Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa (2019)
Đánh Giá Của Bạn
Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa: Câu chuyện của những người trẻ giữa thời loạn chiến

Bên cạnh những câu chuyện tình lãng mạn hài hước, Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa còn mang đến cho người xem những giây phút xúc động trước tình yêu Tổ quốc thiêng liêng cùng khát khao cống hiến sức trẻ trước vận mệnh dân tộc.

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa: Câu chuyện của những người trẻ giữa thời loạn chiến

Guria, 12:32 09/07/2023

Thông tin về phim Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa

  • Quốc gia: Trung Quốc 
  • Tên tiếng Anh: Arsenal Military Academy
  • Đạo diễn: Vu Chính
  • Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, Quân nhân
  • Diễn viên: Bạch Lộc, Hứa Khải, Lý Trình Bân,…
  • Số tập: 48 tập
  • Thời lượng: 40 phút/tập
  • Năm phát hành: 2019

Nguồn: Viettel Media

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa là bộ phim tâm lý tình cảm lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc của Trung Quốc ra mắt khán giả vào năm 2019, nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi với kịch bản được chấp bút với Vu Chính.

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa là bộ phim tâm lý tình cảm lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc của Trung Quốc
Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa là bộ phim tâm lý tình cảm lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc của Trung Quốc

Câu chuyện của những người trẻ giữa thời loạn chiến

Nội dung của Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa lấy bối cảnh vào những năm Trung Quốc bị Nhật Bản chiếm đóng, tình hình chính sự trong nước vô cùng hỗn loạn. Sự đàn áp của quân đội Nhật đối với nhân dân đã làm dấy lên lòng căm thù và ý chí chiến đấu bảo vệ tổ quốc của lớp người trẻ tuổi lúc bấy giờ.

Tạ Tương (Bạch Lộc) là một nữ sinh sống tại Bắc Kinh, anh trai của cô đã hy sinh dưới mũi súng của quân đội Nhật. Để hoàn thành tâm nguyện còn dang dở giúp anh trai mình, Tạ Tương đã giả trang đàn ông để theo học tại trường quân sự Liệt Hỏa dưới cái tên Tạ Lương Thần.

Học viện quân sự Liệt Hỏa là một trường quân đội danh tiếng thuộc vùng Thuận Viễn, tại đây chuyên đào tạo những thanh thiếu niên yêu nước và mong muốn được cống hiến hết sức lực cho nhân dân trong bối cảnh đất nước nguy nan.

Tại đây, Tạ Tương đã gặp được những người bạn có cùng chí hướng, họ cùng nhau kề vai sát cánh thực hiện nhiệm vụ bất chấp hiểm nguy gian khổ.

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa là câu chuyện của những người trẻ giữa thời loạn chiến
Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa là câu chuyện của những người trẻ giữa thời loạn chiến

Đúng như cái tên Liệt Hỏa, các nhân vật trong phim đều mang trong mình một ngọn lửa rực cháy của nhiệt huyết thanh xuân với lý tưởng sống được chiến đấu để bảo vệ đất nước. Ai cũng muốn một cuộc sống bình thường nhưng có những việc không thể không có người làm. Những người trẻ đó ý thức được trách nhiệm của bản thân trước vận mệnh của dân tộc, họ sẵn sàng bất chấp mọi gian khổ hiểm nguy để bảo vệ đất nước.

Vẫn khai thác đề tài thanh xuân vườn trường quen thuộc, nhưng Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa đã triển khai theo một cách khác, nơi tuổi xuân của những người trẻ dành trọn cho tổ quốc giữa thời đạn bom khói lửa, từ đó đem lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt.

Màn tái hợp của cặp đôi Hứa Khải - Bạch Lộc

Hứa Khải và Bạch Lộc là một cặp đôi nặng duyên của làng điện ảnh Hoa ngữ khi học từng hợp tác với nhau trong nhiều tác phẩm như Phượng Tù Hoàng, Triều Ca, đặc biệt phải kể đến tác phẩm gây tiếng vang lớn vào đầu năm 2019 là Chiêu Diêu.

Sau thành công của Chiêu Diêu, sức hút của cặp đôi Bạch Lộc - Hứa Khải cũng không ngừng tăng cao. Theo đó, sự tái hợp của cặp đôi này trong Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa với vai trò diễn viên chính đã tạo nên hứng thú không nhỏ với khán giả.

