Lisa (BLACKPINK) có thể mất trắng sự nghiệp tại thị trường Trung Quốc

NNH, 11:54 03/11/2023

Trước những quy định nghiêm ngặt từ các cơ quan quản lý Trung Quốc đối với giới nghệ sĩ thì một idol Hàn Quốc như Lisa cũng không tránh khỏi ảnh hưởng.

5 show biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse có lễ sẽ khiến Lisa phải tiếc nuối. Kể từ khi xác nhận biểu diễn tại đây, em út của BLACKPINK phải nhận làn sóng chỉ trích dữ dội. Cho đến hiện tại, ngoài việc đem lại "trải nghiệm thú vị" cho bản thân thì phần trình diễn 19+ này dường như không giúp ích gì cho sự nghiệp của cô.

Show diễn 19+ dường như không giúp ích gì cho sự nghiệp của Lisa
Show diễn 19+ dường như không giúp ích gì cho sự nghiệp của Lisa

Nhiều cư dân mạng cho rằng đây còn là bước thụt lùi mà đáng lẽ mộ siêu sao quốc tế như Lisa có thể tỉnh táo bỏ qua. Sau show diễn này, nữ idol đến hiện tại vẫn phải gánh chịu hậu quả. Đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, khi cơ quan quản lý của họ đang áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc với show 19+ ở Crazy Horse của cô.

Với tình hình hiện tại, có lẽ em út của BLACKPINK khó mà tiếp tục hoạt động ở thị trường màu mỡ này. Đáng nói, nếu Trung Quốc “phong sát” Lisa thì cô còn có thể bị các nhãn hàng thời trang quốc tế quay lưng.

Lisa bị xóa tài khoản khỏi Weibo
Lisa bị xóa tài khoản khỏi Weibo

Tờ Herald Pop đưa tin, ngày 1/11, tài khoản Weibo của Lisa bất ngờ “bay màu”. Khi truy cập vào, người hâm mộ sẽ nhận được thông báo “Tài khoản này không thể xem được do bị báo cáo vi phạm pháp luật, quy định và thỏa thuận cộng đồng Weibo”.

"Công chúng suy đoán Lisa đang phải gánh chịu hậu quả sau khi có màn trình diễn 19+ tại Crazy Horse. Điều này là do Hiệp hội Công nghiệp Diễn xuất Trung Quốc nghiêm cấm các hành vi như cờ bạc, ma túy, bạo lực hoặc quảng bá các màn trình diễn tục tĩu, thô tục như một phần tiêu chuẩn để duy trì phẩm giá của người nổi tiếng" - tờ Herald Pop viết.

Các thương hiệu xa xỉ cũng xóa hình ảnh cô nàng trên tài khoản Weibo
Các thương hiệu xa xỉ cũng xóa hình ảnh cô nàng trên tài khoản Weibo

Đây cũng là suy đoán chung của nhiều trang tin tức khác, như bài viết của Sports Khan với tiêu đề: "Lisa của BLACKPINK bị khóa tài khoản Weibo. Liệu cô ấy có bị kỳ thị là ‘tục tĩu’ vì biểu diễn 19+"; "BLACKPINK Lisa vi phạm quy định của Trung Quốc"; Hay “Hậu quả của show diễn 19+" trên tờ Xports News.

Tuy nhiên, tài khoản của 3 cô nàng còn lại của BLACKPINK vẫn hoạt động bình thường. Điều này càng khiến người hâm mộ của Lisa đứng ngồi không yên.

Theo Tvreport, các thương hiệu xa xỉ mà Lisa làm đại sứ đã xóa một số hình ảnh của cô nàng khỏi tài khoản Weibo. Chủ tịch Bulgari - người từng khoe về mối quan hệ thân thiết với nữ ca sĩ người Thái cũng có hành động tương tự.

Màn biểu diễn tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse của Lisa đã nhận về sự chỉ trích mạnh mẽ từ làng giải trí Trung Quốc vì “vi phạm tiêu chuẩn giữ gìn phẩm giá người nổi tiếng”; Crazy Horse bị phản đối vì “phổ biến hoạt động thương mại hóa tình dục”, theo Tvreport.

su-nghiep-Lisa-tai-trung-quoc-xuong-doc-4

Được biết, tầm ảnh hưởng của Trung Quốc lớn đến mức họ chiếm hơn 20% lượng tiêu thụ hàng xa xỉ toàn cầu. Cuộc khủng hoảng tài chính bất động sản của nước này thời gian qua đã dẫn tới suy thoái kinh tế, thị trường hàng xa xỉ cũng bị thu hẹp.

Tvreport nhận định, các thương hiệu xa xỉ không thể bỏ qua sự ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc trước bối cảnh hiện nay. Cũng có nghĩa, Lisa sẽ gặp rắc rối lớn trong lĩnh vực thời trang nếu không còn được “o bế” bởi thị trường Hoa Ngữ như trước.

Liên quan đến vụ việc, tờ Herald Pop cho biết, nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Angela Baby được cho là đến tham dự show diễn 19+ của Lisa, cũng đang phải đối mặt với nguy cơ phải rời khỏi showbiz. Theo đó, một chương trình truyền hình đã loại bỏ hoàn toàn hình ảnh của cô trong show, đài truyền hình CCTV cũng xóa video về sự xuất hiện của Angela Baby.

⏩⏩⏩ Xem thêm: Hậu quả từ show diễn 19+: Lisa, Angelababy, Trương Gia Nghê bị Trung Quốc “phong sát”

Bài khác