Cô Thành Trong Gương - Bộ phim hoạt hình chuyển thể sắp ra rạp Việt Nam

NNH, 22:03 28/06/2023

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Cô Thành Trong Gương (Lonely Castle In The Mirror / かがみの孤城) là phim hoạt hình điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhật Bản do tác giả Tsujimura Mizuki chắp bút. Năm 2018, bộ truyện đoạt giải Honyataishou - Giải thưởng do các nhà sách toàn Nhật Bản bình chọn lần thứ 15, đồng thời trở thành sách bán chạy tại Nhật. Đây được xem là anime hàng đầu trên "đường đua điện ảnh" năm 2023.

Cô Thành Trong Gương là tựa sách rất nổi tiếng của Nhật Bản
Cô Thành Trong Gương là tựa sách rất nổi tiếng của Nhật Bản

Bộ phim kể về cô bé Kokoro - một học sinh lớp bảy luôn sống trong sự cô độc, không tiếp xúc với ai. Nhưng sâu thẳm trong cô bé là vết thương tâm lý tưởng chừng khó có thể chữa lành. Cho đến một ngày, Kokoro phát hiện tấm gương trong phòng phát sáng, khi cô bước qua thì lại thấy bản thân đang ở trong tòa lâu đài với 6 người bạn khác chung cảnh ngộ.

Tại đây, họ phải dựa vào những manh mối để tìm ra căn phòng bí ẩn, nơi một trong số họ sẽ nhận được một điều ước. Cả 7 đứa trẻ cô độc này buộc phải tham gia chuyến phiêu lưu kỳ lạ để tìm ra đáp án ở cuối con đường.

7 đứa trẻ trong độ tuoir mới lớn tụ họp với nhau
7 đứa trẻ trong độ tuoir mới lớn tụ họp với nhau

Trailer Cô Thành Trong Gương đã hé lộ những nhân vật xuất hiện trong phim. Cùng với Kokoro, còn có ngài sói bí ẩn với chiếc đầm đỏ và mặt nạ, 6 bạn trẻ với những tính cách riêng biệt và hoàn cảnh khác nhau. Những tưởng họ sẽ tìm ra chiếc chìa khóa để biến điều ước của bản thân thành sự thật, nhưng lại có tình tiết bất ngờ xảy ra…

Cô Thành Trong Gương thực chất phản chiếu một thế giới khác, nơi mà các thanh thiếu niên mới lớn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề tâm lý hay các mối quan hệ gia đình, bạn bè… Bộ phim cũng giúp người xem hiểu hơn về thế hệ trẻ và giá trị của lòng tốt, biết lắng nghe và tìm được tình yêu thương giữa đời sống thực.

Vì sao lại có tên Cô Thành Trong Gương?

Tựa đề Cô Thành Trong Gương (Lonely Castle In The Mirror) để chỉ tòa lâu đài cô lập, trơ trọi hay bị bao vây bởi núi rừng mà không có cơ hội được cứu viện. Bối cảnh chính của bộ phim là một tòa lâu đài tráng lệ - nơi Anzai Kokoro bắt đầu chuyến phiêu lưu kỳ lạ.

Một thế giới diệu kỳ bên trong chiếc gương của bạn
Một thế giới diệu kỳ bên trong chiếc gương của bạn

Cô Thành Trong Gương mở ra một “thế giới kỳ diệu trong gương” nhưng đây cũng là thế giới thật của những thanh thiếu niên ở độ tuổi mới lớn, đang phải đối mặt với những vấn đề về tâm lý, giằng co bởi các mối quan hệ xung quanh.

Bật mí là bộ phim sẽ có cái kết rất đẹp khi nó mang đến nhiều hy vọng và tiếp thêm sức mạnh cho tất cả những ai đang bị lạc khỏi vòng quay cuộc sống.

Bộ phim điện ảnh anime Cô Thành Trong Gương (Lonely Castle In The Mirror) chính thức khởi chiếu từ ngày 30/6/2023 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bài khác