Hứa Khải và Bạch Lộc tái hợp trong Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa
Hứa Khải và Bạch Lộc tái hợp trong Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa

Hứa Khải sinh năm 1995 nổi tiếng với vai Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hy Công Lược. Từ đó, tên tuổi của nam diễn viên cũng được nhiều người biết đến. Đảm nhận vai Cố Yến Tranh lạnh lùng, lãng tử nhưng vô cùng có trách nhiệm với nhiệm vụ Tổ Quốc. Hứa Khải nhận được nhiều lời khen từ công chúng. Nhiều người nhận xét vai diễn này như được đo ni đóng giày cho nam diễn viên bởi anh đã lột tả chính xác hình tượng mạnh mẽ, bất cần đời của Cố Yến Tranh.

Hứa Khải đảm nhận vai Cố Yến Tranh lạnh lùng, lãng tử nhưng vô cùng có trách nhiệm với Tổ Quốc
Hứa Khải đảm nhận vai Cố Yến Tranh lạnh lùng, lãng tử nhưng vô cùng có trách nhiệm với Tổ Quốc

Trong khi đó, nữ diễn viên Bạch Lộc sinh năm 1994 được khán giả chú ý thông qua hàng loạt bộ phim như Triều Ca, Phượng Tù Hoành, Chiêu Diêu,... Sở hữu nhan sắc vô cùng sắc sảo, nữ diễn viên trẻ được khán giả đánh giá là phù hợp với nhân vật nữ cường, mạnh mẽ trong Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa lần này. 

Mối tình oan gia của cặp đôi Cố Yến Tranh và Tạ Tương là một yếu tố đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả giữa bối cảnh u ám của thời kỳ chiến sự loạn lạc.

Bạch Lộc được khán giả đánh giá là phù hợp với nhân vật nữ cường, mạnh mẽ trong Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa
Bạch Lộc được khán giả đánh giá là phù hợp với nhân vật nữ cường, mạnh mẽ trong Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của bộ phim còn đến từ tuyến nhân vật phụ góp mặt trong phim như Lý Trình Bân trong vai Thẩm Quân Sơn trầm tĩnh nhưng rất ấm áp, Ngô Giai Di vai Khúc Mạn Đình kiêu căng, xinh đẹp, Vương Nhất Triết vai Kỷ Cấn điển trai và có trách nhiệm,…

Tất cả họ đều là những người trẻ, đại diện cho sự nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, sẵn sàng hy sinh, bùng cháy với lý tưởng sống để cùng nhau chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc, đem lại những cảm xúc đặc biệt, để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa đã tạo nên cơn bão nho nhỏ trong làng phim Hoa ngữ
Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa đã tạo nên cơn bão nho nhỏ trong làng phim Hoa ngữ

Trang phục, bối cảnh phim được đầu tư kỹ càng

Lấy bối cảnh những năm Trung Quốc bị Nhật Bản chiếm đóng vô cùng hỗn loạn, lớp trẻ đứng lên chiến đấu để bảo vệ Tổ Quốc. Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa rất chú trọng đến nhân vật cũng như trang phục.

Trang phục ấn tượng của các nhân vật trong phim
Trang phục ấn tượng của các nhân vật trong phim

Có thể thấy, những bộ áo choàng dài được nam chính Hứa Khải khoác lên cùng với tạo hình mái tóc siêu ngầu, trang phục quân đội vô cùng quyền lực,... tất cả đã làm toát lên khí chất oai phong, dũng mãnh của lớp trẻ. 

Empty

Bên cạnh đó, các cảnh quay trong phim cũng được đầu tư chỉn chu không kém, những góc quay đẹp mắt, chân thực khiến người xem cảm nhận được sự gian truân của những người anh hùng quân nhân thời bấy giờ.

Tổng kết lại, khác với xu hướng tập trung vào yếu tố tình cảm lãng mạn của thị trường phim ảnh gần đây, Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa đã lựa chọn một hướng đi mới khi kết hợp một cách hài hòa các yếu tố tình yêu đôi lứa và trách nhiệm của người trẻ trước vận mệnh của dân tộc. Bên cạnh những câu chuyện tình lãng mạn hài hước, tác phẩm còn đem đến cho người xem những phút giây xúc động trước tình yêu tổ quốc thiêng liêng cùng khát khao được cống hiến sức trẻ của mỗi nhân vật trong phim. Có thể nói, đây là một bộ phim đề tài dân quốc đáng để thưởng thức.

Bài khác