thông Hàn Quốc từng đưa tin rằng cả hai gặp nhau khi Kwon Nara vẫn còn hoạt động tại nhóm nhạc Hello Venus. Vì cô nàng có ngoại hình giống với Lee Na Young - idol của Lee Jong Suk nên chính anh đã là người chủ động liên lạc với Kwon Nara.

Theo các nguồn tin, anh đã thuyết phục cô gia nhập A-MAN Project và cả hai cũng thường có mặt cùng nhau tại quán cafe của Lee Jong Suk. Sau khi tin đồn gây chú ý khắp các trang mạng xã hội, công ty chủ quản đã đưa ra thông báo sẽ xác minh với nghệ sĩ sau một thời gian. Và rồi họ phủ nhận tin đồn tình cảm, đồng thời cho biết quan hệ của cả hai chỉ là quan hệ thân thiết của tiền bối và hậu bối.

lee-jong-suk--3

Năm 2012, Lee Jong Suk đã có dịp hợp tác với IU khi nhận vị trí MC cho chương trình Inkigayo nhằm cải thiện tính ngại đám đông của bản thân. Bằng sự nhiệt huyết của mình, IU đã đề xuất mình hóa trang thành Tinker Bell và Lee Jong Suk hóa trang thành Peter Pan. Lee Jong Suk không tỏ ra thích thú với điều này và đã trò chuyện riêng với biên kịch nhưng sau cùng vẫn phải hóa trang như đề xuất của nữ ca sĩ.

Ở những lần sau đó, IU cũng thường đưa ra nhiều ý tưởng mới buộc Lee Jong Suk phải làm theo yêu cầu từ tổ sản xuất mặc dù anh không hề thích.

Năm 2013, khi được hỏi về mối quan hệ với IU ở chương trình Hwasin, Lee Jong Suk thừa nhận rằng gần như không bao giờ trò chuyện riêng với IU sau hậu trường trong quá trình hợp tác cùng nhau bởi khác biệt về tính cách. Anh từng chia sẻ rằng bạn thân không thích IU  nhưng sau đó lại cảm thấy có nhiều điều tiếc nuối khi chương trình kết thúc.

Empty

Sau một thời gian, anh đã chủ động liên lạc với nữ ca sĩ và ôn lại chuyện xưa. 

Vào cuối năm 2022, cả hai đã công khai hẹn hò khiến người hâm mộ khá bất ngờ. Hiện nay, IU và Lee Jong Suk đã trở thành một trong những cặp đôi hot nhất của showbiz Hàn Quốc.

Các bộ phim ăn khách của Lee Jong Suk

Phim truyền hình:

  • 7 nụ hôn đầu
  • Khi nàng say giấc
  • Thánh ca tử thần
  • Phụ lục tình yêu
  • Hai thế giới
  • Big Mouth,…

Phim điện ảnh:

  • Sympathy
  • Ghost
  • As One
  • Biệt đội tiêm kích
  • The Face Reader
  • Mỹ nam đại chiến
  • Hot Young Bloods
  • V.I.P
  • The Witch 2
  • Decibel (Âm lượng huỷ diệt) 

Từ Khóa:

Bài khác