She Was Pretty (2015)
Đánh Giá Của Bạn
Cô Nàng Xinh Đẹp (She Was Pretty): Bản giao hưởng đầy ngọt ngào tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ

Câu chuyện “hoàng tử và vịt bầu” được khai thác dưới một góc nhìn riêng đã giúp cho She Was Pretty thu hút được một lượng lớn khán giả và tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ.

Cô Nàng Xinh Đẹp (She Was Pretty): Bản giao hưởng đầy ngọt ngào tạo nên cơn sốt màn ảnh nhỏ

Guria, 23:49 31/07/2023

Thông tin chung về phim Cô Nàng Xinh Đẹp (She Was Pretty)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 그녀는 예뻤다
  • Tên tiếng Anh: She Was Pretty
  • Thể loại: Tâm lý, Tình cảm, Hài lãng mạn
  • Đạo diễn: Jung Dae Yoon
  • Biên kịch: Jo Sung Hee
  • Diễn viên: Hwang Jung Eum, Park Seo Joon, Choi Si Won, Go Joon Hee,...
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 70 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 16/9/2015

Nguồn: dimsum entertainment

Nội dung phim She Was Pretty

She Was Pretty là câu chuyện xoay quanh mối tình của hai người bạn thân từ thuở bé gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách là Ji Sung Joon (Park Seo Joon thủ vai) và Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum thủ vai). 

Thuở bé, Sung Joon vốn là một cậu bé mập mạp yêu thích vẽ tranh, thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, còn Hye Jin lại là cô bé xinh xắn, giỏi giang, được rất nhiều bạn nam yêu mến. Câu chuyện bắt đầu khi gia đình Sung Joon chuyển đến cạnh nhà Hye Jin, khiến cô bạn trở nên dần thân thiết với Sung Joon và luôn đứng ra bảo vệ cậu mỗi khi Sung Joon bị bạn bè bắt nạt.

Hye Jin và Sung Joon khi còn nhỏ
Hye Jin và Sung Joon khi còn nhỏ

Những ký ức đau buồn cùng nỗi ám ảnh của cậu bé mang trong mình nhiều tổn thương dần được cô bạn Hye Jin chữa lành bằng sự quan tâm đầy vô tư, hồn nhiên của mình. Tuy nhiên, những ngày tháng bên nhau của đôi bạn thân này không kéo dài bao lâu khi gia đình Sung Joon quyết định chuyển đến Mỹ sống.

Rất nhiều biến cố đã xảy ra sau khi Sung Joon đi Mỹ, gia đình cô bé Hye Jin thất bại trong việc làm ăn đến mức phải bán hết nhà cửa để trả nợ. Hye Jin mang gen di truyền của bố nên sau khi bước vào tuổi dậy thì, gương mặt xuất hiện nhiều tàn nhang cùng mái tóc xoăn ác tính biến cô trở thành nàng vịt bầu xấu xí trong mắt mọi người xung quanh.

Với mong muốn kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình, Hye Jin phải làm nhân viên phục vụ trong quán ăn, ngoại hình xấu xí khiến cô nhận lại sự khinh miệt chua chát. Trong khi đó, Sung Joon đã thành công theo đuổi đam mê của mình, trở thành quản lý của tạp chí The Most và được điều về làm phó tổng biên tập cho một chi nhánh tại Hàn Quốc.

Poster phim She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp)
Poster phim She Was Pretty (Cô Nàng Xinh Đẹp)

Điều đầu tiên Sung Joon trở về quê nhà đó là tìm lại cô bạn thuở nhỏ của mình. Nhưng Sung Joon giờ đây đã lột xác thành một chàng trai hoàn hảo, khác xa với cậu bạn thời thơ ấu khiến Hye Jin tự ti, không dám đối mặt và lựa chọn trốn tránh. Điều này khiến Sung Joon vô tình nhận nhầm cô bạn thân Min Hari (Go Joon Hee đóng) của Hye Jin chính là người mình cần tìm và những rắc rối bắt đầu mở ra với nhiều tình huống đầy trớ trêu.

Mối lương duyên kỳ diệu của đôi bạn thuở nhỏ

Mặc dù xui xẻo liên tiếp ập đến nhưng Kim Hye Jin vẫn không hề gục ngã mà ngược lại cô chấp nhận vẻ bề ngoài mới của mình, đồng thời không ngừng nỗ lực để tìm kiếm công việc. Và ông trời đã không phụ lòng người, Hye Jin được nhận vào làm nhân viên chạy vặt trong tổ biên tập của tạp chí The Most và gặp lại Sung Joon khiến mối lương duyên tưởng chừng như đã kết thúc này lại mở sang một trang mới.

