Những Đứa Con Nhà Họ Kiều (2021)
Đánh Giá Của Bạn
Những Đứa Con Nhà Họ Kiều: Phim gia đình tràn ngập nước mắt

Bộ phim truyền hình Những Đứa Con Nhà Họ Kiều xoay quanh câu chuyện của 5 anh chị em. Những tình tiết trong phim được đánh giá rất gần gũi với cuộc sống thực tế của mọi người. Xem phim, khán giả sẽ thấy được sự thiếu thốn của các bậc phụ huynh và tình thương của người anh, chị dành cho em mình. Cũng vì sự yêu thương, nương tựa, ỷ lại vào nhau đã mang tới một bức tranh vô cùng ấm áp. 

Những Đứa Con Nhà Họ Kiều: Phim gia đình tràn ngập nước mắt

NNH, 17:34 24/07/2023

Thông tin phim Những Đứa Con Nhà Họ Kiều

  • Tên phim: Những Đứa Con Nhà Họ Kiều
  • Tên gốc: 乔家的儿女/ The Bond
  • Nguyên tác: Kiều gia nhi nữ
  • Biên kịch: Vị Tịch (tác giả nguyên tác)
  • Đạo diễn: Trương Khai Trụ 
  • Diễn viên: Bạch Vũ, Tống Tổ Nhi, Mao Hiểu Đồng, Trương Vãn Ý, Lưu Quân, Chu Dực Nhiên, Lý Giai Hàng, Chu Châu, Lưu Lâm
  • Thể loại: Hiện đại đô thị, chính kịch, tình cảm gia đình, tâm lý xã hội
  • Số tập: 36 tập (45 phút một tập)
  • Công chiếu: 17/8/2021

Nguồn: 中剧独播

Nội dung phim Những Đứa Con Nhà Họ Kiều

Nhà họ Kiều có 5 người con, lần lượt là Nhất Thành (Bạch Vũ), Nhị Cường (Trương Vãn Ý), Tam Lệ (Mao Hiểu Đồng), Tứ Mỹ (Tống Tổ Nhi) và Thất Thất (Chu Dực Nhiên). Mẹ qua đời khi sinh em út Thất Thất, còn người cha Kiều Tổ Vọng lại là kẻ ích kỷ, thô bạo. 5 đứa trẻ phải nương tựa vào nhau để vượt qua những tháng ngày gian khổ.

5 anh em với 5 tính cách và cuộc sống khác nhau nhưng luôn yêu thương và đùm bọc nhau
5 anh em với 5 tính cách và cuộc sống khác nhau nhưng luôn yêu thương và đùm bọc nhau

Kiều Nhất Thành là anh cả, ngay từ nhỏ đã chăm sóc và che chở cho các em mình, Thứ nhưng anh vẫn luôn sống dưới cái bóng của người anh họ ưu tú Tề Duy Dân (Lý Giai Hàng). Kiều Nhất Thành thi đỗ Đại Học Sư Phạm, các em của anh cũng lần lượt trường thành và giúp gia đình thoát cảnh nghèo khó. 

Họ phải sống dựa vào nhau để vượt qua những tháng ngày nghèo đói
Họ phải sống dựa vào nhau để vượt qua những tháng ngày nghèo đói

Bọn họ cùng nhau vượt qua bao khó khăn và ôm ấp hy vọng đổi đời, quãng đường dù có trắc trở nhưng luôn ấm áp tình thương gia đình… Công việc, hôn nhân lại không được thuận lợi, không chỉ riêng gì Kiều Nhất Thành mà cũng là nỗi buồn chung của 5 anh em. Không có việc gì là hoàn hảo, tất cả đều có khuyết điểm. Nhưng anh cả vẫn cho rằng, ai cùng đều có góc khuất của mình, nhưng cho dù chỉ có một tia sáng thì ai nấy cũng đều nỗ lực vươn lên. 

Điểm cộng: Sản xuất, diễn viên, nội dung phim

Những Đứa Con Nhà Họ Kiều lấy bối cảnh từ năm 1977 đến 2008. Từ những tập đầu lên sóng, bộ phim đã đưa khán giả về lại những năm 70. Với những ngôi nhà thấp tầng, con phố chật hẹp, biển hiệu chữ to, những tòa nhà và cảnh quan đường phố đơn sơ của thế kỷ trước, những bộ trang phục cổ điển hay những đồ vật cũ mèm… 

Những thước phim mang màu sắc xưa cũ
Những thước phim mang màu sắc xưa cũ

Đáng chú ý là Những Đứa Con Nhà Họ Kiều được chính Dương Quang Chính Ngọ sản xuất. Ông được xem là nhà sản xuất bảo chứng chất lượng bộ phim và rating khi liên tục ra mắt những tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung, chất lượng phản ánh thực tế, mang nhiều ý nghĩa, thông điệp. 

