Sound of Silence - Âm Vực Chết (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Sound of Silence (Âm Vực Chết): Phim kinh dị nhưng hù dọa chưa “đã”

Một trong số những điểm nổi bật nhất của Sound of Silence ( m Vực Chết) chính là sự thanh lịch trong việc thể hiện những cảnh quay kinh dị. Khán giả sẽ không thấy những tình tiết máu me hay những hình ảnh kinh dị quá mức. Mọi thứ đều được tạo nên bằng sự gợi mở, âm thanh, sự im lặng và cả những bối cảnh u ám.

Sound of Silence (Âm Vực Chết): Phim kinh dị nhưng hù dọa chưa “đã”

Mít Mật, 22:13 06/07/2023

Thông tin phim Sound of Silence 

  • Tên phim: Sound of Silence 
  • Tựa Việt: Âm Vực Chết
  • Đạo diễn: Alessandro Antonaci 
  • Quốc gia: Ý 
  • Diễn viên: Penelope Sangiorgi, Lucia Caporaso 
  • Thể loại: Kinh dị 
  • Nhà sản xuất: Eryde Produzioni 
  • Ngày khởi chiếu: 19/4/2023

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Bộ phim Sound of Silence (Âm Vực Chết) được biên kịch và đạo diễn bởi Alessandro Antonaci, Daniel Lascar và Stefano Mandala - đều là những người đang làm việc trong hãng phim T3. Bộ phim này là câu chuyện về cụ ông Peter (Peter Stephen Wolmarans) bất ngờ tìm thấy một chiếc radio đã cũ trên căn gác mái nhà mình. Ông muốn sửa chữa nó nên đã bỏ qua cảnh báo của vợ mình (Sandra Pizzullo), bà từng khuyên ông đừng nên động vào chiếc radio này, bởi có thể sẽ giải phóng thứ gì đó khiến cả 2 gặp nguy hiểm. 

Thời điểm một mình ở trong nhà, Emma đã phải đối mặt với một thực thể tà ác được kết nối với chiếc đài bị nguyền rủa
Thời điểm một mình ở trong nhà, Emma đã phải đối mặt với một thực thể tà ác được kết nối với chiếc đài bị nguyền rủa

Trong khi đó, tại thành phố New York, Emma (Penelope Sangiorgi) vốn là một ca sĩ đầy tham vọng nhưng lại bị “đóng băng” tại một buổi thử giọng. Cô về ở với bạn trai của mình là Seba (Rocco Marazzita), sau đó nhận được cuộc gọi từ mẹ, cho biết cha cô đang nằm trong bệnh viện. Vì thế, họ nhanh chóng thu dọn đồ đạc, đáp chuyến bay trở về Ý.

Thời điểm một mình ở trong nhà, Emma đã phải đối mặt với một thực thể tà ác được kết nối với chiếc đài bị nguyền rủa. Cô dần vén màn những bí mật đen tối, tìm cách sống sót và bảo vệ những người mà mình yêu thương.  

Âm thanh tạo nên sự kinh dị

Đúng như tên gọi, Sound of Silence (Âm Vực Chết) sử dụng chiếc radio bị nguyền rủa nhằm triệu hồi những bóng ma đang lang thang trong nhà. Bộ phim được hòa trộn các yếu tố âm thanh của A Quiet Place và Don't Breathe. Do đó, tác phẩm này được mở rộng từ một phim ngắn được sản xuất năm 2020, khởi phát ý tưởng từ những tạo vật chỉ trở nên hữu hình khi chiếc đài cũ được bật lên, khi tắt đi thì những thứ này cũng nhanh chóng biến mất. Sound of Silence chú trọng đến vấn đề âm thanh, khi mà mọi thứ từ âm nhạc, chuông báo thức cho đến cả tiếng hạ gục của kẻ giết ruồi điện cũng tạo nên một gia đình bóng ma, đầy kinh dị và ma quái.

Emma (Penelope Sangiorgi) vốn là một ca sĩ đầy tham vọng nhưng lại bị “đóng băng” tại một buổi thử giọng
Emma (Penelope Sangiorgi) vốn là một ca sĩ đầy tham vọng nhưng lại bị “đóng băng” tại một buổi thử giọng

Nhân vật ma quái trong phim tiếp cận Emma trực tiếp hơn về mặt vật lý (ngoài sóng âm). Nó trở thành kẻ chủ động trong cuộc chơi, khiến cho Emma phải chuyển từ việc giữ im lặng sang sử dụng âm thanh để chống lại kẻ tấn công hung hãn, nguyên nhân bởi, tiếng ồn chính là vũ khí sắc bén nhất. 

Một trong số những điểm nổi bật nhất của Sound of Silence (Âm Vực Chết) chính là sự thanh lịch trong việc thể hiện những cảnh quay kinh dị. Khán giả sẽ không thấy những tình tiết máu me hay những hình ảnh kinh dị quá mức. Mọi thứ đều được tạo nên bằng sự gợi mở, âm thanh, sự im lặng và cả những bối cảnh u ám. Cách sử dụng âm thanh trong phim khá khéo léo, mang đến cảm giác sợ hãi cho khán giả. Phim ít tiếng động nhưng lại mang tới cảm giác kinh dị tăng gấp nhiều lần. Những âm thanh và bài hát phát ra từ chiếc đài ma quỷ khiến khán giả run rẩy mỗi khi tiếng nhạc bật lên.