Ban đầu, từ sự ác cảm vì không nhận ra Hye Jin, Sung Joon dần cảm nhận được sự quen thuộc và niềm vui khác lạ khi ở bên cô gái vừa không xinh đẹp lại vùng về, ngốc nghếch này.

Tuy nhiên, việc hiểu lầm Hari chính là người bạn thuở nhỏ cũng tạo ra nhiều tình huống trớ trêu cho mối tình tay ba và khiến Sung Joon phải trải qua không ít dằn vặt, thậm chí phủ nhận cả tình cảm của mình với Hye Jin. Vượt qua mọi hiểu lầm, trốn tránh và đau khổ, cặp đôi cuối cùng cũng hóa giải được mọi khúc mắc để tìm đến bên nhau. 

She Was Pretty đã thành công khắc họa một mối lương duyên kỳ diệu giữa đôi bạn thuở nhỏ sau bao năm xa cách
She Was Pretty đã thành công khắc họa một mối lương duyên kỳ diệu giữa đôi bạn thuở nhỏ sau bao năm xa cách

Có thể nói, She Was Pretty đã khắc họa thành công một mối lương duyên kỳ diệu giữa đôi bạn thuở nhỏ sau nhiều năm xa cách cho đến tận khi trường thành, bằng một niềm tin sắt đá rằng những người có tình chắc chắn sẽ quay về bên nhau.

Một bộ phim không hề xuất hiện nhân vật phản diện hay những âm mưu, thủ đoạn bất ngờ nhưng lại hấp dẫn khán giả bởi những tình cảm sâu sắc mà các nhân vật dành cho nhau. 

Tình bạn đẹp giữa Hye Jin và Hari là một nốt trầm sâu lắng sau những tình huống hài hước mang tính giải trí cao của bộ phim, là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của She Was Pretty.

Dàn diễn viên gây ấn tượng 

Hwang Jung Eum là một gương mặt quen thuộc với khác giả màn ảnh nhỏ. diễn xuất của nữ diễn viên trong She Was Pretty khi hóa thân vào nhân vật Hye Jin đã không khiến khán giả thất vọng khi có sự biến hóa linh hoạt từ những tình huống hài hước, cười ra nước mắt cho đến những phân cảnh cần sự biểu đạt nội tâm.

Tạo hình của Hwang Jung Eum trong She Was Pretty
Tạo hình của Hwang Jung Eum trong She Was Pretty

Có thể nói, vai nam chính trong She Was Pretty đã đưa tên tuổi của Park Seo Joon đến gần hơn với công chúng sau nhiều lần xuất hiện chỉ bằng những vai phụ trong các dự án trước đó. Diễn xuất linh hoạt, tự nhiên của nam diễn viên trong từng phân cảnh cùng với ngoại hình điển trai và đôi mắt biết cười đã đốn tim không ít khán giả, tạo hiệu ứng tốt cho bộ phim.

Diễn xuất của Park Seo Joon trong She Was Pretty nhận được nhiều lời khen
Diễn xuất của Park Seo Joon trong She Was Pretty nhận được nhiều lời khen

Bên cạnh đó cũng phải kể đến diễn xuất ấn tượng của Choi Si Won, vốn xuất thân là nam thần tượng nhóm nhạc đình đám Super Junior, tuy không qua một trường lớp đào tạo diễn viên chuyên nghiệp nào nhưng diễn xuất của Choi Si Won lại được khán giả đánh giá cao, đặc biệt là vai diễn trong She Was Pretty.

Nhân vật mà Choi Si Won đảm nhận đem lại cho khán giả nhiều giây phút thư giãn
Nhân vật mà Choi Si Won đảm nhận đem lại cho khán giả nhiều giây phút thư giãn

She Was Pretty không chỉ tạo nên cơn sốt trên màn ảnh đối với khán giả tại Hàn Quốc mà sức hút của bộ phim còn lan tỏa đến người xem của nhiều nước khác nhau trong khu vực. 

Năm 2017, các nhà sản xuất phim của Trung Quốc đã mua lại bản quyền và làm lại một phiên bản mới của bộ phim dưới cái tên Lý Huệ Trân xinh đẹp với sự tham gia của nữ diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba.

Đến năm 2019, Việt Nam cũng tiến hành “remake” lại She Was Pretty bằng phiên bản Mối tình đầu của tôi, quy tụ dàn diễn viên nổi bật như Bình An, Chi Pu, Ninh Dương Lan Ngọc và B Trần.

Một bộ phim không có nhiều yếu tố bất ngờ, hồi hộp và kịch tính nhưng chính nội dung nhẹ nhàng hài hước lại là điểm cộng rất lớn của She Was Pretty, mang đến những giây phút thư giãn khó quên trong lòng khán giả.

Bài khác