Bên cạnh đó, màu phim mà Chính Ngọ mang đến cực kỳ đẹp, không giống những bộ phim bây giờ bị chỉnh màu tung tóe. Những Đứa Con Nhà Họ Kiều chỉ phác họa đại chúng bình thường, có cuộc đời bình thường, chủ đề về tình thân và xoay quanh quá trình trưởng thành của mỗi người. Trải qua sự giày vò của năm tháng, những đứa trẻ buộc phải trưởng thành, làm thanh niên phơi phới rồi làm một người trung niên tang thương cùng thế sự. 

Gánh nặng gia đình luôn đè nặng lên đôi vai anh cả
Gánh nặng gia đình luôn đè nặng lên đôi vai anh cả

Được biến hóa dưới bàn tay của biên kịch kiêm tác giả nguyên tác Vi Tịch, mỗi nhân vật đều có sinh mệnh sống động. Qua bộ phim Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, khán giả có thể thấy được quá khứ của mình, có khi thấy rằng thời gian quay ngược trở lại, hoàn cảnh vẫn nguyên vẹn. Đôi lúc là rực rỡ màu sắc, có khi lại u ám tối tăm, chẳng chút khoa trương, tất cả đã tạo nên hình dáng của cuộc sống. 

Dưới sự thể hiện của dàn diễn viên chính Bạch Vũ, Mao Hiểu Đồng, Tống Tổ Nhi, Chu Dực Nhiên, Trương Vãn Ý, họ đã góp phần tạo nên sự thành công của Những Đứa Con Nhà Họ Kiều. Từng phân cảnh đã chạm tới trái tim của người xem, nhờ lối diễn tự nhiên, chân thành từ ánh mắt tới biểu cảm cơ thể. Đôi khi chỉ nhờ những cử chỉ nhỏ cũng đủ để khán giả đồng cảm với nhân vật. 

Sức mạnh to lớn từ tình thân

Trong Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, bi kịch gia đình đến một cách đột ngột, người em út vừa ra đời thì mẹ mất, anh cả khi đó mới 12 tuổi phải gánh vác cả gia đình. Cộng với sự vô tâm của người bố lại càng khiến 5 anh em thắt chặt tình cảm hơn. Nhất Thành phải từ bỏ niềm vui, hy sinh nhiều điều để cho 4 người em ăn no, bảo vệ họ ngay cả khi tất cả đã trưởng thành. Hai cuộc hôn nhân đều đổ vỡ phần nào cũng vì những tổn thương của anh trong quá khứ. 

Nếu không có tình thân, có lẽ bọn họ chẳng thể vực dậy nổi sau khó khăn. Hành trình chữa lành còn có sự xuất hiện của dì Thục Phương - người phụ nữ yêu thương lũ trẻ vô bờ bến. Dì cũng luôn cố gắng bù đắp tình cảm cho những đứa cháu thay cho người chị đã mất. 

Gia đình là thứ mà chúng ta luon có thể dựa vào dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào
Gia đình là thứ mà chúng ta luon có thể dựa vào dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Anh cả Nhất Thành đã coi việc chăm sóc các em là nghĩa vụ cả đời, là trách nhiệm mà anh phải gánh vác. Trong cuộc sống nghèo khó của những năm 30 tuổi, tình yêu giúp căn nhà ấm áp và đầy đủ hơn nhiều. 

Những Đứa Con Nhà Họ Kiều cuối cùng cũng cho 5 anh em một cái kết đẹp sau nhiều biến cố của cuộc đời. Mỗi người một câu chuyện nhưng họ đều hạnh phúc với những gì đã chọn. Anh hai Nhị Cường được sống bên cạnh người mình thầm yêu bấy lâu, Tam Lệ thì vui vẻ cùng Nhất Đinh, Tứ Mỹ đã rạch ròi với người chồng cũ bội bạc. Chính tình thân đã tiếp thêm sức mạnh cho họ, vực dậy tinh thần và cùng che chở cho nhau khi hoạn nạn. 

Những Đứa Con Nhà Họ Kiều là một bộ phim tình cảm gia đình mà khán giả không nên bỏ qua vì có sự chỉn chu từ kịch bản, diễn viên và hậu kỳ.

Bài khác