Phim ít tiếng động nhưng lại mang tới cảm giác kinh dị tăng gấp nhiều lần
Phim ít tiếng động nhưng lại mang tới cảm giác kinh dị tăng gấp nhiều lần

Ngoài ra, tác phẩm cũng có nhiều cảnh hù dọa, cộng thêm phần hóa trang, trang điểm, hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng khá rùng rợn. 

Bối cảnh âm u được xây dựng triệt để

Trong Sound of Silence (Âm Vực Chết), ngôi nhà bị ma ám cũng được thiết kế đặc biệt với âm thanh u tối và đáng sợ không kém những ngôi nhà nổi tiếng trong vũ trụ The Conjuring. Một số cảnh quay xuất hiện với ánh sáng yếu, màu sắc u ám và tạo nên một bầu không khí rùng rợn đầy khó chịu.

Chưa kể, những đồ vật trong nhà cũng chứa đựng nguồn năng lượng ma quái, mang đến rủi ro cho những người sống trong ngôi nhà. Với sự sắp đặt kỳ lạ và khó đoán, từng góc nhà trong Sound of Silence khiến 99,9% người xem khi nhìn vào đều căng thẳng và bất an. 

Trong Sound of Silence (Âm Vực Chết), ngôi nhà bị ma ám cũng được thiết kế đặc biệt với âm thanh u tối và đáng sợ
Trong Sound of Silence (Âm Vực Chết), ngôi nhà bị ma ám cũng được thiết kế đặc biệt với âm thanh u tối và đáng sợ

Bộ phim cũng có sự tiếp cận tinh tế, sáng tạo với vấn đề kinh dị. Sound of Silence (Âm Vực Chết) không có những cảnh máu me hay kinh dị quá đà nhưng vẫn khiến khán giả kinh hãi bằng âm thanh và cách quay phim kỹ thuật. Điều này chứng tỏ, đạo diễn và ekip đã thành công trong việc thể hiện các mảng kinh dị cũng như tâm lý trong phim.

Đặc biệt, diễn xuất của nữ chính Penelope Sangiorgi cũng được nhiều người khen ngợi. Cô nàng đã thể hiện trọn vẹn được sự lo lắng, sợ hãi của nhân vật, khiến khán giả đồng cảm, sau đó là đồng hành cùng cô trong cuộc chiến chống lại thực thể tà ác.

Sound of Silence (Âm Vực Chết) không có những cảnh máu me hay kinh dị quá đà nhưng vẫn khiến khán giả kinh hãi bằng âm thanh và cách quay phim kỹ thuật
Sound of Silence (Âm Vực Chết) không có những cảnh máu me hay kinh dị quá đà nhưng vẫn khiến khán giả kinh hãi bằng âm thanh và cách quay phim kỹ thuật

Một số điểm trừ

Cốt truyện của Sound of Silence (Âm Vực Chết) khá phức tạp và khó nắm bắt. Phim đôi chỗ lạm dụng jumpscare khiến nhiều cảnh bị cắt xén vụn vặt. Hầu hết các cảnh jumpscare hù dọa một lần rồi thôi, không đọng lại chút gì. Ngoài ra, phần đầu phim kéo dài nhanh gọn thì đến phần kết lại kéo dài lê thê. 

Cốt truyện của Sound of Silence (Âm Vực Chết) khá ổn nhưng lại quá chú trọng đến việc tìm tòi sự kết hợp giữa đài phát thanh cùng các hành động ma quái. Nhiều đoạn đối thoại lạc điệu, dù chủ yếu bằng tiếng Anh nhưng lại tạo cảm giác khó chịu. Một số cảnh hù dọa khi có plot thường mang đến cảm giác gượng ép, dễ dàng đoán trước.

Nhiều đoạn đối thoại lạc điệu, dù chủ yếu bằng tiếng Anh nhưng lại tạo cảm giác khó chịu
Nhiều đoạn đối thoại lạc điệu, dù chủ yếu bằng tiếng Anh nhưng lại tạo cảm giác khó chịu

Đặc biệt, những cảnh phim quá tối tăm, dù biết đây là “gia vị” quen thuộc trong phim kinh dị nhưng cả phim không có nổi cái đèn, nhân vật lúc nào cũng mò mẫm trong bóng tối thì quả là khó hiểu. Nhiều hình ảnh mèo, chuột, sinh vật bò trên lầu và hầm của ngôi nhà ma ám cứ lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. 

Tuy nhiên, Sound of Silence (Âm Vực Chết) lại đề cao những thông điệp về gia đình. Thông qua màn thể hiện ấn tượng của dàn cast, tác phẩm kinh dị này đã gửi gắn đến khán giả thông điệp về ý nghĩa của sự tha thứ và đối diện với sự thật.

Bài khác